Tiền đâu xây sân bay Long Thành?
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
1.404 kết quả phù hợp
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
Sau khi hoàn tất cổ phần hóa, 5 doanh nghiệp ngành GTVT tiếp tục xin thoái nốt số vốn Nhà nước còn lại tại doanh nghiệp. Với số vốn ít ỏi, trong khi nhiều nhà đầu tư muốn tham gia.
Ngày 1/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội về dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa phê duyệt mức giá khởi điểm 1 cổ phần cho đợt IPO trong nước của công ty mẹ - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) là 22.300 đồng.
Những ông chủ ký vay hàng ngàn tỷ đồng rồi làm ăn thất bát nhưng vẫn nhà sang, xe đẹp. Nợ thì cứ "nhập kho" mặc ngân hàng lo nên mới có việc sếp ngân hàng phải đi bán cá, canh kho.
Năm nhịp với 5 sắc màu trên các dây văng tạo nên một quang cảnh kỳ lạ trong đêm tối trên chiếc cầu dây văng kỷ lục bắc qua sông Hồng.
Kết quả lỗ khoan cho thấy vết nứt nằm trên triền đá yên ngựa dưới tầng đất yếu có độ nghiêng khoảng 30 độ; với nền đường đắp cao từ 7-9 m cùng với hai bên bị tích nước.
Sau 2 ngày tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi vào hoạt động, tại km 83, chiều từ Yên Bái về Phú Thọ đã có một vết nứt dài khoảng hơn 10 mét.
Không cần đủ 3 năm kinh nghiệm quản lý, được nợ bằng chính trị cao cấp, chuyên viên có thể thi tuyển lên làm vụ trưởng hoặc cục trưởng.
Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Thừa nhận từng nghĩ không tốt về dân phượt nhưng Bộ trưởng Giao thông cho hay, khi chứng kiến những gì họ đã làm sau vụ tai nạn xe khách Lào Cai ông đã thay đổi quan điểm.
Kiểm tra dự án nâng cấp cửa sông Ninh Cơ thuộc Dự án Phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Dự án WB6) sáng 18/9, Bộ trưởng Thăng yêu cầu thay ngay nhà thầu chậm tiến độ.
Sau khi bát mì sân bay "lên bàn" nghị sự của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam lại tiếp tục được chỉnh lý.
Tổ công tác sẽ phối hợp với Cục Hàng không Lào và Ủy ban nhà nước về Hàng không Campuchia để nghiên cứu thiết lập đường bay thẳng và các phương thức bay tuyến HN-TP.HCM.
Khi chuyến bay chậm từ 2 giờ, hành khách sẽ được phục vụ nước uống; chậm từ 3 giờ được phục vụ ăn, chậm từ 6 giờ trở lên hành khách được bố trí nơi nghỉ phù hợp.
Đó là thực trạng chung của các dự án đường sắt đô thị do Hà Nội, TP.HCM và Bộ GTVT thực hiện.
Trên tấm biển viết tên cầu Nhật Tân sẽ có thêm dòng bên dưới là cầu Hữu nghị Việt - Nhật.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng yêu cầu Cục Hàng không lập tổ công tác có sự tham gia của Bộ Quốc phòng để xem lại quy hoạch đường hàng không, tiếp tục nghiên cứu các đường bay thẳng.
Khẳng định một phút bay tiết kiệm cũng là quý, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ công tác nghiên cứu đường bay thẳng HN-TP.HCM phải báo cáo báo kết quả cuối cùng trong tháng 10.
Thông tin cấm xe khách giường nằm (XKGN) trên các tuyến đường đèo dốc khiến nhà sản xuất lo ngại nhưng những doanh nghiệp lớn kinh doanh vận tải lại ủng hộ.