Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

DJ Thiện Hí: 'Công việc là cách xả stress hiệu quả nhất'

Anh là người đồng sáng lập Asia Dance TV, một kênh truyền hình trên Youtube dành cho DJ và người yêu nhạc dance.

Vài năm trở lại đây, bar club phát triển mạnh mẽ về cả lượng và chất. DJ nhờ vậy cũng đã được công chúng biết đến nhiều hơn. Họ như là linh hồn trong những đêm tiệc, những show diễn âm nhạc đầy màu sắc. Thật thú vị khi ngắm nhìn họ làm việc, nhún nhảy đầy đam mê, cảm xúc. DJ là nghệ sĩ, người truyền hứng khởi cho khán giả và là nghề được thế giới công nhận.

Trong giới DJ và cộng đồng yêu EDM (Electronic Dance Music), Thiện Hí là cái tên quen thuộc. Ngoài ra, anh là người đồng sáng lập Asia Dance TV, một kênh truyền hình trên Youtube dành cho DJ và người yêu nhạc dance. Mỗi số với thời lượng chừng 60 phút, Asia Dance TV sẽ giới thiệu từng DJ với nhiều dòng nhạc khác nhau như trance, house, electro, dubstep, trap... Chỉ sau 18 số, kênh này đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem.


- Trong nghề DJ, Thiện Hí hình như vẫn còn khá bí ẩn? 

- Mình làm nghề cũng gần 15 năm. Nhiều năm trước, theo được nghề cũng khá vất vả vì điều kiện máy móc, công nghệ thiếu thốn. Chỉ những người thật sự đam mê, làm việc nghiêm túc suốt thời gian dài mới mong trụ lại để phát triển được. Mình có hai sư phụ là DJ Trúc, DJ Hoàng Trọc. Các anh đã chỉ bảo và định hướng rất nhiều trong những ngày mình còn chập chững vào nghề. Khoảng 2005-2006, khi làm việc tại New Century - Hà Nội, đó là giai đoạn mình đã cứng cáp và bắt đầu ấp ủ những dự định cho thời gian sau này.

- Một ngày hiện tại của anh như thế nào? 

- Mình đi làm suốt đêm nên thường ngủ đến 14-15h. Sau đó mình ra ngay Ihome cafe bàn bạc công việc với anh em DJ - producer, sắp xếp ca làm hàng ngày vì hiện tại mình đang chạy tới bảy dự án.Cũng còn vài nơi mời hợp tác nữa, nhưng thật sự mình không thể phân thân, nên cũng hơi áy náy.

Thỉnh thoảng mình tải nhạc, quay clip cho Asia Dance TV, chuẩn bị rất nhiều việc cho party Retunez. Ngoài ra, mình đang cho thi công 4 phòng tập cho DJ, trang bị toàn đồ "khủng". Công việc là cách xả stress hiệu quả nhất.


- Thiện Hí có thể bật mí thêm về Asia Dance TV Party Retunez? 

- Retunez là Party DJ được Asia Dance TV và Paradise 89 Club phối hợp tổ chức vào ngày 14/5. Đây sẽ là đêm tôn vinh, giao lưu giữa những DJ đã tham gia các mixtape của ADTV với khán giả yêu EDM. Live set của những DJ hàng đầu Việt Nam như DJ Định, DJ Hoàng Anh, DJ Quốc, DJ Giang, Dj Ngọc Anh... sẽ rất đặc biệt. Thật tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội được nghe, thưởng thức họ cùng chơi nhạc trong ngày hội EDM. Đây là party đầu tiên của Asia Dance TV nên mình sẽ cùng các anh em DJ phối hợp, chuẩn bị thật kỹ để làm tốt nhất có thể.


- Thiện Hí đã có kế hoạch phát triển tiếp theo cho Asia Dance TV?

- Asia Dance TV là đứa con tinh thần rất tâm huyết của mình. Sau 18 mixtape, lượt xem và chia sẻ của các bạn yêu EDM trên mạng xã hội cũng khá ổn. Hiện tại, Asia Dance TV đang phát 2 tuần 1 số vào 19h thứ 7. Thời gian tới, mình sẽ chăm chút hơn về âm thanh, hình ảnh, đồng thời giới thiệu thêm nhiều dòng nhạc, nhiều DJ trẻ tài năng hơn đến với công chúng. Sau Retunez, mình ấp ủ sẽ tổ chức được 1 chương trình ngoài trời cho anh em DJ và giới EDM Việt.

Thiện Hí đang hợp tác cùng Club G Records - một  công ty có rất nhiều track EDM bán trên các trang nhạc nước ngoài như Beatport, Juno, Djtunes... Ngoài ra Hí còn là quản lý cho Deep Garden Recordin - một thương hiệu thuộc Club G Record chuyên sản xuất deephouse, techhouse . "Hí Begin" là tên một track techhouse do Hí sáng tác và đã được phát hành dưới thương hiệu của mình."


Tư liệu: DJ Thiện Hí

Bạn có thể quan tâm