Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Disney là hãng phim duy nhất chạm mốc 6 tỷ USD hai lần liên tiếp

Hãng phim Disney tiếp tục có một năm đại thắng phòng vé khi bom tấn cuối năm "Star Wars: The Last Jedi" đem về doanh thu khủng, giúp hãng chinh phục cột mốc 6 tỷ USD.

Trailer bộ phim 'Star Wars: Jedi cuối cùng' Phần tám của thương hiệu điện ảnh "Chiến tranh giữa các vì sao", tiếp nối câu chuyện về Rey (Daisy Ridley) và nguồn gốc của cô.

Theo tờ Variety, hãng phim Walt Disney đã trở thành hãng phim duy nhất đạt 6 tỷ USD hai lần trong lịch sử điện ảnh. Dự kiến "nhà chuột" sẽ vượt qua mốc 6 tỷ USD trước khi hết năm 2017 với màn trình diễn thành công của bom tấn Star Wars: The Last Jedi (ra mắt ngày 15/12).

Disney là hãng phim đầu tiên và duy nhất đạt được mục tiêu này hai lần. Năm ngoái, "nhà chuột" đã lập nên kỳ tích phòng vé với 7,6 tỷ USD. Disney cũng là hãng phim duy nhất phá vỡ mức 5 tỷ USD trên toàn cầu trong ba năm liên tiếp.

Trong con số 5 tỷ USDThor: Ragnarok vẫn đang trình chiếu ngoài rạp và đã đóng góp 800 triệu USD sau gần một tháng phát hành. Đây đồng thời là tác phẩm thứ bảy thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) vượt qua con số 800 triệu USD.

doanh thu hang phim Disney anh 1
Beauty and the Beast là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2017. 

Disney đồng thời sở hữu bốn trong số 9 bộ phim tạm thời ăn khách nhất năm là Beauty and the Beast (1,26 tỷ USD, tạm cao nhất 2017), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (863,6 triệu USD), và Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge (794,8 triệu USD).

Trong năm 2018, thế thống trị của Disney dự kiến tiếp diễn, bởi họ sẽ tung ra ba bom tấn siêu anh hùng là Black PantherAnt-Man and The Wasp, và đặc biệt là Avengers: Infinity War. Ngoài ra, "nhà chuột" còn phát hành thêm bộ phim riêng về Han Solo thuộc vũ trụ Star Wars.

Ngoài ra, bản hợp đồng mua hãng phim 21st Century Fox trị giá 52,4 tỷ USD cũng là động thái giúp Disney trở thành đối thủ khó thể cạnh tranh trên cuộc chiến phòng vé trong những năm tới. 

doanh thu hang phim Disney anh 2
Star Wars: The Last Jedi là cú hít phòng vé cuối năm của Disney. 

Theo sau Disney, hai hãng phim Warner Bros. và Universal cũng lần lượt cán mốc 5 tỷ USD. Hãng Warner Bros. cũng công bố thành tích của mình ngay sau "nhà Chuột" 5 ngày.

Dù Justice League thất bại tại phòng vé và có nguy cơ lỗ tới 100 triệu USD, Warner Bros. vẫn có một năm bội thu với hơn 5 tỷ USD . Đây là lần thứ 8 trong 9 năm liên tục kể từ năm 2008, hãng đạt doanh thu phòng vé hơn 4 tỷ USD. Ngày 12/12, hãng Universal Pictures cũng công bố rằng hãng phim đã chạm mốc 5 tỷ USD trên phòng vé toàn cầu lần thứ hai trong lịch sử 105 năm của hãng. 

‘Star Wars: The Last Jedi’ giúp Disney tiếp tục thống trị phòng vé

Bom tấn “Star Wars: The Last Jedi” tiếp tục gây sốt và đã kiếm được 600 triệu USD toàn cầu, giúp đại gia điện ảnh Walt Disney vượt mốc 6 tỷ USD doanh thu phòng vé trong năm 2017.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm