Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều tra vụ người nhà bệnh nhân đập phá thiết bị y tế

Gần một tháng xảy ra vụ người nhà bệnh nhân đập phá tại bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời (Cà Mau), cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

Trao đổi với Zing.vn sáng 10/12, đại tá Trương Ngọc Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố vụ án Gây rối trật tự công cộng xảy ra tại bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời. Những người có liên quan đang bị cảnh sát triệu tập làm việc.

Theo cơ quan điều tra, sáng 17/11, ông Lê Văn Nên (87 tuổi, ngụ xã Lợi An) được gia đình đưa vào bệnh viện đa khoa Trần Văn Thời cấp cứu trong tình trạng khó thở. Bệnh nhân được bác sĩ chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi. Đến 9h cùng ngày, ông Nên được đặt nội khí quản, thở máy.

Sáng một ngày sau, bệnh của ông Nên chuyển biến nặng. Dù được bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng cụ ông tử vong.

Trước sự ra đi của cha, các con ông Nên cho rằng bệnh viện thiếu oxy nên người thân của họ mới thiệt mạng. Những người này sau đó đập phá thiết bị y tế, khiến một cánh cửa và máy sốc tim trị giá trên 200 triệu đồng của khoa cấp cứu bị hư hỏng.

"Để xử lý hành vi Hủy hoại tài sản đối với các con của ông Nên, chúng tôi đã cho giám định giá trị các thiết bị y tế bị đập hư tại bệnh", lãnh đạo Công an Trần Văn Thời nói với Zing.vn.

Nguoi nha benh nhan dap pha benh vien anh 1
Bệnh viện huyện Trần Văn Thời (chấm đỏ) ở Cà Mau. Ảnh: Google Maps.

Người nhà đập phá thiết bị y tế sau khi người thân mất

Người nhà của bệnh nhân cho rằng thiết bị y tế cung cấp ô-xy của bệnh viện thiếu nên cụ ông tử vong. Họ bức xúc và lớn tiếng la ó, đập phá một số thiết bị y tế.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm