Với người Việt, dấu hiệu rõ ràng nhất để biết năm mới đã về là sự xuất hiện của những sắc màu rực rỡ, trải dài từ đường phố vào đến tận phòng khách mỗi gia đình. Cánh én vàng, bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ... chẳng những tượng trưng cho hy vọng vào một năm mới tốt lành, mà còn giúp tâm trạng của chúng ta trở nên tích cực hơn sau một năm đầy khó khăn, thử thách.
Trong đó, đỏ là sắc màu phổ biến nhất mỗi dịp Tết đến xuân về, đại diện cho sự may mắn và tài lộc. Màu đỏ xuất hiện khắp nơi, từ phong bao lì xì, quần áo, trang trí nhà cửa, đến những món quà tặng Tết như thùng nước ngọt, giỏ bánh mứt…
Bên cạnh sắc đỏ, màu vàng cũng là một sắc màu được ưa chuộng trong Tết. Vàng là màu của vàng bạc, đại diện cho sự giàu sang, phú quý. Trong ngày Tết, hoa mai vàng trong nhà nở rộ được xem là một điềm lành cho tài lộc năm mới của gia đình.
Coca-Cola phiên bản Tết với én vàng và lon đỏ là một lựa chọn quà Tết phù hợp với mọi gia đình, gửi gắm lời chúc may mắn và tài lộc cho gia chủ. |
Tết cũng là là thời khắc cây cối đâm chồi nảy lộc, muôn hoa khoe sắc. Từ đó, màu xanh lá hiện diện ngập tràn ở những chiếc bánh chưng, bánh tét, trên các mâm ngũ quả, những quả dưa hấu tròn, hay chồi non trên cành. Do gắn liền với sự sinh sôi, đâm chồi của cây cối, màu xanh lá thường đại diện cho sự tăng trưởng, trưởng thành vào năm mới.
Chị Hiền Anh (25 tuổi, TP.HCM) cho biết, mọi năm gia đình chị luôn mua sắm đồ dùng và trang trí xoay quanh 3 màu sắc này, Tết 2022 cũng không ngoại lệ. “Trải qua một năm khó khăn, ba mẹ và tôi muốn căn nhà tràn ngập không khí Tết, vừa để xua tan những nỗi buồn năm cũ, vừa để rước tài lộc vào năm mới”, Hiền Anh phân tích.
Với cô gái trẻ, mùa xuân đến khi cây cối trong khu vườn của bố mẹ đồng loạt xum xuê, mọc mầm mới. Cả nhà trải chiếu giữa vườn, cùng nhau gói bánh chưng và trò chuyện rôm rả, đôi mắt ai cũng ánh lên màu xanh tươi trẻ của lá dong, màu đỏ ấm áp của củi lửa.
Sắc màu rực rỡ ngày Tết giúp chữa lành sau một năm 2021 khó khăn vì đại dịch. Ảnh: Shutterstock. |
Trong khi đó, Thành Nguyễn (28 tuổi, Cần Thơ) thú nhận, sau khi trải qua một năm nhuốm màu trầm buồn, chưa khi nào anh thấy những sắc màu sặc sỡ của năm mới đáng giá đến thế.
“Quanh năm nhốt mình trong phòng trọ chỉ có hai màu trắng và xám, nên khi về tới cổng nhà và chứng kiến khu vườn xanh mát của gia đình đứng “đón”, lập tức khiến tôi thấy nhẹ nhõm như muốn cởi bỏ hết trách nhiệm người lớn để trở lại làm đứa con nhỏ bé của bố mẹ. Những tờ câu đối đỏ do đích thân ông nội viết, lũ em út trong nhà chạy loanh quanh với phong bao lì xì đỏ thắm trên tay cũng là màu sắc mà tôi thèm được nhìn thấy mỗi khi về nhà ăn Tết”, Thành bộc bạch.
Không chỉ là điều kỳ diệu làm nên hương vị Tết trong lòng mỗi người Việt, sắc xanh - đỏ - vàng còn tượng trưng cho sự chữa lành sau một năm 2021 khó khăn vì đại dịch. Nhờ chúng, ta nhận ra cuộc sống không chỉ có vài màu đơn điệu, mà luôn có những màu sắc khác, cơ hội khác tươi tắn và tốt đẹp hơn đang chờ mình trong năm mới.
Coca-Cola, thương hiệu nước giải khát được yêu thích hàng đầu Việt Nam, khởi đầu năm mới 2022 bằng chiến dịch Tết với thông điệp “Mang kỳ diệu về nhà”, qua đó tôn vinh những điều kỳ diệu có thật đến từ tình thân và cộng đồng. Nhân dịp năm mới đang đến, Coca-Cola cũng giới thiệu phiên bản lon Tết 2022 đi cùng hình ảnh én vàng quen thuộc để gửi gắm thông điệp ý nghĩa về “Gắn kết - Sẻ chia - Hy vọng”.
Đặc biệt, phiên bản én vàng cao 6,5 m sẽ xuất hiện tại một số địa điểm công cộng ở TP.HCM và Hà Nội. Đến đây, mọi người có thể tự do ghi lại những khoảnh khắc kỳ diệu, tham gia các trò chơi trong chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè. Độc giả truy cập website để tìm hiểu thêm thông tin.