Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điệu nhảy ngoáy mông của Miley Cyrus bị cấm cửa ở trường học

Điệu twerking được Miley Cyrus truyền bá rộng rãi trong thời gian gần đây đã bị các nhà trường trung học ở Mỹ cấm tiệt.

Mới đây, 2 trường trung học Annapolis và South River High ở bang Maryland (Mỹ) vừa ra quy định cấm học sinh bắt chước nhảy twerking như ngôi sao trẻ Miley Cyrus.

Twerking sử dụng phần hông vừa lắc và vừa phải ngồi xổm, được truyền bá từ văn hóa nhạc hip hop đã lâu nhưng thời gian gần đây nổi lên như một điệu nhảy gợi dục của Miley Cyrus. Nữ ca sĩ nổi loạn thường sử dụng twerking trong các MV ca nhạc, biểu diễn sân khấu và cao điểm nhất là màn diễn gây tranh cãi tại MTV VMA hồi tháng 8 vừa qua.

Điệu nhảy Twerking của Miley Cyrus.

Để học sinh hạn chế lạm dụng điệu nhảy này, 2 trường trung học trên đã thảo sẵn một hợp đồng để phụ huynh ký kết trước khi đồng ý cho con em họ bước lên sàn nhảy ở buổi vũ hội tại trường hoặc các sự kiện khác trong suốt năm học và những lần trở về nhà. Cụ thể trong hợp đồng có ghi những màn nhảy twerking, thô tục, khiêu khích cũng bị coi là không phù hợp với trẻ vị thành niên. Theo đó những ai vi phạm sẽ bị cấm tới sàn nhảy và có thể không được tham dự lễ hội prom cuối năm.

Bản hợp đồng ký kết giữa phụ huynh, học sinh và nhà trường để quản lý nhu cầu khiêu vũ, nhảy nhót của học sinh.

“Một vài điệu nhảy khiến nhiều người khác cảm thấy khó chịu. Có những đứa trẻ thấy bị lạc lõng khi có thể loại nhảy nhót này” – hiệu trưởng Susan Chittim trường Annapolis nói. Còn đại diện của trường River Ridge cho biết: “Ngày này bọn trẻ thể hiện bản thân theo nhiều cách khác nhau. Tất cả những gì chúng làm là mở Youtube và xem Miley Cyrus. Chúng tôi chỉ muốn chúng biết rằng khiêu vũ ở trường học đều có quy định về cách mà chúng sẽ nhảy”.

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm