Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic ra quân nhọc nhằn ở Rome Masters 2016

Dù gặp đôi chút khó khăn, nhưng Novak Djokovic với bản lĩnh và đẳng cấp đã giành quyền đi tiếp vào vòng 3 của giải Rome Masters 2016 (Italy).

Trong trận đấu thuộc vòng 2 kết thúc tối 11/5 (giờ Việt Nam), tay vợt số 1 thế giới phải rất vất vả mới đánh bại được Stephane Robert hạng 103 thế giới với cùng tỷ số 7-5 sau hai set. Đối thủ của Djokovic ở vòng 3 là Thomaz Bellucci, người vượt qua Nicolas Mahut sau hai set bằng các tỷ số 6-4 và 6-3.

Với Djokovic, chiến thắng trước Robert không hề dễ dàng. Anh bị bẻ break trong set thứ hai và phải đợi tới game thứ 8 mới giành lại break từ đối thủ. Trận này, tay vợt 36 tuổi người Pháp chơi rất ngoan cường, khi giành 33 điểm thắng. Tuy nhiên, anh lại phạm đến 32 lỗi tự đánh bóng hỏng.

Djokovic thang tran ra quan anh 1
Djokovic có ngày ra quân vất vả tại giải Rome Masters 2016.

Trong khi đó, Djokovic phát huy hiệu quả lối chơi lên lưới, khi giành 9/15 điểm. Bù lại, anh cũng mắc đến 14 lỗi tự đánh bóng hỏng. Song, sai lầm đó đã không khiến nhà đương kim vô địch trả giá.

Với Nole, chuỗi trận thắng trong năm 2016 của anh giờ đã nâng lên con số 34. Tay vợt người Serbia cũng bỏ túi 5 danh hiệu từ đầu mùa, trong đó có 3 Masters 1000. Mới đây, Djokovic đăng quang giải Madrid Masters 2016.

Theo ESPN, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên cán mốc 100 triệu USD tiền thưởng nếu bảo vệ thành công danh hiệu Rome Masters 2016. Anh đang có 99.272.343 USD tiền thưởng.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Roger Federer, hạt giống số 3 tại giải, đánh dấu ngày trở lại bằng chiến thắng 6-3 và 7-5 trước đối thủ tuổi teen Alexander Zverev. Theo AS, "Tàu tốc hành" mới hồi phục chấn thương lưng và thi đấu trận đầu tiên từ sau thất bại trước Jo-Wilfried Tsonga tại tứ kết Monte Carlo hồi tháng trước.

Djokovic thang tran ra quan anh 2
Federer tái xuất bằng chiến thắng.

Hôm qua (10/5), báo Guardian cho biết Federer ban đầu đứng trước nguy cơ rút lui khỏi giải Rome Masters vì chấn thương chưa bình phục. Thế nhưng màn trình diễn hôm nay cho thấy ngôi sao người Thụy Sĩ không hề bị ảnh hưởng bởi cái lưng bị đau. Tại vòng 3, Federer sẽ gặp hạt giống số 13 Dominic Thiem.

Giành quyền đi tiếp như Federer và Djokovic còn có Andy Murray, hạt giống số 2. Trước Kukushkin, á quân Madrid Masters 2016 không vấp sai lầm nào để giành chiến thắng 6-3, 6-3.

Rome Masters là giải đấu thường niên diễn ra trên mặt sân đất nện tại Rome (Italy) từ ngày 9 tới 16/5. Đây là giải Masters 1000 thứ 5 trong năm. Phần thưởng cho tay vợt vô địch nội dung đơn nam là 717.315 euro. Novak Djokovic hiện tại là đương kim vô địch của giải. 

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm