Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic khởi đầu gian khó cùng Serbia

Tay vợt số 2 thế giới đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi khó chịu của lão tướng Radek Stepanek của Cộng hòa Séc trong trận đánh đơn đầu tiên tại chung kết Davis Cup.


Djokovic vượt qua Stepanek tương đối vất vả.

Djokovic đã giành chiến thắng sau 3 set: 7/5, 6/1, 6/4 giúp Serbia dẫn 1-0 trước khi Tomas Berdych san bằng cách biệt 1-1 sau chiến thắng 6/3, 6/4, 6/3 trước tay vợt hạng 117 thế giới Dusan Lajovic ở trận đánh đơn thứ hai.

Tay vợt vừa đoạt chức vô địch ATP World Tour Finals đã không phụ lòng người hâm mộ quê nhà khi có chiến thắng thứ 23 liên tiếp, mở đường cho chiến dịch chinh phục chức vô địch Davis Cup của tuyển Serbia. Djokovic đã lãng phí cơ hội nới rộng cách biệt lên thành 5/2 ở set 1, tạo điều kiện cho Stepanek có break đưa trận đấu về thế cân bằng.

Djokovic là niềm hy vọng lớn nhất của Serbia trong việc chinh phục danh hiệu Davis Cup lần thứ 2 sau năm 2010.

Tuy nhiên, ở game thứ 12 kéo dài đến 15 phút Djokovic đã có được break cực kỳ quan trọng trước khi kết thúc set đấu bằng chiến thắng 7/5 ở game cầm giao bóng sau đó. Bước sang set 2, Djokovic 3 lần cứu break-point ở game 3 trước khi thi đấu như lên đồng, giành 2 break ở game 4 và 6 qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số cách biệt 6/1.

Bước sang set 3, Radek Stepanek tiếp tục gây nhiều khó khăn cho Djokovic. Tuy nhiên, ở game 9 Djokovic đã có được break duy nhất sau cú trái tay rúc lưới của Stepanek. Djokovic kết thúc set 3 bằng chiến thắng 6/4. Chung cuộc, Djokovic vượt qua đối thủ 3-0 sau 2 giờ 10 phút. Đây là chiến thắng thứ 9 của Djokovic trong 10 lần gặp Stepanek.

Ở trận đánh đơn thứ 2 sau đó, kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội đã giúp Tomas Berdych vượt qua Dusan Lajovic sau 3 set:  6/3, 6/4, 6/3 qua đó giúp Cộng hòa Séc tạm hòa Serbia 1-1. Ngày hôm nay 16/11, chung kết Davis Cup sẽ diễn ra trận đánh đôi giữa cặp Bozoljac/Zimonjic (Serbia) và Jan Hajek/ Lukas Rosol (CH Séc).

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm