Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Hương át sức nóng của Bùi Anh Tuấn

Hát cuối cùng nhưng cô gái tới từ Quảng Trị khuấy động chương trình Giọng hát Việt, khiến khán giả phát cuồng với ca khúc "Forever and one".

Đinh Hương át sức nóng của Bùi Anh Tuấn

Hát cuối cùng nhưng cô gái tới từ Quảng Trị khuấy động chương trình Giọng hát Việt, khiến khán giả phát cuồng với ca khúc "Forever and one".

Khi Đinh Hương bước ra sân khấu đêm liveshow 3 của The Voice, phát sóng tối 14/10, đồng hồ đã gần chạm vào con số 12h đêm. Kinh nghiệm nghề ca sĩ cho thấy, người hát cuối cùng chắc hẳn là người được mong đợi nhất, nhưng cũng là người phải đối mặt với sự nguy hiểm. Bởi vì khi đó, khán giả mệt mỏi hoặc đã bỏ về khá nhiều. Thế nên, công việc khuấy động được sân khấu, khơi lại ngọn lửa hứng thú trong lòng người xem là thử thách mà không phải ca sĩ chuyên nghiệp nào cũng vượt qua được.

Vậy mà cô gái 24 tuổi đến từ Quảng Trị lại thổi được ngọn lửa vào hàng trăm khán giả có mặt tại trường quay cũng như những người xem truyền hình gần xa khi thể hiện ca khúc Forever and one.

Lặp lại kịch bản của vòng Giấu mặt, giọng ca đến từ miền Trung gây ấn tượng với khán giả và cả bộ tứ quyền lực ngay từ câu hát đầu tiên. Chất giọng đầy nội lực cộng với sự cá tính và một chút "điên điên", Đinh Hương đem tới một Forever and one hoàn toàn khác. Ở phần trình diễn của cô, người ta có thể cảm nhận được chất rock mạnh mẽ, cuồng nhiệt nhưng vẫn thấp thoáng đâu đó sự ngọt ngào, nữ tính của ballad.

Có thể thấy, chất nghệ sĩ mạnh mẽ trong con người Đinh Hương giúp cô gái này tỏa sáng được trên sân khấu, bên cạnh những đối thủ sở hữu giọng hát "khủng" hay "chất" như Xuân Nghi, Ngọc Luân, Đồng Lan hay "nóng sốt" với khán giả như Bùi Anh Tuấn, Thái Trinh, Thanh Hằng...

Cô gái tới từ Quảng Trị từng nói: "Trái tim này đã trót yêu Hồ Ngọc Hà mất rồi" và chắc chắn HLV của Đinh Hương cũng sẽ còn yêu cô dài lâu.

Xuất hiện cuối cùng nhưng Đinh Hương được đánh giá là ca sĩ thể hiện xuất sắc nhất trong đêm liveshow thứ ba của chương trình The Voice.

Trong khi đó, hot boy Bùi Anh Tuấn lại quyết định làm mới bản hit Hoang mang của Hồ Quỳnh Hương (vốn cũng từng được Hà Anh Tuấn cover lại khá thành công với một phiên bản ballad nồng nàn ở Sao Mai điểm hẹn 2006). Sở hữu giọng hát tenor mảnh, sắc và cao vút, Tuấn luôn là tâm điểm chú ý bởi lượng fan khổng lồ khi cất giọng hát. Đoạn mở đầu, anh hát khá an toàn, thiếu điểm nhấn. Tuấn dồn sức cho đoạn điệp khúc và bứt phá bằng cách liên tục chuyển giọng sang những quãng cao nhất.

Bùi Anh Tuấn đã thể hiện khá thành công trong việc khoe giọng, nhưng có lẽ vì cố gắng đẩy và giữ được giọng hát ở những quãng cao rất khó này mà phần biểu lộ cảm xúc của chàng hot boy The Voice không đong đầy tình cảm. Giám khảo Trần Lập đã nhận xét anh chàng chưa làm tốt ở phần mở màn nhưng lại so sánh anh với danh ca Bằng Kiều, khiến huấn luyện viên Hà Hồ tỏ vẻ không hài lòng. Theo cô, bạn trai cũ của Cao Mỹ Kim đang cố thoát khỏi những gán ghép giống nhau nên cả thầy cả trò đều không muốn bị so sánh với bất cứ ai.


 
Phần thể hiện ca khúc Hoang mang của Bùi Anh Tuấn.

Điểm sáng ấn tượng khác của đội Hồ Ngọc Hà chính là cô ca sĩ tóc xù Thái Trinh. Ít người biết rằng nữ ca sĩ này chính là "ca khó" mà bà xã của đại gia Cường đôla phải đối mặt. Hai chị em đã dành rất nhiều thời gian, lựa lên chọn xuống mãi mới tìm được một ca khúc ưng ý.

