Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic thắng siêu tốc vào tứ kết

Đà thăng tiến của Novak Djokovic tại Australia Open vẫn chưa dừng lại khi anh khuất phục Fabio Fognini tại vòng 4 chỉ sau 1h33 phút thi đấu.

 

Djokovic trải qua 4 vòng đầu tiên của Australia Open rất suôn sẻ. Anh chiến thắng ấn tượng trước Fognini ở vòng 4.

Fognini cùng tuổi với Djokovic và thi đấu rất lên tay trong 2 năm qua. Nhưng đối mặt với Djokovic, tay vợt của Italia chẳng khác nào một kẻ học nghề. Trước khi gặp nhau tại vòng 4 Australia Open năm nay, Fognini đã thua trong cả 6 lần gặp Djokovic. Tệ hơn, anh không thắng được Nole một set đấu nào.

Kịch bản lần này cũng không có gì khác. Djokovic tận dụng thành công 6/22 cơ hội có break để giành chiến thắng áp đảo: 6-3, 6-0, 6-2. Tay vợt người Italia đã sớm bị Djokovic áp đảo từ set 1. Ngay ở game 4, Djokovic đã tận dụng thành công break để khép lại set đấu với chiến thắng 6-3.

Hai set sau đó, Djokovic thi đấu như "lên đồng" khiến Fognini không thể ngăn cảm. Tay vợt đương kim vô địch giao bóng cực tốt, lên lưới hợp lý và phạm rất ít lỗi. Djokovic chỉ mất 62 phút để đánh bại Fognini ở set 2 và 3 với tỉ số cách biệt: 6-0, 6-2.

Djokovic đang có chuỗi 25 trận thắng liên tiếp tại giải Australia Open.
Khác với sự nhàn nhã của Djokovic, hạt giống số 3 David Ferrer đã có chiến thắng rất vất vả trước Florian Meyer của Đức sau 4 set: 6-7, 7-5, 6-2, 6-1. Meyer đã gây rất nhiều khó khăn cho Ferrer ở 2 set đầu tiên. Set 1 diễn ra cân bằng và Meyer đã giành chiến thắng nghẹt thở 7-5 khi mắc ít lỗi hơn đối thủ.

Set 2, Ferrer không quá vượt trội đối thủ nhưng anh tận dụng tốt những cơ hội mà mình có được để giành 3 break, thắng lại 7-5. Vượt qua thời điểm khó khăn nhất, David Ferrer đã chơi thong dong trong 2 set đấu sau đó. Tay vợt người Tây Ban Nha giành thêm 5 break để giành chiến thắng: 6-2, 6-1.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm