Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic bất phân thắng bại sau 4 set căng thẳng

Hạt giống số 1 ngược dòng gỡ hòa 2-2 ở cuộc so tài với Kevin Anderson tại vòng 4 Wimbledon. Trận đấu sau đó phải tạm hoãn vì trời tối.

Novak Djokovic tràn đầy tự tin bước vào cuộc đọ sức với Kevin Anderson. Trong cả 4 lần chạm trán gần đây với đối thủ người Nam Phi, Nole đều giành chiến thắng khá dễ dàng. Nhưng kịch bản tương tự đã không lặp lại.

Những cú giao bóng uy lực của Anderson tạo ra rất nhiều khó khăn cho Djokovic. Trong 2 set đầu, hạt giống số 14 tung ra tới 22 cú ace và ghi 38 điểm winner. Trong khi Nole chỉ có 6 cú ace và 18 điểm winner. Thống kê ấn tượng giúp tay vợt cao 2,03 m tạo ra thế trận lấn lướt và kéo dài set 1 và 2 vào loạt tie-break.

Tại đây, dù liên tiếp để mất mini-break trước nhưng bằng tinh thần quật khởi, Anderson đều lần lượt ngược dòng đánh bại Djokovic với cùng tỷ số 8-6.

Djokovic đối mặt với rất nhiều khó khăn trước những cú giao bóng của tay vợt cao kều, Kevin Anderson. Ảnh: Getty Images.

Đứng trước nguy cơ bị loại, Djokovic vùng lên mạnh mẽ. Hạt giống số 1 khẳng định đẳng cấp bằng chiến thắng 6-1 và 6-4 ở cả 2 set sau đó để buộc trận đấu phải bước vào set 5 quyết định.

Tuy nhiên, sau hơn 3 giờ tranh tài, ban tổ chức đưa ra thông báo tạm dừng trận đấu do không đủ điều kiện ánh sáng. Dự kiến, cuộc so tài giữa hai tay vợt sẽ tiếp tục diễn ra vào lúc 19h ngày 7/7.

Ở hai trận đấu đáng chú ý trước đó, Roger Federer và Andy Murray đều xuất sắc đánh bại Roberto Bautista Agut 3-0: 6-2, 6-2, 6-3 và Ivo Karlovic 3-1: 7-6(7), 6-4, 5-7, 6-4. Tại tứ kết, Fedex và Andy sẽ lần lượt chạm trán Gilles Simon (12) và Vasek Pospisil. Nếu tiếp tục thi đấu thuận lợi, cả hai sẽ tạo nên cuộc thư hùng ở bán kết.

Federer dễ dàng giành vé vào tứ kết. Ảnh: Getty Images.

Stan Wawrinka, Marin Cilic, Richard Gasquet là những tay vợt còn lại giành vé đi tiếp. Trong khi Tomas Berdych (6) sẽ không thể tái đấu Federer khi nhận thất bại chóng vánh trước Gilles Simon.

Màn nội chiến giữa hai chị em nhà Williams tại vòng 4 không chứng kiến bất ngờ khi cô em Serena dễ dàng giành chiến thắng 2-0: 6-4, 6-3. Maria Sharapova (4), Agnieszka Radwanska (13) hay Victoria Azarenka (23) cũng đều đi tiếp.

Tuy nhiên, bất ngờ cũng đã xảy ra khi Caroline Wozniacki (5) và Lucie Safarova (6) đều bị loại sau thất bại trước Garbine Muguruza và “hiện tượng” Coco Vandeweghe.

Federer hạ gục kỷ lục gia phát bóng tại vòng 3 Wimbledon

Huyền thoại người Thụy Sỹ bình tĩnh hóa giải những cú giao bóng uy lực của tay vợt thứ 69 thế giới, Sam Groth để giành vé vào vòng 4.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm