Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều làm nên sức hấp dẫn của cá ngừ Nhật Bản

Với hương vị thơm ngon đặc trưng, cá ngừ Nhật Bản quyến rũ vị giác của nhiều thực khách ngay trong lần đầu tiên thưởng thức.

Không giống như cá ngừ vây vàng ở Việt Nam, cá ngừ được đánh bắt ở các vùng biển Nhật Bản là loại có vây xanh. Chúng thường được đem đi đấu giá tại chợ cá Tsukiji ở Tokyo với giá trị lên đến hàng triệu USD. Mỗi năm, người Nhật tiêu thụ hơn 3/4 lượng cá ngừ vây xanh khai thác được trên thế giới.

sashimi,  nigiri,  sushi,  ca ngu Nhat Ban anh 1
Cá ngừ Nhật Bản có 3 lớp thịt với màu sắc riêng.

Cá ngừ vây vàng chỉ gồm một phần thịt đỏ duy nhất nhưng thịt của cá ngừ vây xanh lại được phân làm ba loại với màu sắc và mùi vị khác nhau. Lớp thịt phía trên có màu đỏ đậm gọi là akami. Đây là phần nạc nhất, tuy độ béo không cao nhưng lại có vị ngọt rất thanh nhã. Phần bụng otoro là phần có giá trị hơn cả, được lấy từ lớp thịt gần với đầu cá. Otoro có màu hồng nhạt bắt mắt, xen giữa là những thớ mỡ trắng đặc trưng. Cuối cùng, phần chính giữa akami và otoro gọi là chutoro có màu hồng đậm, ít béo và rất ngọt.

sashimi,  nigiri,  sushi,  ca ngu Nhat Ban anh 2

Phần chutoro của cá ngừ có màu hồng đậm, ít béo và rất ngọt.

Cá ngừ Nhật thường được các đầu bếp chuyên nghiệp tin tưởng dùng làm sashimi, nigiri, sushi. Nguyên liệu này có chất lượng tốt không chỉ bởi môi trường sống đặc trưng, mà còn do quy trình đánh bắt, lưu trữ, bảo quản rất khoa học.

sashimi,  nigiri,  sushi,  ca ngu Nhat Ban anh 3

Cá ngừ Nhật Bản có 3 phần thịt với màu sắc và mùi vị đặc trưng riêng biệt.

Thưởng thức cá ngừ Nhật, thực khách nên bắt đầu cùng với một chén sake. Sau khoảnh khắc cay nồng của mù tạt xanh, bạn sẽ được nếm trải hương vị béo mềm tan nhanh nơi đầu lưỡi. Cuối cùng, dư vị món ăn lắng đọng và hòa quyện trong khoang miệng, tạo nên một bản tổng hòa đầy âm hưởng của vị giác.

sashimi,  nigiri,  sushi,  ca ngu Nhat Ban anh 4

Cá ngừ Nhật Bản là nguyên liệu được nhiều đầu bếp lựa chọn để làm các món sashimi, nigiri, sushi…

Nếu ở TP HCM, bạn có thể tìm đến nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi để thưởng thức những món ăn độc đáo chế biến từ cá ngừ vây xanh Nhật. Với nguồn nguyên liệu được nhập trực tiếp từ chợ cá Tsukiji của Tokyo, qua bàn tay của các đầu bếp kinh nghiệm Nhật Bản, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Từ ngày 9/3 đến ngày 9/4, nhà hàng Sushi Hokkaido Sachi áp dụng chương trình giảm giá 20% cho các món được làm từ cá ngừ Nhật Bản. Độc giả quan tâm có thể đến các chi nhánh 139A-B Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM (ĐT: 0839260748/0839260749), 40 – 42 Đông Du, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM (ĐT: 08 3822 5396/08 3822 5397) hoặc tầng B3 – 10A, Vincom center, 70 – 72 Lê Thánh Tôn, phường  Bến Nghé, Quận 1, TP HCM (ĐT: 08 3939 0456).

Ngu dan sang My... danh ca hinh anh

Ngư dân sang Mỹ... đánh cá

0

Nhiều ngư dân ở xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất ngoại sang Mỹ đánh cá đã góp nên câu chuyện về sự chịu thương, chịu khó của người Việt Nam.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm