Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đập gãy vợt khi thua đối thủ 19 tuổi

Cú sốc lớn đã xảy ra ở vòng 3 Rogers Cup khi Novak Djokovic gục ngã trước tay vợt Stefanos Tsitsipas.

Novak Djokovic gục ngã trước tay vợt 19 tuổi Trước tay vợt chỉ mới 19 tuổi, Novak Djokovic đã thất bại, và nói lời chia tay Rogers Cup từ vòng 3.

Vòng 3 Rogers Cup, nhà đương kim vô địch Wimbledon 2018 chạm trán Stefanos Tsitsipas. Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Djokovic, song tay vợt hạng 168 thế giới đã tạo bất ngờ lớn khi thắng với tỷ số 6-3, 6-7 (5) và 6-3.

Sự tự tin của Tsitsipas khiến Djokovic gặp khó khăn ở ngay lượt giao bóng đầu tiên. Trước 3 cơ hội bẻ break, Tsitsipas đều bỏ lỡ. Tay vợt người Hy Lạp tiếp tục có thời cơ để bẻ game 6. Sau cú đánh đi ra ngoài của Djokovic, Tsitsipas giành break quan trọng để kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Djokovic be gay vot khi thua doi thu 19 tuoi o Rogers Cup anh 1
Tay vợt 19 tuổi tạo cú sốc trước Djokovic.

Set hai diễn ra kịch tính, khiến hai tay vợt phải dùng đến loạt tie-break. Djokovic là người chiến thắng với tỷ số 7-5 khi Tsitsipas mắc sai lầm nghiêm trọng, đưa bóng ra ngoài ở cú đánh quyết định. Hai tay vợt phải bước vào set cuối cùng để phân định thắng thua.

Tsitsipas đã chứng minh cho tất cả thấy, vì sao anh đánh bại Domonic Thiem ở vòng trước. Ngay ở game trả giao bóng đầu tiên, Tsitsipas xuất sắc giành break từ cú đánh trái tay tuyệt vời. Tay vợt hạng 168 thế giới dẫn trước 4-1, và dễ dàng định đoạt số phận của Djokovic sau 2 giờ 18 phút.

Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của Tsitsipas ở trận này lên đến 84%, cao hơn so với 73% của Djokovic. Sau trận, ống kính truyền hình bắt gặp cảnh Djokovic nổi nóng, bẻ gãy cây vợt. Việc dừng bước ở vòng 3 Rogers Cup là nỗi thất vọng lớn với Djokovic khi anh đặt ra mục tiêu vô địch trước thềm US Open.

Djokovic be gay vot khi thua doi thu 19 tuoi o Rogers Cup anh 2
Djokovic nổi nóng, bẻ gãy vợt sau trận.

Chia sẻ với ESPN sau trận, tay vợt 19 tuổi cho biết anh rất tự hào với chiến thắng: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào cho bản thân, và đất nước của tôi. Hy Lạp đã tiến sâu hơn vào bản đồ quần vợt thế giới. Những người trong gia đình của tôi, huấn luyện viên cũng rất hạnh phúc. Chưa bao giờ cảm xúc chiến thắng lại nhiều như thế này”.

Tsitsipas khẳng định, bí quyết để làm nên chiến thắng tuyệt vời trước Djokovic: “Tôi biết anh ấy gặp không ít vấn đề trong quá trình thi đấu. Vì thế, tôi cố gắng chớp lấy cơ hội khi đến, và Djokovic đã vùng vẫy vì không tìm được lối thoát. Một số thời điểm, Djokovic không còn là chính mình, tôi phải tận dụng”.

Ở tứ kết, Tsitsipas sẽ gặp hạt giống số 2 của Rogers Cup là Alexander Zverev. Zverev đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 6-3, 6-2.

Djokovic be gay vot khi thua doi thu 19 tuoi o Rogers Cup anh 3
Thông số trận Djokovic - Tsitsipas.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm