Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng của sao bóng đá

Thế giới bóng đá luôn ẩn chứa không ít điều bất ngờ thú vị. Điều khoản kỳ lạ trong hợp đồng của các ngôi sao như Luis Suarez, Neymar, Dennis Bergkamp… là những ví dụ điển hình.

Nhung dieu khoan ky la trong hop dong anh 1
Không cắn: Để chiêu mộ Luis Suarez từ Liverpool ở mùa hè 2014, Barcelona buộc phải thòng thêm điều khoản “không cắn” trong hợp đồng với chân sút 30 tuổi. Tất cả cũng bởi lịch sử tai tiếng của Suarez khi anh từng dính vào những scandal cắn đồng nghiệp khi khoác áo Ajax Amsterdam, Liverpool hay đội tuyển Uruguay. Có lẽ cũng bởi điều khoản kỳ lạ này, Suarez chưa dính bê bối nào tương tự kể từ khi đặt chân đến Nou Camp.
Nhung dieu khoan ky la trong hop dong anh 2
Không bay: Là một trong những “người Hà Lan bay” chính hiệu từng khuynh đảo trời Âu trong màu áo Ajax Amsterdam, Inter Milan hay Arsenal nhưng Dennis Bergkamp lại đặc biệt sợ… bay. Cựu danh thủ 46 tuổi từng nằng nặc yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal phải điền thêm điều khoản “không bắt buộc phải di chuyển bằng máy bay” mới chấp nhận gia hạn hợp đồng với Pháo thủ.
Nhung dieu khoan ky la trong hop dong anh 3
Bạn bè đến thăm: Không chỉ Luis Suarez, Barcelona còn nổi tiếng với điều khoản kỳ lạ khác trong hợp đồng chứa đựng nhiều bí ẩn với Neymar. Sau khi cập bến Nou Camp từ Santos ở mùa hè 2013, ngôi sao 25 tuổi sẽ nhận đều đặn hơn 2,5 triệu euro mỗi mùa nếu không xảy ra tranh cãi với huấn luyện viên. Ngoài ra, cứ hai tháng mỗi lần, toàn bộ bạn bè thân thiết sẽ được tới thăm Neymar tại thành phố Barcelona. Tất cả chi phí đều do phía Barca thanh toán.
Nhung dieu khoan ky la trong hop dong anh 4
Thi đấu 20 phút: Alex Oxlade-Chamberlain không thường xuyên được trao cơ hội ra sân ở mùa giải 2011/2012, thời điểm anh mới cập bến Emirates. Bên cạnh yếu tố kinh nghiệm, việc đội bóng cũ Southampton thòng thêm điều khoản được hưởng thêm 10.000 bảng khi Oxlade-Chamberlain thi đấu nhiều hơn 20 phút mỗi trận khiến Arsenal tỏ ra thận trọng hơn. Với một HLV quen chi tiêu tằn tiện như Arsene Wenger, dễ hiểu khi ông thường xuyên tung tiền vệ 22 tuổi vào sân sau phút 71. Dẫu vậy, Chamberlain vẫn giúp Southampton kiếm được 200.000 bảng từ điều khoản này ở mùa giải 2012/2013.
Nhung dieu khoan ky la trong hop dong anh 5
Cấm bay vào vũ trụ: Stefan Schwarz gia nhập Sunderland ở mùa hè 1999 với mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng. Bên cạnh những điều khoản thông thường khác, cựu tuyển thủ Thụy Điển buộc phải cam kết không được bay vào không gian trong thời gian thi đấu tại The Light. Tất cả xuất phát bởi đam mê chinh phục vũ trụ của chàng tiền vệ thần tượng nhà du hành nổi tiếng người Nga, Yuri Gagarin. Thậm chí Schwarz từng đăng ký tham gia một chuyến bay vào không gian với mục đích thương mại.

Những trận bán kết tẻ nhạt nhất lịch sử Champions League

Cuộc so tài đỉnh cao giữa Manchester City và Real Madrid sáng 27/4 chỉ là một trong số những trận bán kết Champions League khiến người hâm mộ thất vọng vì sự tẻ nhạt.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm