Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ cơ sở mầm non tư thục bạo hành trẻ ở TP.HCM

Chiều 26/11, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12 cho biết đã đình chỉ cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh thuộc phường Hiệp Thành ngay khi có thông tin bảo mẫu hành hạ trẻ.

Trước đó, sáng cùng ngày, dư luận phẫn nộ khi clip bảo mẫu cơ sở mầm non này hành hạ trẻ được đăng tải trên báo chí. Clip ghi lại cho thấy bảo mẫu của cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh đã có nhiều hành vi bạo hành trẻ.

Cụ thể, 3 bảo mẫu của trường này liên tục dùng tay, chân, các vật dụng khác để đánh trẻ với nhiều lý do khác nhau. Thậm chí, họ còn dùng dao đe dọa trẻ...

dinh chi truong mam non anh 1
Trường mầm non Mầm xanh. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12, TP.HCM, cho biết ngay khi nhận thông tin, đoàn kiểm tra đã đến lập biên bản cơ sở Mần non tư thục Mầm Xanh.

"Chúng tôi đã đình chỉ hoạt động của cơ sở này và sẽ chuyển các bé còn lại sang trường mầm non xung quanh để tiếp tục học tập", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, trong nhiều cuộc họp trước đó, ông đã nhắc nhờ các trường tuyệt không được bạo hành trẻ. Sự việc này là hoàn toàn đáng tiếc.

"Hành động như vậy là không thể chấp nhận được, rất phản giáo dục, cần phải loại ra khỏi ngành", ông Hùng nói thêm.

Cơ sở này trông giữ 35 trẻ, phần lớn là con của công nhân đang làm việc tại đây. Được biết, 3 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ có tên Linh, Quỳnh...

Phụ huynh bạo lực với con để giải tỏa bức xúc do áp lực công việc

Nhiều chuyên gia cho rằng cần phải triển khai những hành động để chấm dứt bạo lực trẻ em vì hệ quả để lại trong gia đình, nhà trường rất nặng nề.



https://www.tienphong.vn/giao-duc/dinh-chi-co-so-mam-non-tu-thuc-bao-hanh-tre-o-tp-hcm-1212026.tpo

Theo Nguyễn Dũng / Báo Tiền phong

Bạn có thể quan tâm