Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic cởi áo ăn mừng, Murray tức giận đập gãy vợt

Hai ngôi sao quần vợt thể hiện trạng thái cảm xúc trái chiều sau khi trận chung kết Australian Open 2015 khép lại.

Bằng lối chơi đầy bản lĩnh, Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Andy Murray 3-1 (7-6, 6-7, 6-3, 6-0) trong trận chung kết Australian Open 2015.
Đây đã là chiến thắng thứ 16 của Djokovic trong 24 lần chạm trán Murray và là chiến thắng ở trận chung kết Australian Open thứ 3 của chính Nole trước Andy (2 lần trước vào các năm 2011 và 2013).
Hạt giống số 1 ăn mừng chức vô địch Australian Open thứ 5 trong sự nghiệp với ông thầy Boris Becker và các thành viên trong ban huấn luyện.
Phấn khích sau khi giành chiến thắng, Djoker không ngại ngần cởi áo ăn mừng.
Ngôi sao người Serbia lấy thêm áo đấu ném tặng người hâm mộ.
Tay vợt 27 tuổi tặng vui vẻ tặng fan chiếc giầy anh mang trong trận chung kết.
Djokovic chia sẻ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban huấn luyện và người hâm mộ đã giúp đỡ và ủng hộ tôi. Thật tuyệt vời khi đã có chức vô địch thứ 5 để bước vào nhóm các tay vợt ưu tú bên cạnh Roy Emerson, Rod Laver và những huyền thoại khác".
Chức vô địch Australian Open cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp của Nole.
Thành công tại Australian Open sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Djokovic trên chặng đường bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới trong năm 2015.
Niềm vui của Nole lại là nỗi buồn của Murray.
Đây đã là thất bại thứ 4 trong trận chung kết Australian Open của Murray (3 lần trước Djokovic và 1 lần trước Roger Federer - năm 2010).
Vẻ mặt đầy thất vọng và cay đắng của hạt giống số 6 sau thất bại.
Ngôi sao người Scotland bực tức trút giận lên cây vợt.
Sự tức giận của Murray là điều hoàn toàn dễ hiểu khi anh trải qua thất bại thứ 6 trong 8 lần tham dự các trận chung kết Grand Slam.
Không hài lòng khi để mất break trong trận, Murray cũng từng đập mạnh cây vợt vào lưới khiến trọng tài phải lên tiếng nhắc nhở.
Nỗi thất vọng của cô bồ xinh đẹp Kim Sears và thành viên trong ban huấn luyện.

Djokovic 3-1 Murray: Nole lần thứ 5 lên ngôi vương

Bằng bản lĩnh và những pha cứu thua đẳng cấp, Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Andy Murray 3-1 (7-6, 6-7, 6-3, 6-0) sau 3 giờ 44 phút để lần thứ 5 đăng quang Australian Open.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm