Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic không giữ được bình tĩnh khi để thua tại bán kết Qatar Open

Sau khi có hai chiến thắng ngược dòng để tiến vào bán kết giải quần vợt Qatar Open, Novak Djokovic đã để thua ngược trước Bautista Agut trong trận đấu diễn ra vào tối 4/1.

Roberto Bautista Agut đang ở rất gần danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2019 sau khi có chiến thắng 3-6, 7-6 và 6-4 trước tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic để tiến vào chung kết giải quần vợt Qatar Open.

Trong trận bán kết này, tay vợt người Serbia nhập cuộc trận đấu tốt hơn khi có được break sớm và dẫn trước 3-0. Lối chơi chắc chắn giúp cho Djokovic không gặp nhiều khó khăn trong các game cầm giao bóng. Mất 40 phút để anh có được thắng lợi 6-3 trong set đầu tiên.

Sang set 2, Bautista Agut bắt đầu thi đấu tốt hơn nhưng Djokovic vẫn là người có được break trước. Dù vậy, với tinh thần không còn gì để mất, tay vợt người Tây Ban Nha đã thi đấu ấn tượng và đòi lại break ở game thứ 8.

Djokovic thua Agut tai Qatar Open anh 1
Bautista Agut ăn mừng chiến thắng. Ảnh: ATP.

Các game đấu mà "Nole" cầm giao bóng sau đó đều như đứng trên đống lửa. Anh đã phải cứu tổng cộng 5 set point để đưa set đấu vào loạt tie-break. Dù vậy, trong loạt "đấu súng" cân não này, Bautista Agut tỏ ra xuất sắc hơn và giành chiến thắng với điểm số 8-6.

Với lợi thế tinh thần, tay vợt Tây Ban Nha bẻ ngay game giao bóng đầu tiên trong set thứ 3 của Djokovic. Ở những diễn biến sau đó, không tay vợt nào có thêm cơ hội giành break và Bautista Agut đã đi đến thắng lợi 6-4.

Vượt qua Djokovic sau 2 giờ 35 phút, tay vợt hạng 24 thế giới đã có cho mình chiến thắng thứ 4 trước các đối thủ trong top 5 thế giới, và là chiến thắng thứ 2 trước Djokovic.

"Tôi sẽ nhớ mãi trận đấu này. Một bầu không khí không thể tin được. Tôi biết mình đã chăm chỉ tập luyện mỗi ngày để chơi thứ quần vợt này. Thật khó để chơi ở cấp độ như này. Đó là lý do tại sao Novak đứng số 1 thế giới, nhưng tôi không thể hạnh phúc hơn lúc này", Bautista Agut chia sẻ sau trận đấu.

Chiến thắng của Bautista Agut cũng giúp anh chặn đứng chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của Djokovic tại giải đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha sẽ bước vào trận chung kết và chờ đợi đối thủ là người thắng trong cặp Tomas Berdych và Marco Cecchinato.

Djokovic thua Agut tai Qatar Open anh 2
Thông số trận đấu giữa hai tay vợt.

Djokovic ngược dòng vào bán kết Qatar Open

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đang có những trận đấu khó khăn tại Trung Đông khi liên tiếp cần đến 3 set đấu để vượt qua đối thủ.


Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm