Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DJ gốc Việt Florian Picasso và gu chơi đồng hồ thời thượng

DJ Florian Picasso là DJ Việt Nam đầu tiên lọt top 40 DJ MAG thế giới năm 2016. Không chỉ đáng ngưỡng mộ về tài năng và nhân cách, anh cũng rất cá tính trong sưu tầm đồng hồ.

Sinh ra tại Sài Gòn, cậu bé Picasso may mắn được nhận nuôi bởi gia đình danh hoạ huyền thoại Pablo Picasso. Anh bắt đầu sự nghiệp DJ từ năm 2011, cho ra đời hơn 20 đĩa đơn và bản remix. Những bản thu nổi bật của Florian được kể đến như Origami, Kirigami hay gần đây nhất là Final call.

Florian Picassco rất nặng tình với quê hương khi từng phát biểu “tôi đã và sẽ luôn là một cậu nhóc đến từ Sài Gòn cho đến khi tôi chết”. Không chỉ hào hứng với tour Trở về nhà để khám phá mảnh đất hình chữ S, anh còn khiến khán giả Việt Nam cảm động với 3 bản Hanoi, Danang Saigon dành tặng cho những địa danh của quê hương.

Có thể nói đối với người Việt Nam, câu chuyện của Florian đẹp như cổ tích. Trên truyền thông anh được nhắc đến với tên gọi Great Grandson - cháu nội của danh họa Pablo Picasso. Anh sống và lớn lên trong biệt thự Picasso Mansion ở Pháp, với không gian đầy những tác phẩm nghệ thuật của ông.

Đằng sau vườn nhà là một căn phòng sang tác nhỏ, vốn là nơi hoạ sĩ tài ba vẽ tranh trong nhiều năm. Trải qua nhiều thế hệ, ngày nay phòng sáng tạo được truyền lại cho Florian để chứa các thiết bị thu âm và nhạc cụ. Đây cũng chính là nơi Florian sáng tác những bản thu của mình.

Richard Mille 11-01 anh 1
Steve Aoki và Florian Picasso chụp hình bên một bức hoạ của Pablo Picasso - cụ nội của Florian.

Với tài năng, sự nỗ lực và một tâm hồn giàu cảm xúc, Florian đã sớm thành công trong âm nhạc khi được đỡ đầu bởi các tên tuổi phát hành lớn như Protocol, Dim Mak, Mix Mash, Toolroom, CR2. Anh cũng nhận được sự ủng hộ lớn từ các DJ hàng đầu thế giới, đồng thời là các bạn đồng nghiệp thân thiết như Nicky Romero, Steve Aoki và Martin Garrix.

Phong cách thời trang của Florian có phần tối giản nhưng rất thời thượng. Anh cũng đặc biệt yêu thích đồng hồ. Có lẽ do lớn lên trong môi trường nghệ thuật, anh có gu thẩm mỹ khá kỹ tính. Hai thương hiệu đồng hồ cao cấp, được giới sưu tầm đánh giá cao mà Florian sưu tầm là Audermars Piguet và Richard Mille.

Richard Mille 11-01 anh 2
Florian xuất hiện với một chiếc đồng hồ Audemars Piguet.

Audermars Piguet (AP) được lòng Florian bởi anh sở hữu vài mẫu AP khác nhau. Lựa chọn AP cũng được đánh giá cao bởi đây vốn là thương hiệu lâu đời hiếm hoi được cho rằng có thể sánh với các cây đại thụ Patek Phillippe, Vacheron Constantin, JLC, Ulysee Nardin hay Breguet.

Một trong những chiếc AP mà Florian yêu thích là Laptimer, thuộc dòng limited - phiên bản giới hạn 221 chiếc. Dòng Laptimer được lòng nhiều tên tuổi như huyền thoại đua xe Michael Schumacher hay huyền thoại bóng đá Ian Wright.

Bên cạnh Audermars Piguet, Florian còn đặc biệt yêu thích chiếc đồng hồ RM 11-01 của thương hiệu Richard Mille. Model này đang là biểu tượng tiên phong trong tính sáng tạo kể cả về mặt thiết kế cũng như ứng dụng các vật liệu của chế tạo xe đua F1, hoặc ngành hàng không vũ trụ.

Richard Mille 11-01 anh 3
Florian Picasso và DJ top 1 thế giới Martin Garrix là đôi bạn thân thiết từ trên sân khấu cho tới cuộc sống. Chiếc RM 11-01 thường xuyên được Florian ưu ái dịp gần đây.
Richard Mille 11-01 anh 4
Cận cảnh chiếc đồng hồ Richard Mille RM11-01 Roberto Mancini của Florian Picasso.

Mẫu đồng hồ này ra đời dưới sự bắt tay của Richard Mille và Roberto Mancini - một trong những huấn luyện viên hàng đầu bộ môn thể thao vua. Điểm nổi bật của chiếc đồng hồ này là bộ khung làm bằng titanium cùng tính năng Flyback Chronograph. Siêu đồng hồ này có giá khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Richard Mille 11-01 anh 5
Dễ dàng nhận thấy chiếc RM11-01 Roberto Mancini xuất hiện cùng Florian Picasso trong các chuyến lưu diễn của anh.

Richard Mille vốn được biết đến là một trong những thương hiệu đồng hồ xa xỉ bậc nhất với thiết kế tonneau đương đại, khả năng vận hành chính xác và độ bền cao. Sở hữu Richard Mille luôn là niềm mơ ước của những người chơi đồng hồ đề cao tính tiên phong trên toàn thế giới. Richard Mille đã có mặt tại Việt Nam với boutique chính hãng tại Sofitel Metropole Hà Nội.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm