Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic gục ngã trước Murray ở chung kết Rogers Cup

Tay vợt số 1 thế giới đã không thể tiếp tục nâng cao chuỗi thành tích ấn tượng tại các giải Masters 1.000 khi bất ngờ thất bại trước đối thủ ưa thích Andy Murray.

Kể từ sau chiến thắng ở chung kết Wimbledon lịch sử năm 2013, Andy Murray trải qua 8 trận liên tiếp chỉ biết đến mùi thất bại khi chạm trán Novak Djokovic. Thế nên, không nhiều người yêu mến Andy dám tin vào khả năng anh lật đổ được một Nole đang bất khả chiến bại trong trận tranh ngôi vương Rogers Cup.

Bất chấp lịch sử quay lưng và bị đánh giá ở thế cửa dưới, Murray vẫn nhập cuộc rất tự tin. Bằng lối chơi bền bỉ, ổn định từ cuối sân, hạt giống số 2 tạo ra thế trận cân bằng so với Djokovic. Thống kê sau trận cho thấy, cả hai tay vợt đều sở hữu những chỉ số khá tương đồng.

Murray bất ngờ hạ Djokovic để lần thứ 3 đăng quang Rogers Cup. Ảnh: Getty Images.

Murray giành chiến thắng 6-4 trong set 1 nhưng Djokovic cũng nhanh chóng thắng lại với tỷ số tương tự ở set 2. Bước vào set đấu quyết định, Andy sớm giành break ở game 2. Chìa khóa đi đến chiến thắng của ngôi sao người Scotland có lẽ đến ở game 5 khi anh cứu thành công tới 6 break và vượt lên dẫn 4-1.

Dù để Djokovic cứu thành công tới 4 match-point, Murray vẫn kịp ghi điểm quyết định, qua đó giành chiến thắng với tỷ số 6-3. Thắng chung cuộc 2-1: 6-4, 4-6, 6-3, Andy lần thứ 3 đăng quang Rogers Cup sau các năm 2009 và 2010. Ngoài ra, với 1.000 điểm thưởng, Murray cũng chính thức vượt qua Roger Federer để leo lên đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP.

Chức vô địch giải Masters tại Montreal cũng là món quà ý nghĩa Murray dành tặng huấn luyện viên Amelie Mauresmo, người không góp mặt vì vừa sinh em bé. “Tôi không chắc Amelie có xem trận đấu này không nhưng chức vô địch này tôi muốn dành cho chị ấy”.

Tài năng trẻ Belinda Bencic và niềm vui lần đầu đăng quang tại Rogers Cup.

Ở trận chung kết đơn nữ diễn ra tại Toronto, tài năng trẻ Belinda Bencic bất ngờ vượt qua hạt giống số 2, Simona Halep để lần đầu đăng quang tại Rogers Cup. Chiến thắng của Bencic có phần may mắn bởi khi đang bị dẫn 3-0 trong set 3, Halep buộc phải xin rút lui vì chấn thương. Trước đó, hai tay vợt tạm hòa 1-1: 7-6(5), 6-7(4) sau hai loạt tie-break căng thẳng.

Thống kê trận chung kết Djokovic  - Murray.

Djokovic lần thứ tư vào chung kết Rogers Cup

Chiến thắng nhẹ nhàng sau 2 set với cùng tỷ số 6-4 trước Jeremy Chardy giúp ngôi sao người Serbia tiến gần hơn tới ngôi vương tại Montreal.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm