Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ dịch vụ đu cáp treo trên hồ Tuyền Lâm

Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Lâm Đồng phát hiện một đơn vị tổ chức cho du khách đu cáp treo qua hồ Tuyền Lâm trái phép.

Sáng 3/3, đoàn kiểm tra liên ngành ở Lâm Đồng phát hiện Công ty Mạo hiểm Việt tổ chức cho du khách đi cáp treo trái phép tại khu dã ngoại Suối Tía (hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt).

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lâm Đồng cho biết, Sở đã ra quyết định đình chỉ hoạt động trên vì doanh nghiệp chưa đăng ký với cơ quan chức năng.

Ông này cũng cho hay khu dã ngoại ở cuối hồ Tuyền Lâm từng tồn tại loại hình đu dây cáp, nhưng đã ngưng hoạt động 3 tháng nay.

Du khách đu cáp qua hồ Tuyền Lâm. Ảnh: CTV.

Tuy nhiên, theo một số người dân sống gần đó, điểm trượt cáp này mới tạm ngừng hoạt động khoảng 4 ngày nay vì có thông tin cơ quan chức năng sẽ kiểm tra toàn diện đối với các loại hình du lịch mạo hiểm trên địa bàn.

Hiện khu vực trên vẫn còn nguyên hệ thống dây cáp đang mắc qua mặt hồ.

Theo quan sát của phóng viên, những sợi cáp nhỏ được công ty cột vào thân cây thông ở hai đầu mặt hồ, với độ cao từ 2-15 m so với mặt nước để cho du khách đu.

Du lịch mạo hiểm như 'đứa con rơi'?

Tour du lịch mạo hiểm bùng nổ ở Đà Lạt nhưng hướng dẫn viên không được đào tạo, trang thiết bị không được kiểm định, hoạt động tour không được giám sát chặt chẽ.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm