Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đinh Hương gây nghiện với single 'Awakening'

Là một trong những ca khúc được yêu thích nhất ở album đầu tay 'Soul', 'Awakening' vừa được á quân The Voice làm mới lại với 3 bản thu chất và cuốn hút người nghe.

Single Awakening của Đinh Hương ra mắt dịp cuối tháng 4 bao gồm 3 version với 3 phong cách pop, remix dance và acoustic được làm mới dựa trên phiên bản Awakening mà cô đã ra mắt trong album Soul năm 2013. Á quân The Voice tiết lộ, điểm nhấn trong single này chính là phiên bản dance pop nhưng vẫn mang hơi hướng nhạc soul.

Đinh Hương.

Tiếng piano và tiếng trống dồn dập cùng giọng hát nhiều cảm xúc của Đinh Hương là một trong những yếu tố khiến single nhận được nhiều lời khen của khán giả khi thưởng thức qua single này. Nhiều người yêu nhạc còn không ngại thú nhận, họ bị nghiện bởi giọng hát lôi cuốn của cô ca sĩ gốc Quảng Trị.

 


 

Trước đó, album Soul của nữ ca sĩ bước ra từ cuộc thi The Voice cũng nhận được nhiều lời tán dương bởi chất nhạc cá tính, hiện tại, cùng phong cách không trộn lẫn với hàng loạt ca sĩ khác trên thị trường. Một số bài hát trong album này như So I, Bang Bang Boom Boom, Hoa hồng đêm... không chỉ được nhiều người yêu thích mà còn được nhiều thí sinh mang ra thi thố ở các cuộc thi ca hát gần đây.

Đinh Hương cũng trải qua một năm 2013 nhiều thành công khi nhận được giải Ca sĩ triển vọng của giải thưởng Làn sóng xanh. Ngoài ra, cô cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Ca sĩ triển vọng của giải Cống hiến, trước khi để lọt vào tay Vũ Cát Tường - á quân The Voice mùa thứ hai.


 

Chia sẻ về dự án âm nhạc mới, dự kiến ra mắt vào năm nay, nữ ca sĩ cho biết, cô sẽ tiếp tục trung thành với thể loại soul, blues, jazz trong album thứ hai. Cũng theo cô, đĩa nhạc chưa công bố tên chủ đề này sẽ là tập hợp những ca khúc kinh điển trên thế giới với hòa âm được trau chuốt mới mẻ, hiện đại và trẻ trung hơn. Đặc biệt, album sẽ được thu “live in studio” để đạt được hiệu quả cao nhất về mặt cảm xúc.

Không chỉ cá tính trong âm nhạc, Đinh Hương còn thể hiện gu thời trang táo bạo.

Cô sẽ hát bằng tiếng Anh cho tất cả các ca khúc trong đĩa nhạc này. Chia sẻ về quyết định của mình, Đinh Hương cho biết: “Đối với tôi, âm nhạc là không biên giới về ngôn ngữ. Đã từ rất lâu, tôi ấp ủ thực hiện giấc mơ mang những ca khúc kinh điển của quốc tế đến gần hơn với khán giả Việt Nam thông qua tiếng hát, sự cảm nhận và cách xử lý của riêng mình. Tôi tin rằng, có nhiều cách để ta có thể cống hiến cho âm nhạc và khán giả sẽ ghi nhận sự lao động sáng tạo không ngừng nghỉ mà tôi cùng ê-kíp của mình đã và luôn phấn đấu!".

Không chỉ tập trung cho âm nhạc, Đinh Hương còn biết cách xây dựng hình ảnh cá nhân. Từ đầu năm 2014, cô được đánh giá là một trong những biểu tượng thời trang mới nổi của làng giải trí Việt. Phong cách đời thường giản dị, thanh lịch, còn với sân khấu, cô chọn style táo bạo, cá tính. Đinh Hương kết hợp với nhà thiết kế Quỳnh Paris trong việc xây dựng hình ảnh riêng. Đây được xem là một chiến lược thông minh của á quân The Voice 2012 trong việc nâng cấp hình ảnh bản thân.

Các sản phẩm âm nhạc của Đinh Hương đều được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.
Các sản phẩm âm nhạc của Đinh Hương đều được khán giả và giới chuyên môn đánh giá cao.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm