Tuy nhiên, nhà mốt Pháp đã trải qua một thời kỳ tuột dốc và không có bất cứ định hướng nào cho riêng mình. Sau đó, không bao lâu, thương hiệu đã tìm được giám đốc sáng tạo mới mang tên Maria Grazia Chiuri.
Vào lúc bấy giờ, mọi người đều nghi ngờ và không biết nhà thiết kế nữ đầu tiên của Dior sẽ làm được gì và cô có khả năng vực dậy cả một đế chế lâu đời hay không?
BST đầu tiên của Maria Grazia Chiuiri tại nhà mốt Dior. |
Không chia sẻ quá nhiều trên các mặt báo, câu trả lời đã được giải đáp bằng bộ sưu tập đầu tiên mang tính chiết trung cùng nhiều mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ môn đấu kiếm châu Âu. Ngay giây phút đó, tất cả đều bắt đầu công nhận về tài năng và lối tư duy sáng tạo đi trước thời đại của Maria.
Nếu cựu giám đốc sáng tạo Raf Simon mang đến cho phái đẹp sự nữ, tính mềm mại và truyền thống của những quý cô châu Âu bằng "khẩu hiệu" riêng, thì Maria lại dẫn dắt giới mộ điệu đến sự phóng khoáng và hiện đại hơn bằng cách kết hợp giữa phong cách thể thao đường phố cùng sự bay bổng đậm chất thơ đúng tinh thần "high-fashion" mà thương hiệu đang hướng đến.
Tất cả sản phẩm của Maria đều nhanh chóng "cháy hàng" khi tung ra thị trường và chiếc áo thun in khẩu hiệu "We Should All Be Feminists". Thiết kế lập tức trở thành xu hướng toàn cầu khi nhiều phụ nữ trên thế giới diện chúng nhằm khẳng định tiếng nói của chính bản thân mình. Chưa dừng lại ở đó, trang phục của Dior đã xuất hiện đồng loạt trên nhiều tờ tạp chí thời trang danh giá như Vogue, ELLE, Harper's Bazaar...
Những thiết kế của nhà mốt Dior trở thành xu hướng toàn cầu và được đông đảo ngôi sao và tín đồ thời trang thế giới yêu thích. |
Sau bước đi chập chững ban đầu, Maria dần khẳng định được tài năng và nhà mốt Pháp thực sự đã vực dậy một cách nhanh chóng khi đưa Dior trở thành những thương hiệu có tầm ảnh hưởng đến thế giới do tạp chí Vogue bình chọn. Bộ sưu tập Resort 2018 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tất cả sự cố gắng của cả một "đoàn tàu" mang tên Dior. Sự thành công này đến từ việc bà đã hiểu phái yếu cần gì và mong muốn gì trong xã hội ngày nay, cũng như biết bản thân nên làm thế nào cho người phụ nữ của mình.
Ngoài tài năng thì Maria còn có một bộ óc luôn "chạy" đua cùng thời cuộc. Những mẫu phụ kiện "gắn mác" Dior đều trở thành "người bạn" thân thiết của các tín đồ thời trang trên thế giới. Và trong mùa hè này, nhà mốt Pháp tiếp tục ra mắt chiến dịch mới nhất quảng bá cho dòng kính râm Dior So Real Pop hòa phối từ những gam màu vàng, đỏ, xanh, hồng như các thương hiệu trẻ khác từng làm.
Người mẫu Ruth Bell đã thể hiện sự nữ quyền khi diện mẫu kính râm trong thước phim đẳng cấp với đường nét mảnh mai của gọng kính cùng nhiều sắc độ giúp tôn khuôn mặt cá tính.
Dior So Real Pop nhanh chóng phủ sóng tất cả bức hình street style của các tín đồ yêu thời trang. |
Dior So Real hội tụ nhiều yếu tố cho một mẫu mắt kính vừa thể hiện nét tinh tế, thời thượng nhưng cũng khẳng định tiếng nói của bản thân.
Sức ảnh hưởng này còn lan rộng đến nhiều thương hiệu thời trang khác. Giữa muôn vàn kiểu dáng kính râm thì Dior So Real Pop chính là cái tên được các ngôi sao và tín đồ thời trang nhắc đến nhiều nhất trong mùa mốt năm nay.
Mẫu kính Dior So Real cũng nhận được sự yêu thích từ nữ ca sĩ Rihanna, tín đồ thời trang Olivia Palermo cho đến "It Girl" Charlotte Groeneveld. |