Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic chật vật vào bán kết, Nadal bị loại

Đều trải qua 2 loạt tie-break căng thẳng ở tứ kết Paris Masters nhưng trong khi Djokovic chứng tỏ bản lĩnh để hạ Berdych, Nadal lại gục ngã trước Wawrinka.

Tứ kết Paris Masters 2015: Djokovic 2-0 Berdych Trải qua 2 loạt tie-break căng thẳng, hạt giống số 1 người Serbia mới vượt qua Tomas Berdych để giành vé vào bán kết giải Master 1.000 cuối cùng trong năm.

Sau chiến thắng khá kỳ lạ trước Gilles Simon ở vòng 3, Novak Djokovic tiếp tục trải qua trận tứ kết căng thẳng với hạt giống số 5, Tomas Berdych.
Những cú giao bóng của Nole đã ổn định hơn nhưng anh lại gặp rất nhiều khó khăn trong những lượt cầm giao của đối thủ người Séc. Cả trận, cả hai tay vợt đều có duy nhất một cơ hội giành break nhưng đều không tận dụng thành công.
Do không thể tạo ra bước ngoặt ở game đấu chính thức, set 1 và 2 đều phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.
Trái với chiến thắng khá dễ 7-3 ở set đầu, hạt giống số 1 đối mặt với rất nhiều khó khăn trong loạt "đấu súng" ở set 2.
Bất chấp mất tới 5 mini-break và Nole vẫn cứu thành công 1 set-point và kết thúc set đấu bằng chiến thắng toát mồ hôi hột, 10-8. 
Nhọc nhằn đánh bại Berdych 2-0: 7-6(3), 7-6(8), Djokovic tiếp tục nâng mạch trận toàn thắng lên con số 20. Ngoài ra, ngôi sao người Serbia cũng tiền gần hơn tới mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương Paris Masters, qua đó trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành 6 chức vô địch Masters 1.000 trong cùng mùa giải.
Rafael Nadal đã bỏ lỡ cơ hội tái đấu Djokovic ở bán kết khi nhận thất bại cũng sau 2 loạt tie-break trước Stan Wawrinka.
Nadal nhập cuộc quyết tâm khi sớm giành break ở ngay lượt cầm giao đầu tiên của Wawrinka trong set 1. Tuy nhiên, Rafa không thể bảo toàn lợi thế và tiếp tục thất bại 8-10 ở loạt tie-break.
Sự quyết tâm thôi là chưa đủ giúp "Ông vua sân đất nện" trở lại với hình ảnh bách chiến, bách thắng thuở nào.
Ở phần sân đối diện, "Stan thép" tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời điểm then chốt.
Vượt lên dẫn 5-2 và có tới 3 cơ hội giành set-point trong loạt tie-break, set 2 nhưng đều bỏ lỡ, Nadal ngậm ngùi chia tay giải đấu khi để đối thủ người Thụy Sỹ ngược dòng giành phần thắng 9-7.
Ở trận tứ kết diễn ra trước đó, Andy Murray cũng phải rất vất vả mới hạ Richard Gasquet (10) sau 3 set: 7-6(7), 3-6, 6-3. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 2 sẽ là David Ferrer, tay vợt cũng nhọc nhằn vượt qua John Isner (13) với tỷ số 2-1: 6-3, 6-7(6), 6-2.

Federer chia tay Paris Masters dù chưa mất break nào

Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ nhận thất bại 1-2: 6-7(3), 6-3, 6-7(5) trước John Isner và sớm phải nói lời chia tay giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm.


Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm