Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều ít biết đằng sau đôi giày móng heo gây sốt giới thời trang

Tabi boots của Maison Margiela nhận được sự ưa chuộng của giới mộ điệu. Thiết kế xuất hiện trên thảm đỏ, các bức ảnh street style hay kết hợp cùng nhiều hãng thể thao.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 1

Mới đây, Maison Margiela mang mẫu giày kết hợp cùng Reebok lên sàn diễn show Haute Couture Xuân - Hè 2020. Đôi sneakers nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ giới mộ điệu nhờ kiểu dáng bắt mắt với phần phân chia ngón chân độc lạ. Ảnh: Vogue.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 4

Tabi boots xuất hiện trên sàn diễn của nhà mốt Maison Margiela vào năm 1988. Thiết kế trở thành một trong những biểu tượng thời trang của thương hiệu. Cảm hứng của mẫu phụ kiện đến từ đôi vớ split-toe của người Nhật vào thế kỷ 15, cùng ngón chân cái được may tách biệt với phần còn lại. Ảnh: Maison Margiela.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 5

Sau khi ra mắt, mẫu phụ kiện nhận luồng ý kiến trái chiều từ các biên tập viên thời trang tên tuổi. Thậm chí, nhiều người còn nhận xét Tabi boots chính là đôi giày xấu nhất mọi thời đại, với phần phân chia ngón chân một cách thô kệch. Ảnh: Maison Margiela.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 6

Nhà thiết kế Martin Margiela từng nói: "Vào buổi đầu, vì hạn hẹp về ngân sách, tôi đã không còn bất cứ lựa chọn nào ngoài việc thiết kế lại Tabi boots. Đó là cách giúp tôi có thể tiếp tục công việc yêu thích của mình. Qua vài bộ sưu tập, giới mộ điệu bắt đầu dành tình cảm thân thiện đến mẫu phụ kiện này. Họ liên tục mong chờ những thiết kế Tabi boots trên sàn diễn". Ảnh: Vogue.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 7

Những bộ sưu tập về sau, nhà mốt Maison Margiela dần biến tấu Tabi boots trở nên gần gũi hơn, bằng sự đa dạng màu sắc và chất liệu. Giám đốc sáng tạo kế nhiệm John Galliano không ngừng đổi mới thiết kế để phù hợp với thị hiếu hiện đại. Ảnh: Fengfan.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 8

Sau 30 năm, Tabi boots dần được giới mộ điệu chấp nhận và tạo thành trào lưu mới trên thế giới. Bằng chứng đến từ sự xuất hiện trong hàng loạt bức ảnh street style của giới trẻ. Phụ kiện có thể phối hợp cùng nhiều kiểu trang phục khác nhau như hoodie, quần jogger hay phom dáng váy chất liệu cứng cáp. Ảnh: Stylespotlight.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 9

Không chỉ phủ sóng giới thời trang quốc tế, Tabi boots cũng được nhiều bạn trẻ Việt yêu thích. Kelbin Lei là một trong những tín đồ yêu thích mẫu Tabi boots xẻ ngón độc đáo. Anh thường kết hợp với suit hay áo khoác phom dáng độn vai cá tính, đi kèm phụ kiện túi xách trùng tông. Ảnh: Kelbin Lei.

Cau chuyen dang sau doi giay mong heo anh 10

Đức Phúc cũng đặc biệt yêu thích mẫu giày Tabi boots khác lạ. Tuy nhiên, cách nam ca sĩ phối với trang phục mang đậm chất đường phố lại không ăn nhập và khiến tổng thể trông rườm rà, rối mắt. Ngày nay, mẫu phụ kiện của Maison Margiela trở thành xu hướng thời trang trên toàn thế giới. Đây là sự đóng góp không nhỏ của nhà mốt Pháp ở thời điểm hiện tại. Ảnh: Đức Phúc.

Loạt giày giá rẻ nhưng trông như của hãng YSL, Alexander McQueen Không đến từ thương hiệu cao cấp, những đôi boots, sneakers này vẫn có chất lượng và mẫu mã tương đương sản phẩm đắt tiền.

CEO Uniqlo Việt Nam: 'Chúng tôi không nghĩ Zara, H&M là đối thủ'

Ông Osamu Ikezoe cho biết tình hình dịch Covid-19 không ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 6/3.

Thuận Vũ

Bạn có thể quan tâm