Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng

Dita Von Teese sở hữu nhan sắc huyền bí trời ban, một cơ thể tuyệt đẹp với vòng eo nhỏ nhất Hollywood: chưa đầy 56 cm!

Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng

Dita Von Teese sở hữu nhan sắc huyền bí trời ban, một cơ thể tuyệt đẹp với vòng eo nhỏ nhất Hollywood: chưa đầy 56 cm!

Dita Von Teese vũ nữ khỏa thân đa tài
Dita Von Teese

Trước khi trở thành vũ nữ thoát y nổi tiếng nhất nước Mỹ, Dita Von Teese đã từng ấp ủ ước mơ trở thành một nhà thiết kế thời trang và vì thế cô đã quyết tâm theo học ngành lịch sử thời trang tại một trường Đại học nghệ thuật danh tiếng. Nhưng vì nhiều vấn đề khác đã xảy ra trong cuộc sống nên Dita đã quyết định trở thành người mẫu khỏa thân cho các câu lạc bộ nhỏ khi cô tròn 19 tuổi.

Nếu chỉ trình diễn những màn trút bỏ xiêm y đơn thuần để phô diễn vẻ đẹp cơ thể thì chắc chắn Dita chỉ kiếm được tiền và chấp nhận số phận long đong như bao cô gái hành nghề thoát y khác. Nhưng nhờ sự say mê lao động sáng tạo thật sự cộng với năng khiếu bẩm sinh về thời trang, những màn múa thoát y gợi dục tầm thường đã được Dita nâng lên tầm nghệ thuật thật sự. Cô hiện được coi là một nghệ sĩ burlesque (một thể loại sân khấu hài pha những cảnh sexy của Mỹ) nổi tiếng.

Dita Von Teese đã trở thành “quả bom sex” của giới showbiz nhờ xuất hiện trên trang bìa của Playboy trong 3 năm liên tiếp. Sở dĩ tạp chí Playboy chọn Dita là vì họ "kết" gương mặt với mái tóc lượn sóng và đôi môi đỏ gợi tình gợi lại nét đẹp cổ điển. Với mái tóc lúc nào cũng đen nhánh và được sấy lọn ôm vào mặt, Dita như bước ra từ những năm mà Marylin Monroe từng làm mưa làm gió.

Việc trung thành với phong cách ăn mặc và trang điểm theo phong cách cổ điển cũng chính là thông điệp của Dita rằng thật ra cô hoàn toàn "không phải là người thích phô trương thân thể". Trái ngược với những hình ảnh nóng bỏng trong những bộ đồ sexy nhất thế giới trên bục diễn hay trên các tạp chí dành cho đàn ông, ngoài đời Dita lại thích xuất hiện trước công chúng trong những bộ trang phục sang trọng của thập niên 50, 60.

Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng

Với những bộ trang phục sang trọng của quí bà, những chiếc váy đầm màu xanh, đỏ, tím hay những chiếc mũ vành rộng có ren, mũ nồi, những bộ vest cổ điển, những chiếc váy đầm satin kết hợp găng tay... phải công nhận là Dita đã biết tận dụng lợi thế của một gương mặt đẹp theo trường phái cổ điển của mình để định vị một hình ảnh sang trọng và đoan trang trong mắt công chúng.

Gợi tình một cách đoan trang, quyến rũ một cách cổ điển hay khêu gợi một cách sang trọng chính là phong cách độc đáo giúp Dita tạo dựng một hình ảnh riêng. Trong những chuyến công diễn kéo dài ở Mỹ, Anh, Pháp... Dita tự tin thỏa sức cống hiến những màn trình diễn tự tin bốc lửa, một phong cách sexy nhưng đoan trang và cổ điển. Tờ Los Angeles Times đã không tiếc lời ca ngợi và phong tặng danh hiệu “nữ hoàng của thời kỳ phục hưng nghệ thuật thoát y” cho phong cách độc nhất vô nhị của cô người mẫu có thân hình vệ nữ này. Tờ Esquire (Anh) thì không tiếc lời ca ngợi “Vũ công - người mẫu gợi tình Dita Von Teese không chỉ là bậc thầy thoát y vũ mà còn đầy tài năng trong kinh doanh”. Trong khi đó tờ Grazia thì cho rằng Dita còn nóng bỏng hơn cả Kate Moss và xứng đáng được mệnh danh là “Chú chim thiên đường” lộng lẫy, giống với tên của một trong những màn biểu diễn nổi tiếng của Dita.

