Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều chuyển nữ giáo viên tố cáo hiệu trưởng

Sau 3 tháng gia hạn việc điều chuyển công tác nữ giáo viên tố hiệu trưởng, Sở GD&ĐT Sóc Trăng đã có quyết định đưa cô Ngọc về đơn vị mới.

Chiều 29/11, lãnh đạo trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) triển khai quyết định của Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng về việc chuyển công tác đối với cô Võ Thị Minh Ngọc, giáo viên tổ ngoại ngữ. Sau khi nhận quyết định, cô Ngọc nộp đơn khiếu nại cho ban giám hiệu trường.

"Năm 2016, sở GD&ĐT có văn bản quy định việc lấy phiếu điều chuyển giáo viên là phải biểu quyết giơ tay nhưng ban giám hiệu bỏ phiếu kín là sai quy trình", cô Ngọc nói.

Giao vien to cao nu hieu truong anh 1
Quyết định điều chuyển công tác đối với cô Ngọc. Ảnh: Việt Tường.

Ba tháng trước, cô Ngọc và thầy Tâm (tên đã thay đổi), giáo viên trường THPT Hoàng Diệu, bị lấy phiếu điều chuyển công tác. Sau khi có quyết định của Sở GD&ĐT Sóc Trăng về việc chuyển hai giáo viên đến trường THPT TP Sóc Trăng, thầy Tâm xin nghỉ việc và làm đơn tố cáo hiệu trưởng.

Những nội dung ông Tâm ghi trong đơn tố cáo là lãnh đạo trường không thực hiện quy chế dân chủ, chia bè phái, xét thi đua cuối năm chưa công bằng, không xử lý sai phạm của tổ trưởng chuyên môn, nhận học sinh từng trượt tuyển sinh tại trường Hoàng Diệu về sau khi các em học một năm ở trường khác, không xử lý thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi và nhiều khuất tất trong thu, chi tài chính.

Cô Ngọc bức xúc chuyện trường không trả thù lao dạy tăng cường buổi chiều với mức 80% theo quy định dạy thêm của UBND tỉnh Sóc Trăng. Theo giáo viên này, dạy tăng cường là dạy thêm trong trường vì học sinh có đóng tiền. Cô cũng cho rằng quy trình chuyển công tác giáo viên sai nên làm đơn tố cáo lãnh đạo trường.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng sau đó có văn bản gia hạn việc chuyển trường đối với cô Ngọc đến ngày 30/11. Trường THPT Hoàng Diệu bị thanh tra toàn diện vào ngày 13/11, kéo dài trong 45 ngày.

Theo luật sư Nguyễn Trường Thành (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ), Sở GD&ĐT Sóc Trăng có thẩm quyền điều chuyển giáo viên. Tuy nhiên, trong thời điểm trường đang bị thanh tra, sở không nên điều chuyển vì dễ tạo dư luận người tố cáo bị trù dập.

Trả lời Zing.vn ngày 22/10, bà Phạm Ngọc Phụng, Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu, cho rằng những người tố cáo bà đã có hành vi vu khống, vi phạm pháp luật.

"Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Diệu khẳng định với tư cách là một Đảng viên, với tất cả uy tín và danh dự cá nhân, hiệu trưởng đã không làm bất cứ điều gì trái pháp luật và trái quy định trong toàn bộ hoạt động điều hành, quản lý trường", thông báo của THPT Hoàng Diệu nêu.

Hiệu trưởng bị tố cáo: 'Dạy tăng cường khác dạy thêm'

Muốn dạy tăng cường buổi chiều giáo viên trường THPT Hoàng Diệu phải viết đơn xin dạy thêm. Tuy nhiên, hiệu trưởng nói dạy tăng cường và dạy thêm là khác nhau.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm