![]() |
Mối quan hệ giữa Dior và Thùy Tiên thu hút sự quan tâm. |
Ngày 22/4, fanpage chính thức của nhà mốt Dior bất ngờ hiển thị lại hình ảnh Nguyễn Thúc Thùy Tiên chỉ sau 15 ngày ẩn khỏi bài đăng. Phía dưới bức hình, nhiều người dùng mạng xã hội Việt Nam để lại bình luận kêu gọi nhãn hàng chấm dứt mối quan hệ hợp tác với Thùy Tiên sau ồn ào kẹo rau củ Kera.
Ngày 7/4, thương hiệu thời trang nước Pháp loại bỏ tên hoa hậu này khỏi một bài đăng Facebook quy tụ dàn sao tham dự show thời trang Thu/Đông 2025. Đây là hành động đầu tiên của Dior từ khi Thùy Tiên gặp khủng hoảng truyền thông lớn nhất trong sự nghiệp.
![]() |
Hình ảnh của Thùy Tiên hiện lại trên fanpage Dior. |
Động thái này của nhãn hàng được đưa ra sau khi hoa hậu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định “có liên quan” đến vụ án kẹo Kera. Ngày 4/4, Thùy Tiên bị tạm hoãn xuất cảnh trong 2 tháng, đồng thời bị xử phạt hành chính 25 triệu đồng vì hành vi không thông báo rõ ràng cho người tiêu dùng về việc được tài trợ khi cung cấp thông tin sản phẩm trên nền tảng mạng xã hội.
Hồi đầu tháng 3, nàng hậu được nhãn hàng bổ nhiệm vào vị trí Friend of the House. Ngay sau đó, lùm xùm quảng cáo lố của cô xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh thương hiệu.
Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần tạm ẩn hình ảnh của Thùy Tiên trên fanpage, Dior nhanh chóng hiện lại, khiến công chúng hoang mang. Hành động khó hiểu của hãng dễ gây mất lòng khách hàng, có khả năng nhận về ý kiến chỉ trích.
Người tiêu dùng có thể cho rằng hành động ẩn hình ảnh của Dior trước đó chỉ mang tính đối phó tạm thời, đợi làn sóng phẫn nộ lắng xuống. Trong suốt khoảng thời gian này, nhãn hàng có khả năng vẫn giữ mối quan hệ hợp tác với “bạn thân thương hiệu”.
Trước đó, Dior đã bị nhiều khách hàng tại thị trường Việt Nam kêu gọi tẩy chay, yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Nguyễn Thúc Thùy Tiên.
Trong cuộc trao đổi trước đây với Tri Thức - Znews, chuyên gia truyền thông Phùng Thái Học đánh giá khủng hoảng của Thùy Tiên tương đối nghiêm trọng, ảnh hưởng ít nhiều đến các thương hiệu mà cô đại diện.
Nhìn chung, khi người nổi tiếng gặp khủng hoảng truyền thông và pháp lý, cả gương mặt đại diện và nhãn hàng phải cùng chia sẻ rủi ro. Quyết định tiếp tục hợp tác hay huỷ bỏ hợp đồng thường được các thương hiệu cân nhắc một cách kỹ càng.
Đôi khi, việc chấm dứt mối quan hệ sớm cũng là một loại rủi ro. Đó là lý do một số nhãn hàng không lập tức gỡ bỏ hình ảnh của Thùy Tiên khi ồn ào liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera diễn ra.
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.