Mặc dù cát-sê cho mỗi show diễn của Dita tăng đến mức chóng mặt (trên 70.000 USD) tới mức cô trở thành "vũ nữ thoát y cao giá nhất thế giới", nhưng dường như Dita chỉ lấy biểu diễn thoát y làm bàn đạp để lấn sân sang các lĩnh vực khác ví dụ như thiết kế nội y và trang sức, niềm đam mê đã theo đuổi cô từ 5 tuổi.  

Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng

Với khẩu ngữ đầy thuyết phục “Đồ lót đẹp không chỉ dành cho người tình của bạn, cũng không chỉ dùng để quyến rũ đàn ông mà nó còn giúp bạn thể hiện nữ tính của mình”, các chiến dịch quảng cáo rầm rộ về đồ nội y của Dita bước đầu cũng đã gây được sự chú ý của phái đẹp. Dita giờ đây còn kiêm thêm vai trò nhà thiết kế cho những sản phẩm đồ lót mới nhất của nhãn hiệu thời trang Wonderbra, tiếp tục cho ra đời những bộ sưu tập thời trang do chính tay mình thiết kế và xuất bản một trong những cuốn sách best-seller về đời tư của mình: Burlesque and the art of the Teese.

Với vai diễn trong bộ phim đầu tay “Girlfriends 2” (1999) vũ nữ siêu gợi tình Dita đã nhận được không ít lời khen từ giới chuyên môn cho tham vọng tấn công sang điện ảnh của cô. Và dường như cô đang muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp với các vai diễn hàng loạt như Romancing Sara, Matter of Trust, Pin Ups 2, Decadence, The Death of Salvador Dali và một số video clip ca nhạc. Vai diễn nữ tình báo gợi cảm sắp tới của Dita trong bộ phim kể về thế chế lần thứ nhất của Martha Fiennes đang trở thành tâm điểm bàn tán và “cần xem” của cả thế giới.

Lột xác ngoạn mục từ một lọ lem hè phố, Dita không những trở thành một hình mẫu của giới vũ công mà còn là niềm tự hào của hàng triệu cô gái trẻ trên thế giới, luôn mơ ước sở hữu một vẻ đẹp quyến rũ đằm thắm như Dita. Đối với giới mày râu thì khỏi phải nói, từ lâu Dita đã trở thành mơ ước của hàng triệu đàn ông trên hành tinh, kể cả những anh tài nổi tiếng không thiếu gì gái đẹp bên mình như David Beckham cũng ngoan ngoãn đứng trong hàng ngũ fan hâm mộ Dita.

Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng

Có lẽ đây cũng chính là lý do nhiều hãng thời trang như Moschino, Marc Jacobs, mỹ phẩm MAC và tạp chí thời trang lớn trên thế giới như Vanity Fair, Vogue, Elle... quyết định chọn Dita làm gương mặt đại diện.

Không chỉ sở hữu một nhan sắc tuyệt vời, Dita Von Teese còn được thế giới biết đến bởi cô rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Đặc biệt là việc cô đã khéo léo sử dụng danh tiếng của mình vào những việc rất có ích như tuyên truyền phòng chống AIDS trên toàn thế giới và là người phát ngôn cho hiệp hội bảo vệ động vật PETA. Dita cho rằng có thể mọi người coi cô là một “biểu tượng sex nhưng bản thân cô không quan tâm lắm tới chuyện đó. Dita yêu thích công việc tuyên truyền về mối nguy hiểm của căn bệnh AIDS hơn.

Xinh đẹp, gợi cảm với phong cách độc đáo, đầy sức sáng tạo trong nghệ thuật, ý chí không ngừng vươn lên và một tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng chính là những lý do khiến thế giới phải nghiêng mình kính nể Dita Von Teese, một tài năng xuất thân từ vũ nữ thoát y.

Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng
Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng Dita Von Teese: vũ nữ thoát y tài năng

Theo Đẹp

Theo Đẹp

Bạn có thể quan tâm