Người dân ở dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ nhận tiền trước Tết
Khánh Hòa có 2.458 trường hợp bị ảnh bởi dự án cao tốc Bắc - Nam. Hiện, tỉnh này đã triển khai xây dựng xong 6 khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
87 kết quả phù hợp
Khánh Hòa có 2.458 trường hợp bị ảnh bởi dự án cao tốc Bắc - Nam. Hiện, tỉnh này đã triển khai xây dựng xong 6 khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng.
Không lựa chọn được nhà đầu tư, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhất trí chuyển 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam từ PPP sang đầu tư công.
Liên danh Đèo Cả - Hải Thạch - 194 đã trúng thầu thi công tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo với số vốn góp hơn 3.700 tỷ đồng.
Bộ GTVT cho biết tập đoàn Sơn Hải đã thắng thầu, trở thành nhà đầu tư PPP của tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Trong 5 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu chỉ 4 dự án có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.
Gia hạn mời thầu thêm 10 ngày, dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư dự tuyển. Bộ GTVT đã hủy đấu thầu để xem xét chuyển hình thức đầu tư.
Trong số 5 dự án cao tốc Bắc - Nam đầu tư theo phương thức PPP, 2 tuyến phải gia hạn mở thầu vì không tìm được nhà đầu tư dự tuyển.
Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh hồ sơ mời thầu 5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và tiến hành mở thầu từ 2-5/10.
Khối lượng giải phóng mặt bằng còn lại tại 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam khoảng 10%. Bộ GTVT cho rằng nếu không đẩy nhanh tiến độ, khó hoàn thành trong quý III.
9 bộ, cơ quan trung ương và 9 địa phương đã có văn bản đề nghị chuyển trả lại vốn đầu tư công với số tiền 6.338 tỷ đồng.
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT), tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành rất thấp, khó có khả năng hoàn thành trong năm nay.
Bộ trưởng GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ GPMB cao tốc Bắc - Nam, phấn đấu hoàn thành toàn bộ trong Quý IV.
Chính phủ đề xuất 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam cấp bách nhất sẽ được chuyển sang đầu tư công, giữ lại 5 dự án tiếp tục đầu tư PPP.
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Trong 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam, 7 dự án đã có nhà đầu tư vượt qua sơ tuyển đấu thầu. Dự án còn lại không có, sẽ được Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định.
Trước tình trạng chậm tiến độ và đội vốn GPMB sau kiểm đếm tại cao tốc Bắc - Nam, Thủ tướng gửi công điện yêu cầu Bộ GTVT và các địa phương đảm bảo quý II phải hoàn thành.
Cao tốc Bắc - Nam đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ ngay từ khâu giải phóng mặt bằng vì hàng loạt địa phương báo cáo khó khăn, đội vốn.
Bộ GTVT sẽ phát hành hồ sơ mời sơ tuyển cho các nhà đầu tư vào đầu tháng 10/2019 và sẽ hoàn thành công tác sơ tuyển trong tháng 1/2020.
Bộ GTVT quyết định hủy sơ tuyển đấu thầu quốc tế chọn nhà đầu tư thực hiện 8 dự án cao tốc Bắc - Nam, đồng thời điều chỉnh hồ sơ mời sơ tuyển trong nước.