Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Disney hủy kế hoạch thực hiện ‘TRON 3’

Phần ba của loạt phim "TRON" sẽ không được thực hiện trong mùa thu năm nay theo như kế hoạch ban đầu.

Sau khi TRON: Legacy (2010) ra mắt, có không ít tin đồn về phần tiếp theo của bộ phim xuất hiện. Hồi giữa tháng 4, mỹ nhân Olivia Wilde công khai chia sẻ TRON 3 sẽ được bấm máy trong mùa thu. Theo nữ diễn viên, bản thân cô, tài tử Garrett Hedlund và đạo diễn Joseph Kosinski đều trở lại để thực hiện phần ba của TRON.

Mỹ nhân Olivia Wilde xác nhận ‘TRON 3’ sắp được thực hiện

Dù hãng Disney chưa tung ra bất cứ thông tin chính thức về phần ba của “TRON”, Olivia Wilde cho biết dự án đã có kịch bản và được thực hiện trong thời gian tới.

Song trong ngày 30/5, trang Hollywood Reporter đưa tin Disney quyết định hủy bỏ kế hoạch dù trước đó đã thực hiện quá trình tiền kỳ cho dự án. Thông tin cũng cho biết hãng phim dự tính lôi kéo Jared Leto cho TRON 3, nhưng họ còn chưa kịp gửi lời mời chính thức trước khi quyết định mới được đưa ra.

Năm 2010, TRON: Legacy ngốn của Disney 170 triệu USD kinh phí sản xuất, nhưng sau đó thu về 400 triệu USD từ các phòng vé trên toàn cầu. Phim sử dụng nhiều kỹ xảo điện ảnh khi lấy bối cảnh chính là thế giới máy tính mang tên Mạng Lưới (The Grid).

Khán giả không biết đến bao giờ mới được trở lại thế giới của TRON.
Khán giả không biết đến bao giờ mới được trở lại thế giới của TRON.

Trên thực tế, phần hai của TRON ra mắt sau tập đầu khoảng gần hai thập kỷ. Lúc này, cộng đồng fan của loạt phim lo sợ họ sẽ phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian giống như vậy mới được thưởng thức TRON 3.

Giới quan sát cho rằng lý do khiến dự án TRON 3 bị hủy bỏ là Tomorrowland, một tác phẩm khoa học viễn tưởng khác của Disney, hiện không có được doanh thu như ý.

Hồi cuối tuần trước, bộ phim có sự tham gia của George Clooney dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ, nhưng chỉ đạt thành tích khiêm tốn 33 triệu USD so với kinh phí sản xuất lên tới khoảng 180 triệu USD.

‘Thế giới bí ẩn’ giành chiến thắng sát nút tại phòng vé

Dù trở thành bộ phim ăn khách nhất tuần tại Bắc Mỹ như dự đoán, “Tomorrowland” vẫn gây thất vọng khi có doanh thu mở màn kém xa mức mong đợi.

Trái với tình cảnh bi đát của dòng phim khoa học viễn tưởng, các phim phiên bản người đóng (live-action) của những câu chuyện cổ tích kinh điển đến từ Disney lại gặt hái thành công vang dội.

Sau Maleficent (2014) và Cinderella (2015), hãng phim dự kiến đem tới cho khán giả những Jungle Book, Alice: Through the Looking GlassBeauty and the Beast trong hai năm tới.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm