Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Định hình khuôn mặt nhưng không cần phẫu thuật thẩm mỹ?

Một phương pháp tập bằng lưỡi độc đáo của bác sĩ Michael Mew được cho là đem lại kết quả bất ngờ trong việc chỉnh lại cấu trúc xương mặt để trông rõ nét và quyến rũ hơn.

Để có một gương mặt đẹp, nhiều người đã không ngại chi số tiền lớn để "tân trang" nhan sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kinh phí để nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ. Đó là chưa kể đến những hậu quả không lường trước được nếu quá trình phẫu thuật thực hiện ẩu hoặc cơ thể không thể thích nghi với các vật lạ để nâng mũi, độn cằm... 

Vào năm 2018, truyền thông đã rộ lên một phương pháp được gọi là Mewing. Nó được đặt tên theo bác sĩ Michael Mew - người đầu tiên giới thiệu rộng rãi phương pháp này đến cộng đồng.

Phương pháp Mewing được cho là cách để giúp phần cấu trúc xương và cơ mặt định hình rõ nét và đẹp hơn. Nó được thực hiện đơn giản bằng cách đẩy toàn bộ phần lưỡi lên vòm họng. Theo bác sĩ Michael Mew, nếu duy trì bài tập này lâu dài, cấu trúc xương mặt sẽ được thay đổi đáng kể.

phau thuat tham my anh 1
Bác sĩ Michael Mew đã giúp nhiều người cải thiện được cấu trúc khuôn mặt nhờ vào phương pháp thú vị Mewing. Ảnh: 1st Man.

Thực hiện Mewing sao cho đúng?

Đầu lưỡi là điểm chúng ta dễ cảm nhận và di chuyển nhất, nhưng vị trí sau lưỡi càng vào sâu sẽ càng khó kiểm soát, nên phương pháp Mewing có thể mất thời gian để luyện tập lúc đầu. 

Đầu tiên, bạn hãy để đầu lưỡi chạm vào phần nướu ở sau 2 răng cửa đồng thời cười mỉm như hình dưới (không cần nghiến răng lại). Sau đó khép miệng lại, tự động bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ phần lưỡi đều chạm được hàm trên.

phau thuat tham my anh 2
Bạn phải đẩy toàn bộ lưỡi lên hàm trên để đạt hiệu quả tốt nhất. Ảnh: Tina Tomato.

Một điều bạn nên chú ý là luôn đẩy lưỡi lên trên và hướng về phía trước vì hành động này cũng ảnh hưởng đến ống thở. Nếu bạn thấy không thoải mái khi thở, bạn đã làm sai cách.

Bác sĩ Michael Mew khuyên những ai muốn đạt kết quả nhanh nên áp dụng Mewing liên tục, trừ lúc nói chuyện và ăn uống. Lúc đẩy lưỡi, không nên quá tập trung mà phải thật thoải mái, xem phương pháp này như một thói quen mỗi ngày để không cảm thấy căng thẳng khi thực hiện. Bên cạnh đó, bạn có thể nghỉ vài giây nếu có cảm giác mỏi.

phau thuat tham my anh 3
Bước nhoẻn miệng cười lúc đầu sẽ phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tập Mewing, dần về sau có thể bỏ qua bước này. Ảnh: Joey Saves.

Thực hành trong bao lâu và kết quả sẽ như thế nào?

Tương tự như niềng răng, Mewing mất thời gian khá lâu để đạt được kết quả, đặc biệt đối với người trưởng thành. Tuy nhiên, nhiều vlogger đã chia sẻ hiệu quả của Mewing khá rõ rệt chỉ sau 1-2 tháng thực hiện.

Nếu kiên trì mỗi ngày, bạn vẫn có thể thấy được một chút thay đổi trên khuôn mặt chỉ trong một tháng. Qua đó, phần xương gò má sẽ được nâng lên, xương hàm dưới sẽ rõ nét hơn. Nhờ sự rõ nét của khung xương nên gương mặt của nhiều người trông quyến rũ hơn.

phau thuat tham my anh 4
Sau một tháng duy trì, đường sống mũi, gò má và hàm dưới sẽ được cải thiện rõ rệt.

Sau 6-12 tháng, bạn sẽ không còn thấy nhiều phần mỡ thừa ở hàm dưới, cấu trúc xương mặt được nâng lên thấy rõ và chiếc cằm lẹm cũng biến mất.

Trên thực tế, Mewing chưa hẳn là biện pháp cải thiện nhan sắc triệt để so với phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng nó vẫn có những tác động tích cực giúp cải thiện đường nét gương mặt ở tuổi trưởng thành.

phau thuat tham my anh 5
Kết quả sau khi thực hiện phương pháp trong 12 tháng: xương gò má được nâng lên, chiếc cằm lẹm dần mất, giúp gương mặt của cô gái này trông sắc nét hơn hẳn.

Hiện nay số người còn nghi ngại về phương pháp làm đẹp Mewing này khá nhiều, nhưng kể cả các bác sĩ nha khoa cũng không thể nói việc tập đẩy lưỡi lên vòm họng này là phản khoa học hay lừa đảo.

Theo bác sĩ Michael Mew, việc xương hàm và gò má xô lệch là do thói quen nằm ngủ, nhai thức ăn và thở bằng miệng diễn ra nhiều năm gây ra. Việc thở chỉ nên thực hiện bằng mũi, tập nhai thức ăn cứng và ngủ nằm nghiêng đều hai bên hoặc nằm ngửa sẽ giúp xương cũng như cơ mặt không bị lệch.

Cuộc sống của các 'Biggest Loser' sau khi giảm cân thành công ra sao?

The Biggest Loser là một chương trình thực tế của Mỹ so tài giữa nhiều thí sinh để tìm kiếm ra người giảm được nhiều cân nhất. Tiền thưởng của người thắng cuộc lên tới 6 tỷ đồng.

Thế Hoàng (Theo Dailymail)

Bạn có thể quan tâm