Tự đệm đàn piano cho phần thể hiện Set fire to the rain, đúng như Trần Lập nói, cô không muốn bị so sánh với bất cứ ai - kể ca họa mi nước Anh là Adele. Lý do thật đơn giản: Thái Trinh dễ dàng chứng minh mình không hề bị "đóng đinh" với phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào như nhiều người vẫn tưởng. Khi cần thiết, Thái Trinh có thể bùng nổ và nóng bỏng hơn bất cứ ai.


 
Thái Trinh với phần trình diễn ấn tượng qua ca khúc Set fire to the rain.

Cháu gái Lam Trường là trường hợp rất đáng tiếc. Ở hai vòng thi trước, Tiêu Châu Như Quỳnh từng để lại trong lòng khán giả rất nhiều xúc cảm đặc biệt. Thậm chí HLV Hồ Ngọc Hà còn phải rơi nước mắt khi nghe giải nhất Ngôi sao Tiếng hát truyền hình biểu diễn I will survive Stronger. Tuy nhiên, ở đêm liveshow thứ ba, lần đầu tiên lựa chọn một ca khúc tiếng Việt là Từng ngày dài, Tiêu Châu Như Quỳnh lộ rõ nhược điểm hát không rõ lời và phần biểu diễn không rõ cá tính.

Thu Minh dễ dàng nhìn ra khuyết điểm này nên thẳng thắn nhận xét: "Tôi không hài lòng với phần âm thanh của em". Thế nhưng, Như Quỳnh may mắn khi được cả HLV của mình lẫn giọng ca Taxi bênh vực bằng lý lẽ: "Di chuyển nhiều quá nên ảnh hưởng tới giọng hát". Dù được cả hai vị HLV xinh đẹp đánh giá khá cao - Hà Hồ thậm chí còn cho 9.5 điểm - nhưng cô cháu gái của ca sĩ Lam Trường vẫn nên cẩn trọng hơn nước nếu muốn tiếp tục đi sâu vào cuộc chơi.

Thay đổi phong cách từ trang phục tới dòng nhạc, Tiêu Châu Như Quỳnh chưa thể ghi điểm cộng trong lòng khán giả.

 
Từng ngày dài của Tiêu Châu Như Quỳnh.

Nguyễn Hương Giang cũng vướng phải sai lầm tương tự như Tiêu Châu Như Quỳnh khi thể hiện một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Và giọng ca Xin hãy thứ tha lại một lần nữa rộng lòng bênh vực "gà nhà" khi phản pháo Trần Lập: "Đây là bài Em kể anh nghe, nếu căng quá, em sợ anh điếc tai. Bài hát này cần sự thủ thỉ và tâm tình nhiều hơn".

Đào Bá Lộc vốn là người làm nữ ca sĩ gốc Quảng Bình lo lắng nhiều nhất nhưng cuối cùng, lại là người khiến cô hài lòng nhất. Với phần trình diễn Gánh hàng rau - ca khúc quen thuộc với giọng ca Hà Anh Tuấn từ năm 2008, anh chàng như lột xác thành một người hoàn toàn khác từ cách trình diễn tới giọng hát. Dường như Lộc đã tìm lại được chính mình sau thất bại ở vòng Đối đầu.

Nguyễn Hương Giang và Đào Bá Lộc đang dần dần tìm ra cách khắc phục các điểm yếu của mình khi đứng trên sân khấu.

Thiều Bảo Trang - nhân vật thứ chính trong scandal dàn xếp kết quả - lựa chọn ca khúc Xin hãy thứ tha vốn đã quá quen thuộc với giọng hát của chính HLV hướng dẫn mình. Cô gái tới từ Hà Nội rất khéo léo khi liên tiếp nhảy nhót, khoe các động tác vũ đạo đẹp mắt như muốn khán giả khỏi tập trung phân tích giọng hát của mình. Nhưng Thiều Bảo Trang không thể "tỉnh" như Thu Minh.

Thừa nhận "phần trình diễn của em kích ứng tất cả các tri giác của khán giả", giọng ca Taxi vừa đấm vừa xoa: "Cái mọi người tìm kiếm ở đây là giọng hát... Nhưng hôm nay tôi vui nên không muốn nói nhiều".

Hiểu rõ ý tứ của đàn chị, Hà Hồ bênh vực Thiều Bảo Trang: "Lúc tập, Trang hát hay hơn rất nhiều. Có thể hôm nay quá áp lực nên bạn ấy đánh mất chính mình chút xíu".


 
Thiều Bảo Trang thể hiện bản hit của chính HLV - Xin hãy thứ tha.

Thông thường, các vị huấn luyện viên chỉ đưa ra những lời nhận xét cho giọng hát, cách biểu diễn của thí sinh nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại chọn cách mở đầu với những lời chào như "Chào em, số 18 của tôi" hay "Em tuyệt lắm, số báo danh 22 ạ"... Lặp đi lặp lại với cả 7 thí sinh, anh đã ăn gian thêm được một lần lăng-xê cho "gà nhà" khi bắt khán giả phải chú ý và không thể quên số báo danh bình chọn. Nhưng dường như vị HLV này lo lắng hơi thừa bởi xuyên suốt đêm Liveshow thứ ba, những giọng ca được Đàm Vĩnh Hưng đào tạo, dìu dắt có phần đồng đều hơn hẳn thí sinh đến từ đội Hồ Ngọc Hà dù Bùi Anh Tuấn, Thái Trinh, Tiêu Châu Như Quỳnh... đều là những cái tên khá đình đám từ trước.

