Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic suýt thua sốc tại vòng 2 Rogers Cup

Phải nhờ tới bản lĩnh ở những thời khắc then chốt, Novak Djokovic mới có thể đánh bại Gael Monfils để ghi tên vào vòng 3, Rogers Cup 2014.

Đối đầu với Gael Monfils, Djokovic nhập cuộc khá tự tin nhờ thành tích toàn thắng trong cả 10 lần chạm trán gần nhất. Thực tế trên sân cho thấy, Nole không gặp quá nhiều khó khăn để giành phần thắng chóng vánh 6-2 trong set 1.

Tuy nhiên, sự quật khởi của tay vợt người Pháp kể từ set 2 khiến Djoker gặp vô vàn khó khăn. Dù nỗ lực cứu tới 4 break nhưng cuối cùng, hạt giống số 1 vẫn đành chấp nhận thất bại 4-7 trong loạt tie-break ở set 2.

Djokovic suýt chút nữa phải chia tay Rogers Cup ngay trong trận đấu ra quân. Ảnh: Getty Images

Bước sang set đấu quyết định, Djokovic tiếp tục đánh mất game cầm giao bóng thứ 2 vào tay Monfils. Rất may, Nole đã nhanh chóng đòi lại break để đưa cuộc so tài về thế cân bằng. Sự căng thẳng lên đến đỉnh điểm trong 2 game thứ 10 và 11 khi cả hai tay vợt so kè từng điểm số để bảo vệ thành công lượt cầm giao bóng. Set 3 tiếp tục buộc phải bước vào loạt đấu súng cân não.

Ở vào thời khắc then chốt, bản lĩnh của Djokovic đã lên tiếng. Anh giành tới 4 mini-break để giành phần thắng 7-2. Chung cuộc, Nole nhọc nhằn vượt qua Monfils với tỷ số 2-1 (6-2, 6-7, 7-6). Đối thủ tiếp theo của Novak ở vòng 3 sẽ lại là một tay vợt người Pháp khác, Jo-Wilfried Tsonga. Hạt giống số 13 hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến một thử thách thật sự nữa cho ngôi sao người Serbia.

Trái ngược với Djokovic, Andy Murray lại có được tấm vé vào vòng 3 khá nhàn hạ dù cho đối thủ của anh là tài năng trẻ Nick Kyrgios, người đã gây sốc khi hạ Nadal tại Wimbledon vừa qua. Hạt giống số 8 nhẹ nhàng giành chiến thắng với cùng tỷ số 6-2 sau 2 set.

Federer khởi đầu hoàn hảo tại Rogers Cup

Với đẳng cấp vượt trội, “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ chỉ mất 52 phút để hạ gục tay vợt vô danh Peter Polansky tại vòng 2, Rogers Cup.

Cùng có được niềm vui đi tiếp còn có các hạt giống hàng đầu khác như David Ferrer (5), Grigor Dimitrov (7), Richard Gasquet (12). Dẫu vậy, bất ngờ cũng đã xảy ra khi Ernests Gulbis (11) và Fabio Fognini (16) đã phải sớm dừng cuộc chơi sau thất bại trước Julien Benneteau và Kevin Anderson.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm