Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến làm 8 người chết khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Sự cố sốc phản vệ khi chạy thận ở Hòa Bình xảy ra như thế nào? Tối 29/5, nam bệnh nhân 60 tuổi đã tử vong dù được các bác sĩ nỗ lực cấp cứu suốt một ngày. Đây là nạn nhân thứ bảy tử vong trong vụ chạy thận nhân tạo ở Hòa Bình.

Ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã công bố quyết định đình chỉ 3 cán bộ gồm Giám đốc Trương Quý Dương; ông Trần Văn Sơn, phòng vật tư và bà Đỗ Thị Điệp, khoa Thận nhân tạo.

Sáng 8/6, Sở Y tế Hòa Bình tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến.

Hội đồng chuyên môn được thành lập ngay sau vụ tai biến, gồm 12 thành viên do Phó Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình, đồng thời là đại biểu Quốc hội Bùi Thu Hằng làm chủ tịch hội đồng, cùng 7 thành viên là lãnh đạo các phòng chuyên môn của sở, 4 chuyên gia của Bệnh viện Bạch Mai.

Dinh chi giam doc Benh vien Da khoa tinh Hoa Binh anh 1
Ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình . Ảnh: Hoàng Lam.

Trước đó, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hoà Bình, cho biết sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình chạy thận và nghi ngờ nguyên nhân là nguồn nước lọc thận. Một ngày trước ca tai biến xảy ra, hệ thống nước chạy thận được một công ty tại Hà Nội bảo trì bảo dưỡng định kỳ.

Tuy nhiên, ông Dương cũng cho biết bệnh viện sẽ căn cứ vào kết luận cuối cùng để xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp, từ đó có hình thức xử lý thích đáng. Với trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện, ông khẳng định sẵn sàng nhận hình thức kỷ luật cao nhất.

Vụ tai biến nghiêm trọng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã khiến 8 người chết. 10 người còn lại, sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, sức khỏe dần bình phục và được xuất viện.

Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án để điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Hà Thanh - Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm