Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra bổ sung vụ 3 đội trưởng đo đạc lạm dụng chức vụ

Cho rằng cần làm rõ số tiền thiệt hại của nạn nhân trong vụ án hình sự xảy ra tại Trung tâm Kỹ thuật TN&MT Bạc Liêu, nên HĐXX trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngày 8/3, TAND tỉnh Bạc Liêu tuyên trả hồ sơ vụ Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Bạc Liêu, để VKS cùng cấp yêu cầu Công an Bạc Liêu điều tra bổ sung. HĐXX cũng cho bị cáo đầu vụ là Lê Trung Kiên (43 tuổi) được tại ngoại.

Theo hồ sơ tố tụng, trước khi bị bắt vào tháng 7/2017, Kiên và Ngô Văn Tá (43 tuổi), Bùi Mạnh Hòa (42 tuổi) là 3 đội trưởng đo đạt của Trung tâm Kỹ thuật TN&MT (thuộc Sở TN&MT Bạc Liêu).

Ba doi truong do dac o Bac Lieu tham lam anh 1
Từ trái qua là ông Kiên, Hòa và Tá. Ảnh: Nhật Tân.

Nhà chức trách cho rằng năm 2013, các đội trưởng này thanh toán những công trình nhỏ, lẻ và người lao động được cho đã ký nhận tiền công do đơn vị quyết toán. Tuy nhiên, trên thực tế đến ngày 11/2/2015, gần 596 triệu đồng vẫn chưa đến tay người lao động nên cơ quan chức năng cho rằng những đội trưởng liên quan đã chiếm đoạt.

Sau hai ngày xét xử, HĐXX cho rằng cần đối chất giữa các bị cáo với giám đốc, kế toán và thủ quỹ của trung tâm về các nguồn tiền thu, chi liên quan 56 công trình có trong hồ sơ vụ án. Cơ quan điều tra cũng cần xác định số tiền thiệt hại của các bị hại là đã trừ BHXH chưa để xác định mức thiệt hại, nhằm định khung hình phạt nếu các bị cáo có tội.

Liên quan vụ việc, ông Bùi Quang Ánh, nguyên Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TN&MT đã bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Ba doi truong do dac o Bac Lieu tham lam anh 2
Trung tâm Kỹ thuật TN&MT nằm trong Sở TN&MT Bạc Liêu (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Nguyên giám đốc thuộc Sở TNMT Bạc Liêu bị khai trừ Đảng

Ông Ánh được cho là không tuân thủ các quy định pháp luật, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, phớt lờ chỉ đạo của cấp trên nên bị kỷ luật nặng.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm