Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều gì làm nên sự khác biệt cho dòng bia Sun KraftBeer của Sun Group?

Những sản phẩm bia thủ công cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Sun KraftBeer của Tập đoàn Sun Group đã ra đời tại xưởng bia thủ công Bà Nà (Đà Nẵng).

Xưởng bia thủ công Ba Na Brew House vừa đi vào vận hành dưới sự hợp tác và tư vấn từ BrauKon & Camba (Đức) dự kiến đạt sản lượng 2,7 triệu lít/năm.

Xưởng bia tự động hiện đại hàng đầu thế giới

Sự đẳng cấp của Ba Na Brew House không chỉ nằm ở vị trí cao bậc nhất Việt Nam, mà còn tới từ nhiều yếu tố. Tiêu biểu trong đó là hệ thống dây chuyền thiết bị đồng bộ, hiện đại hàng đầu thế giới và tự động hoàn toàn do hãng Braukon - thương hiệu sản xuất bia danh tiếng của Đức - lắp đặt.

Sun KraftBeer anh 1

Xưởng bia thủ công Ba Na Brew House dự kiến đạt sản lượng 2,7 triệu lít/năm.

Hệ thống máy móc, thiết bị đồng bộ và tự động hoàn toàn không cho phép bất kỳ một thành phần ngoại vi nào xâm nhập vào công đoạn sản xuất, từ đó đảm bảo bia luôn đạt chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt hơn, công thức và đội ngũ nghệ nhân nấu bia do hãng Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp. Song song đó là nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ.

Theo công thức nấu bia đã có từ hàng trăm năm trước của Camba, bia Sun KraftBeer được ủ theo quy định khắt khe của Đức, chỉ cho phép 4 thành phần tự nhiên gồm nước, đại mạch, hoa bia và men. Khác với bia công nghiệp, bia Sun KraftBeer không lọc và không tiệt trùng. Điều này giúp giữ lại các “protein” thơm ngon và tốt cho sức khỏe, đồng thời đảm bảo hương vị bia tươi ngon.

Sun KraftBeer anh 2

Bia Sun KraftBeer được nấu theo công thức đã có từ hàng trăm năm.

Nghệ nhân ủ bia đẳng cấp quốc tế

Sun Group đã quyết định mời đội ngũ nghệ nhân ủ bia danh tiếng của hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp sản xuất và giám sát chất lượng tại Ba Na Brew House. Điều này giúp bia Sun KraftBeer giữ được hương vị nguyên bản, chuẩn châu Âu, từ đó tạo nên khác biệt lớn nhất với các thương hiệu khác trên thị trường.

Chịu trách nhiệm chính cho những mẻ bia thượng hạng của Sun KraftBeer tại xưởng bia Bà Nà là Tim Burkardt -nghệ nhân ủ bia (brewmaster) người Australia, “nhạc trưởng” thực thụ cho bất kỳ thương hiệu hay nhãn bia nào tại các cơ sở nấu bia trên thế giới. Tim Burkardt đã trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt và khắt khe trong 6 năm tại Đức để trở thành một brewmaster. Anh cũng là người nắm vững kỹ thuật nấu bia hiện đại và cả phương pháp sản xuất truyền thống.

Sun KraftBeer anh 3

Tim Burkardt - nghệ nhân ủ bia từ Australia - tại nhà máy Ba Na Brew House.

Ngoài Tim Burkardt, hãng Camba - Bavaria cũng cử chuyên gia sang Việt Nam để kiểm định chất lượng bia định kỳ 3 tháng/lần. Điều này giúp nâng cao công tác vận hành và sản xuất của Ba Na Brew House, đảm bảo bia Sun KraftBeer luôn đạt chất lượng tốt nhất.

6 loại bia với 25 giải thưởng quốc tế

Yếu tố đặc biệt hơn cả là 6 loại bia của Sun Kraftbeer được sản xuất tại Ba Na Brew House do hãng Camba cung cấp đã đạt 25 giải thưởng quốc tế uy tín.

Mỗi loại bia Sun KraftBeer lại mang một hương vị đặc trưng. Các dòng bia Lager, Ale, Wheat kết hợp những hình ảnh biểu tượng và câu chuyện quen thuộc gắn với Sun World Ba Na Hills ở trên lon: Cầu Vàng, lâu đài Mặt trăng, thần Atlas, thần Mặt trời, nụ hôn núi lửa; quảng trường Nhật thực... Điều này đã tạo nên sự độc đáo và khác biệt cho Sun KraftBeer - dòng bia mang đặc trưng của xứ sở hội hè Ba Na Hills.

Sun KraftBeer anh 4

Mỗi loại bia Sun KraftBeer mang một hương vị đặc trưng.

Nhận xét về sự khác biệt của bia Sun KraftBeer, ông Oliver Wesseloh - bậc thầy nấu bia người Đức với 30 năm kinh nghiệm ở nhiều nước trên thế giới - cho biết: “Mỗi loại bia đều có sự khác biệt riêng. Song, những loại bia từ Ba Na Brew House nổi bật hơn cả so với các loại mà tôi từng thử ở Việt Nam. Chúng được sản xuất bởi những người nấu bia đẳng cấp thế giới, với hệ thống thiết bị chất lượng cao hàng đầu và nguyên liệu tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Đức và Mỹ”.

Không gian tuyệt đẹp của Sun World Ba Na Hills

Không gian châu Âu cổ kính, cảnh sắc ngoạn mục cùng thời tiết mát mẻ quanh năm trên đỉnh Bà Nà là địa điểm thưởng thức bia tươi độc đáo hiếm có. Du khách không chỉ được uống bia tươi vừa ra lò, mà còn có cơ hội tham quan xưởng bia có lối kiến trúc độc đáo hàng đầu thế giới, kết hợp giữa văn hóa phương Tây và Champa.

Thêm vào đó, không khí lễ hội “Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer” tưng bừng từ sáng đến tối cùng những đặc sản tuyệt hảo chỉ có tại Ba Na Hills hứa hẹn đem đến thực khách bữa tiệc mê say, vui quên lối về.

Sun KraftBeer anh 5

Lễ hội “Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer” mang đến bầu không khí vui vẻ quên lối về cho du khách.

Hấp dẫn hơn cả, khu du lịch hiện áp dụng chính sách vé hấp dẫn dành cho chương trình “Ba Na By Night”, linh hoạt theo các khung giờ lên cáp treo, chỉ từ 500.000 đồng cho combo trải nghiệm: Xe buýt đưa đón 2 chiều (thành phố Đà Nẵng - Bà Nà); vé vào cổng khu du lịch; buffet tối kèm thưởng thức bia tươi miễn phí; khám phá xưởng bia thủ công có kiến trúc độc đáo hàng đầu thế giới; xem show diễn miễn phí….

Đắc An

Bạn có thể quan tâm