Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Disney tái lập kỳ tích doanh thu 5 tỷ USD tại phòng vé

“Nhà chuột” có năm thứ ba liên tiếp vượt qua cột mốc doanh thu 5 tỷ USD toàn cầu dù 2017 còn chưa khép lại.

Trailer bộ phim 'Star Wars: Jedi cuối cùng' Phần tám của thương hiệu điện ảnh "Chiến tranh giữa các vì sao", tiếp nối câu chuyện về Rey (Daisy Ridley) và nguồn gốc của cô.

Walt Disney Studios thông báo doanh thu các bộ phim do họ phát hành trong năm nay đã cán mốc 5 tỷ USD toàn cầu. Đây là năm thứ ba liên tiếp “nhà chuột” làm được điều đó, và cũng chưa có nhà phát hành nào đạt kỳ tích tương tự trong quá khứ.

Trong con số 5 tỷ USD, Thor: Ragnarok vẫn đang trình chiếu ngoài rạp và đã đóng góp 800 triệu USD sau gần một tháng phát hành. Đây đồng thời là tác phẩm thứ bảy thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) vượt qua con số 800 triệu USD.

doanh thu Disney 2017 anh 1
Disney tiếp tục có một năm thắng lợi tại phòng vé nhờ hàng loạt bom tấn chất lượng. Ảnh: Disney.

Disney đồng thời sở hữu bốn trong số 9 bộ phim tạm thời ăn khách nhất năm. Chúng bao gồm Beauty and the Beast (1,26 tỷ USD, tạm cao nhất 2017), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (863,6 triệu USD), và Pirates of the Caribbean: Salazar’s Revenge (794,8 triệu USD).

Ngoài ra, Cars 3 do Disney phát hành cũng có thể coi là ăn khách với 383,5 triệu USD toàn cầu. Một bộ phim hoạt hình khác của họ là Coco mới ra rạp hôm 24/11, nhưng nay đã thu gần 180 triệu USD toàn cầu và được đánh giá là ứng cử viên số một cho giải Oscar năm nay.

Do Rogue One: A Star Wars Story khởi chiếu trong cuối năm 2016, nên bom tấn vẫn tiếp tục đóng góp cho Disney khoảng 309,3 triệu USD vào những ngày đầu 2017. Cuối cùng, các thị trường chiếu muộn Moana (2016) cũng giúp “nhà chuột” có thêm 252 triệu USD trong năm nay.

Thành tích của Disney chắc chắn sẽ còn tăng cao trong tháng cuối năm. Họ chuẩn bị phát hành Star Wars: The Last Jedi từ ngày 15/12. Đây là phần tám của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao với câu chuyện tiếp nối về gia đình Skywalker đầy bi kịch ngoài "dải ngân hà xa thật xa".

Trong năm 2018, thế thống trị của Disney dự kiến tiếp diễn, bởi họ sẽ tung ra ba bom tấn siêu anh hùng là Black Panther, Ant-Man and The Wasp, và đặc biệt là Avengers: Infinity War. Ngoài ra, "nhà chuột" còn phát hành thêm bộ phim riêng về Han Solo thuộc vũ trụ Star Wars.

Trailer ‘Avengers: Infinity War’ lập kỷ lục xem nhiều nhất sau 24 giờ

Đoạn phim quảng cáo đầu tiên của bom tấn siêu anh hùng “Avengers: Cuộc chiến Vô cực” thu hút lượng người xem chưa từng thấy sau 24 tiếng được phát hành.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm