Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Disney muốn làm phim ‘Đông Ki Sốt’ giống ‘Cướp biển Caribe’

Ê-kíp sản xuất của Disney đang ấp ủ thực hiện thương hiệu phim điện ảnh mới dựa trên nguyên tác “Don Quixote” của nhà văn Miguel de Cervantes Saavedra người Tây Ban Nha.

Theo tờ Variety, hãng Disney mới thuê Billy Ray về làm biên kịch cho dự án điện ảnh Don Quixote. Ông là người từng tham gia chuyển thể nhiều tác phẩm văn học nổi tiếng lên màn bạc như The Hunger Games hay Captain Phillips.

Ra đời năm 1605, Don Quixote là loạt tác phẩm văn học kinh điển của Miguel de Cervantes Saavedra. Nội dung truyện theo chân Quixada - nhà quý tộc nghèo ngoài 50 tuổi, sinh sống ở miền Aragon vào thế kỷ XV tại Tây Ban Nha.

phim Dong Ki Sot anh 1
Disney muốn biến Don Quixote thành thương hiệu điện ảnh giống như Pirates of the Caribbean. Ảnh: StefanMart.

Khi ấy, những câu chuyện hoang đường về hiệp sĩ rất thịnh hành. Chúng khiến Quixada cuồng si tới mức tự phong mình là hiệp sĩ, rong ruổi khắp nơi để truy đuổi những con rồng độc ác trong trí tưởng tượng của mình.

Nguồn tin của Variety cho biết hãng Disney muốn biến Don Quixote thành thương hiệu điện ảnh mới, mang phong cách hài hước giống như Pirates of the Caribbean. Họ đang tất bật hoàn thành dự án phần năm của Cướp biển Caribe, dự kiến ra mắt trong mùa hè năm sau.

Johnny Depp vắng mặt trong trailer ‘Cướp biển Caribe 5’

Trong đoạn phim quảng cáo đầu tiên của “Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge”, khán giả không được thấy chàng cướp biển quái tính Jack Sparrow.

Trong quá khứ, nhà biên kịch Billy Ray từng cộng tác với Disney qua hai dự án phim thể thao là Million Dollar Arm (2014) và McFarland, USA (2015). Gần đây nhất, ông là người viết kịch bản kiêm đạo diễn cho dự án phim làm lại The Secret in Their Eyes (2015) cho hãng STX.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm