Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic vào chung kết Wimbledon

Tối 12/7, hạt giống số một Novak Djokovic có trận thắng 3-1 trước Bautista Agut, qua đó tiến gần hơn tới việc bảo vệ chức vô địch tại giải Wimbledon.

Bước ra sân trung tâm với tư cách là đương kim vô địch, Djokovic đã tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng, dù đối thủ phía bên kia lưới của anh là Bautista Agut, hiện tượng tại giải năm nay.

Trong set đầu tiên, các pha giao bóng của Agut không làm khó được Djokovic, một trong những tay vợt trả giao hay nhất của làng banh nỉ. Hạt giống số một sớm giành được break ở game 2, trước khi bẻ thêm một game nữa để thắng 6-2.

Djokovic vao chung ket Wimbledon anh 1
Djokovic vào chung kết Wimbledon.

Bước sang set 2, thế trận bất ngờ đổi chiều. Tay vợt người Tây Ban Nha di chuyển cứu bóng tốt và có break ở game thứ 3. "Nole" không thể làm khó được các game cầm giao bóng của đối thủ và chấp nhận thua với tỷ số 4-6.

Tuy nhiên, 2 set đấu sau đó, hạt giống số một tạo nên thế trận áp đảo. Anh có break quan trọng để thắng 6-3 trong set 3. Sau khi bị dẫn 2-5 ở set 4, Agut cố gắng cứu 4 điểm kết thúc trận đấu, nhưng Djokovic thành công ở cơ hội match-point thứ 5.

"Đây là giải đấu mơ ước của tôi từ nhỏ, vì vậy được tham dự trận chung kết là giấc mơ trở thành sự thật. Agut đã chơi tốt, kiểm soát được tinh thần, nhưng tôi chơi tốt hơn sau đó. Tôi sẽ xem Federer và Nadal thi đấu bởi là một fan của trận đấu này", Djokovic chia sẻ. 

Giành chiến thắng chung cuộc sau 4 set đấu với các tỷ số 6-2, 4-6, 6-3 và 6-2, Novak Djokovic vào trận chung kết. Đối thủ của anh là người thắng trong cặp đấu giữa Rafael Nadal và Roger Federer. Nếu vô địch, Djokovic sẽ có lần thứ 5 lên ngôi tại giải.

Djokovic lần thứ 11 vào tứ kết Wimbledon Ngày 8/7, hạt giống số một Novak Djokovic tiếp tục cuộc hành trình bảo vệ ngôi vương tại giải bằng chiến thắng 3-0 (6-3, 6-2 và 6-3) trước tay vợt Ugo Humbert ở vòng 4.

Djokovic lần thứ 9 vào bán kết Wimbledon

Tại tứ kết Wimbledon vào tối 10/7, tay vợt số một thế giới không gặp nhiều khó khăn để vượt qua David Goffin sau 3 set đấu với các tỷ số 6-4, 6-0 và 6-2

Tiến Đạt

Ảnh: Wimbledon

Bạn có thể quan tâm