Có mặt tại 4.406 rạp Bắc Mỹ, phần 9 loạt Star Wars xoay quanh gia tộc Skywalker thu ước tính 175,5 triệu USD sau ba ngày cuối tuần qua. Kết quả kém 20% so với mở màn 220 triệu USD của The Last Jedi (2017), và dưới 29% so với khởi đầu 248 triệu USD của The Force Awakens (2015).
Dù đây là mở màn cao thứ ba lịch sử phòng vé Bắc Mỹ đối với các bộ phim được công chiếu trong tháng 12, hãng phát hành Disney không thể cảm thấy an tâm về sức trụ rạp của tác phẩm mới.
Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, Rise of the Skywalker chỉ nhận điểm B+ - mức thấp nhất từ trước tới nay của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao. Phản ảnh từ báo giới càng đáng ngại. Theo Rotten Tomatoes, hiện chỉ có 57% bài đánh giá về bộ phim là tích cực.
Star Wars: The Rise of Skywalker thống trị phòng vé nhiều nơi trên thế giới. Nhưng sức trụ rạp của bom tấn hiện bị đặt cho dấu hỏi lớn. Ảnh: Disney. |
Chưa dừng lại ở đó, màn khai trận của Star Wars IX tại Trung Quốc còn thê thảm hơn cả những gì giới quan sát dự báo. Phim chỉ thu ước tính 12,4 triệu USD tại thị trường Đông Á cuối tuần qua, thua xa đối thủ Diệp Vấn 4 với 45,7 triệu USD.
Trước đó, đa số vẫn dự đoán khởi đầu của The Rise of Skywalker tại Trung Quốc sẽ rơi vào khoảng 20 triệu USD, tức hơn Solo: A Star Wars Story (9,7 triệu USD, 2018) và kém Rogue One: A Star Wars Story (30,2 triệu USD, 2016), The Last Jedi (28,2 triệu USD, 2017), cùng The Force Awakens (50,7 triệu USD, 2015).
Nhìn về mặt tích cực, bom tấn của đạo diễn J.J. Abrams vẫn thống trị phòng vé quốc tế với 198 triệu USD từ 52 quốc gia và vùng lãnh thổ. Phim đứng đầu tại hầu hết thị trường đặt chân tới, trong đó có Anh (26,8 triệu USD), Đức (21,8 triệu USD), Pháp (15,2 triệu USD), Nhật Bản (14,6 triệu USD), Australia (12,6 triệu USD)…
Cats là trái đắng dịp cuối năm mà hãng Universal phải hứng chịu. Ảnh: Universal. |
Cats, tác phẩm ca vũ nhạc của đạo diễn Tom Hooper, chính thức trở thành quả “bom xịt” tệ hại năm 2019 với mở màn 6,5 triệu USD từ 3.380 cụm rạp. Đây là thảm họa phòng vé bởi Universal và xưởng phim Working Title đã chỉ tới 100 triệu USD để sản xuất bộ phim.
Năm 2017, The Greatest Showman, tác phẩm cùng thể loại của Hugh Jackman, mở màn với chỉ 8,8 triệu USD. Tuy nhiên, phim sau đó trụ rạp hàng tháng trời và thu hơn 174 triệu USD tại Bắc Mỹ, cùng 260,7 triệu USD từ các thị trường quốc tế. Song, Cats khó lòng tái lặp kỳ tích ấy.
The Greatest Showman có điểm A từ Cinema Score, trong khi Cats bị chấm điểm C+. Chưa hết, giới phê bình chê bai thậm tệ tác phẩm có sự góp mặt của Taylor Swift thông qua điểm 19% trên Rotten Tomatoes (so với 59% của The Greatest Showman).
Universal hiện tìm cách “chữa cháy” bằng việc hứa hẹn gửi bản phim Cats với “phần kỹ xảo được cải thiện” tới các hệ thống rạp trong tuần này. Tuy nhiên, giới quan sát đều không hy vọng nhiều vào quyết định “chưa từng thấy” trong ngành công nghiệp điện ảnh.
Cùng lúc đó, Jumanji: The Next Level thu 26,1 triệu USD từ 4.227 rạp sau cuối tuần qua. Kết thúc 10 ngày trình chiếu, tác phẩm phiêu lưu - giả tưởng của The Rock và Kevin Hart đã gặt hái gần 102 triêu USD từ quê nhà, cùng 210 triệu USD khác từ các thị trường quốc tế.
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 20/12 tới 22/12:
(trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)
1 (Mới). Star Wars: The Rise of Skywalker: 175,5 triệu USD
2 (1). Jumanji: The Next Level: 26,1 triệu USD
3 (2). Frozen II: 12,3 triệu USD
4 (Mới). Cats: 6,5 triệu USD
5 (3). Knives Out: 6,12 triêu USD
6 (19). Bombshell: 5,1 triệu USD
7 (4). Richard Jewell: 2,6 triệu USD
8 (7). Queen & Slim: 1,85 triệu USD
9 (5). Black Christmas: 1,8 triệu USD
10 (6). Ford v. Ferrari: 1,8 triệu USD