Giữ đúng lời hứa, không chỉ lăng-xê các "ngựa chiến" trên sân khấu, Đàm Vĩnh Hưng còn tìm cách bảo vệ, che chắn và liên tục PR cho thí sinh của mình xuyên suốt đêm liveshow thứ ba.
Không thực sự đình đám như các thí sinh ở đội Hồ Ngọc Hà nhưng Nguyễn Trọng Khương, Dũng Hà, Vũ Thanh Hằng... lại liên tiếp nhận được những lời khen ngợi từ cả các vị HLV lẫn khán giả. Là người mở màn chương trình, Trọng Khương đã đổ không ít mồ hôi khi thể hiện ca khúc Mây vốn đã quá quen thuộc với khán giả qua tiếng hát của Tùng Dương và được nhiều thí sinh lựa chọn thể hiện trong các cuộc thi âm nhạc trước đây. Anh chàng khiến Thu Minh và nhiều khán giả cảm thấy anh đang bắt chước vị HLV của mình từ vóc dáng tới cả trang phục. Thế nhưng may mắn thay, Trọng Khương lại biết cách tạo ấn tượng riêng của mình với giọng hát sáng và vang.

Chọn Yesterday - bản nhạc kinh điển của Beatles - nhưng NTK Phạm Dũng Hà không hề lép vế những người đi trước. Điều này đã được Thu Minh kiểm chứng: "Với tôi, hình ảnh người hát bài này phải như anh Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng từ ngoại hình tới giọng hát, cách xử lý bài, em đã cho chúng tôi một phiên bản mới của Yesterday rất thú vị". Đó cũng là cách Mr. Đàm hướng dẫn cho dàn "ngựa chiến" của mình: trong đám đông, muốn nổi bật thì bạn phải khác biệt. Và anh "hài lòng và hãnh diện" với những gì Dũng Hà thể hiện.


 
Nguyễn Trọng Khương thể hiện ca khúc Mây.

 
Phạm Dũng Hà làm mới Yesterday theo cách rất riêng.

Vũ Thanh Hằng, Đồng Lan... là điểm ấn tượng khá thú vị của đội Đàm Vĩnh Hưng. Phần trình diễn Thu cuối của Hằng Bing Boong không quá xuất sắc - thậm chí còn bị phô ngay từ câu đầu tiên - nhưng sự sôi động trong từng giai điệu cộng hưởng với cái quen thuộc của ca khúc và nhiều điều khác khiến cô dễ dàng chinh phục khán giả. Cũng vướng phải lỗi hát không rõ lời nhưng cô gái tới từ Hà Nội lại có cách thể hiện "văn minh và hội nhập" như lời Thu Minh nhận xét. Điều này đã làm hài lòng đa phần khán giả xem chương trình nên Thanh Hằng được cổ vũ nhiệt tình cũng không phải chuyện lạ!

Trong khi đó, cô gái đến từ Hải Dương tiếp tục thử sức cùng nhạc Pháp. Thổi một hơi thở mới lạ vào ca khúc quá cũ là Je'taime, Đồng Lan dễ dàng chinh phục Thu Minh bởi "cách nhấn nhá rất nhẹ nhàng, cách nối giọng từ đoạn nhẹ lên cao" . Không chỉ thấy "nàng thơ" của Quốc Bảo thành công, Mr. Đàm còn tự hào vì Đồng Lan đã giúp anh có thêm một lá cờ danh dự.

Học trò cưng từng theo Mr. Đàm đi lưu diễn nhiều nơi là Xuân Nghi lựa chọn ca khúc Không cần nói với phần kết hợp linh hoạt giữa lời Việt và bản gốc quốc tế. Giọng ca có thân hình mũm mĩm từng làm mưa làm gió ở hai vòng đầu bởi giọng hát đầy đặn và chứa chan nội lực. Nhưng ở đêm Liveshow này, dường như Xuân Nghi chưa làm hết sức. Những chỗ phô chênh dễ dàng bị nhận ra khiến khán giả đành tặng cô những điểm trừ sau phần trình diễn này.  

Đêm công bố kết quả 10 người đi tiếp của hai đội Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng sẽ diễn ra lúc 21h, ngày 21/10, phát sóng trên VTV3.


 
Vũ Thanh Hằng và Thu cuối.
Đồng Lan lại một lần nữa khiến Mr. Đàm tự hào.
Xuân Nghi không tiếp tục tỏa sáng như những đêm trước.

Gia An

Ảnh: Thành Luân

Theo Infonet

Gia An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm