Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điệu nhảy bắn cung của Châu Kiệt Luân gây sốt ở xứ Đài

Điệu nhảy mới của nam ca sĩ trong năm 2012 bị chỉ trích khi "đối đầu" với "Gangnam style", nhưng năm 2013, giới trẻ Đài Loan lại rầm rộ học phong cách nhảy mới này.

Điệu nhảy bắn cung của Châu Kiệt Luân gây sốt ở xứ Đài

Điệu nhảy mới của nam ca sĩ trong năm 2012 bị chỉ trích khi "đối đầu" với "Gangnam style", nhưng năm 2013, giới trẻ Đài Loan lại rầm rộ học phong cách nhảy mới này.

Đầu tháng 12/2012, "ông hoàng nhạc pop" Đài Loan Châu Kiệt Luân đã kêu gọi giới nghệ sĩ chống lại làn sóng Hàn Quốc và điệu nhảy Gangnam style. Ngay sau đó anh đã bị số đông công chúng phản đối.

Bước sang những ngày đầu năm mới 2013, ban nhạc nam Đài Loan có tên Magic Power đã và đang cố gắng thực hiện mong ước của Châu Kiệt Luân khi mang điệu nhảy "bắn cung" phủ sóng rộng khắp trong giới trẻ.

Magic Power là ban nhạc electro pop Đài Loan thuộc quyền quản lý một trong những "ông trùm" ghi âm xứ Đài B'in Music. Ban nhạc được thành lập năm 2009 có 6 thành viên gồm 2 vocal, bass, ghita, trống và DJ. Điệu nhảy "bắn cung" của Magic Power được bắt nguồn từ MV của ca khúc She shou (tên tiếng Anh là Marksman) - bài hát chủ đề trong album phòng thu thứ 3 của ban nhạc chính thức phát hành ngày 21/12/2012.

Magic Power đã sáng tạo nên điệu nhảy bắn cung gây sốt.

Với âm thanh điện tử sôi động, phần dubstep khá ấn tượng và tiếng bass đầy chất rock, giọng hát của hai vocal biến hóa theo nhạc điệu tạo nên một ca khúc cực "cool". Hơn thế, điệu nhảy bắn cung lạ lẫm trong MV She shou lộ diện ngày 29/12/2012 như thôi thúc người xem phải nhảy theo cùng với ban nhạc.

Để quảng bá cho điệu nhảy bắn cung của Magic Power, B'in Music đã thực hiện những đoạn video ngắn đăng tải trên Youtube hướng dẫn mọi người làm theo đi kèm với phần phụ đề nhiều thứ tiếng nước ngoài. Magic Power đã mang giai điệu She shou phủ sóng trên khắp các đài phát thanh, cùng với điệu nhảy bắn cung chiếm sóng một số kênh truyền hình Đài Loan. Ban nhạc cũng đã mời 100 nữ sinh mặc đồng phục ở Đài Bắc tham gia điệu nhảy của mình và rất nhiều fan khác của họ đã hưởng ứng theo.

Tham vọng hơn, Magic Power muốn xác lập một kỷ lục Guinness mới về số lượng nghệ sĩ cùng tham gia trong một điệu nhảy. Dự kiến vào ngày 3/2, trong concert I believe quảng bá album She Shou, ban nhạc sẽ mời khoảng 100 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia điệu nhảy bắn cung, trong đó có cả nhóm nhạc thần tượng đình đám JPM. Ngoài ra, hai vocal còn tiết lộ, có thể họ sẽ thực hiện điệu nhảy "bắn cung" trong trạng thái bán khỏa thân ở điều kiện thời tiết giá lạnh vì họ tin các fan muốn thấy điều đó.

Cả Đài Loan đã quay lưng lại với Gangnam style và chuyển sang "bấn loạn" điệu nhảy "bắn cung" của Magic Power.

Theo Tiin

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm