Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ điều tra bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà

Hành vi hủy hoại tài sản của mẹ con bà Châu Thị Ba (ở Bạc Liêu) được cho là ít nghiêm trọng nên cơ quan công tố đình chỉ điều tra 2 phụ nữ hàng chục lần ngăn cản hàng xóm xây nhà

Chiều 19/7, VKSND thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) tống đạt quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với mẹ con bà Châu Thị Ba (62 tuổi), Nguyễn Thị Liên (40 tuổi, cùng ngụ ấp Khúc Tréo B, xã Tân Phong). Một năm trước, 2 phụ nữ này bị VKSND Giá Rai truy tố tội Hủy hoại tài sản.

ba lao duoc dinh chi dieu tra anh 1
Bà Châu Thị Ba trong một lần ngăn cản chị Liên Mỹ Lén xây nhà. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, căn nhà số 156 (ven quốc lộ ) từng thuộc sở hữu của vợ chồng anh Việt - chị Huệ. Để có vốn kinh doanh, gia đình này vay của bà Nguyễn Thị Gấm (ngụ Vĩnh Long) 480 triệu đồng, ông Tiền Văn Bảy (cha chồng Liên) 300 triệu và nợ bà Nguyễn Thị Phượng (em Liên) 313 triệu đồng.

Sáu năm năm trước, bà Gấm đủ điều kiện mua căn nhà của anh Việt khi cơ quan thi hành án phát mãi. Tháng 6/2010, Thi hành án Dân sự huyện Giá Rai phân chia tiền bán nhà cho 3 chủ nợ. Trong đó, bà Phượng ủy quyền cho bà Ba nhận trên 116,5 triệu đồng.

Khi được UBND huyện Giá Rai cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Gấm bán nhà cho bà Lê Thị Sương. Bà Sương sau đó sang tên cho con gái là Liên Mỹ Lén.

Xuất phát từ việc tranh chấp với các chủ nợ của vợ chồng anh Việt trước đây, ngày 20/1, mẹ con bà Ba đã ngăn cản thợ hồ, không cho họ sửa nhà của chị Lén. Ngoài việc mắng chửi, bà Ba với con gái đã dùng vòi phun nước vào vật tư xây dựng, khiến hồ đã trộn bị hư hỏng.

Hành vi của mẹ con bà Ba được cho là liên tục, cơ quan chức năng có đến 56 lần lập biên bản. Trong đó, có lần tài sản của chị Lén bị thiệt hại được định giá trên 2,4 triệu đồng.

Giữa năm 2015, Công an Giá Rai bắt tạm giam Liên, bà Ba được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Ngày 12/7, Phó viện trưởng VKSND thị xã Giá Rai Trần Minh Khôi ký quyết định đình chỉ điều tra và mọi hoạt động tố tụng liên quan đến mẹ con bà Ba.

Theo cơ quan công tố, hiện nay bị hại đã xây xong nhà, mẹ con bà Ba chấm dứt hành vi vi phạm pháp luật và không còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

"Châu Thị Ba và Nguyễn Thị Liên phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, hậu quả xảy ra không lớn. Riêng bị can Ba thuộc trường hợp người già phạm tội và xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng. Bộ Luật hình sự mới có nhiều chính sách khoan hồng cho người phạm tội", VKSND Giá Rai nêu quan điểm để đình chỉ điều tra hai bị can.

Bà lão 56 lần ngăn cản hàng xóm sửa nhà ở miền Tây

Đang bị điều tra hành vi Hủy hoại tài sản, bà Ba được cho là bất chấp pháp luật, vì tiếp tục cùng người thân ngăn cản chị Lén sửa lại căn nhà đã có chủ quyền hợp pháp.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm