Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ công tác thầy giáo văng tục với học sinh

Ban giám hiệu trường THPT Hàn Thuyên, TP.HCM, đã quyết định đình chỉ công tác thầy giáo Trần Huy Khôi vì nhiều lần văng tục, xúc phạm, miệt thị học sinh trong giờ dạy Ngữ văn.

Trao đổi với Zing.vn chiều 5/4, ông Võ Ngọc Sơn - hiệu trưởng THPT Hàn Thuyên (TP.HCM) - cho biết trường đã đình chỉ công tác giảng dạy với ông Trần Huy Khôi - giáo viên dạy Văn - vì có những phát ngôn không chuẩn mực.

"Thầy Khôi đã được chuyển sang làm công tác thư viện từ tháng 3 cho đến hết năm học này. Năm tới, thầy có được phân công giảng dạy nữa hay không còn chờ quyết định của Sở GĐ&ĐT TP.HCM", ông Sơn nói.

dinh chi cong tac giao vien anh 1
Thầy Khôi tạm dừng công việc giảng dạy tại trường THPT Hàn Thuyên. Ảnh: Lao Động.

Đây là hình thức kỷ luật sau khi hai lớp 12 gửi tâm thư đến hiệu trưởng phản ánh những bức xúc trong giờ dạy Văn của thầy giáo này.

Nội dung tâm thư cho biết trong suốt học kỳ một, thầy Khôi đã sử dụng quỹ thời gian phí phạm, nói chuyện riêng và những việc không liên quan bài học.

"Thầy thường kể về các bạn không tương tác với thầy trên Facebook, các câu chuyện mang hàm ý phản cảm, không phù hợp môi trường giáo dục. Thầy cũng có nhiều lời mang tính chất xúc phạm một số cá nhân trong lớp công khai giữa tiết học", trích đơn của học sinh.

Các em cũng phản ánh thầy Khôi nhiều lần xúc phạm học sinh bằng lời lẽ và hành động thô tục, nhạy cảm, không đứng đắn. Thầy giáo này cũng lấy giới tính của một bạn nam để chế giễu khiến lớp khó chịu.

Ông Sơn xác nhận có sự việc như học sinh của trường phản ánh. "Trong tiết học, đôi khi thầy cô có pha trò, dùng từ ngữ ở mạng xã hội để gần gũi, thu hút học sinh hơn. Tuy nhiên, thầy Khôi đã đi quá xa, quá lố, sử dụng nhiều từ ngữ thô tục, chọc cười rẻ tiền, không thể chấp nhận", vị hiệu trưởng nói.

Trước khi bị kỷ luật, thầy Khôi đã nhận sai và xin lỗi các lớp. Sự việc đã được báo cáo Sở GD&ĐT TP.HCM xem xét hướng xử lý tiếp theo.

Buộc thôi việc cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau

Theo hiệu trưởng trường Tiểu học An Đồng (An Dương, Hải Phòng), cô giáo bắt học sinh súc miệng bằng nước giặt giẻ lau bảng bị buộc thôi việc.



Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm