Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ ăn tại lễ hội ẩm thực bị chê kém chất lượng

Lễ hội ẩm thực quốc tế - Food Fest 2017 được giới thiệu với quy mô hoành tráng, sự góp mặt của nhiều nhân vật giải trí tên tuổi, nhưng nhận được nhiều ý kiến khen chê lẫn lộn.

Lễ hội Ẩm thực Quốc tế - Food Fest 2017 được tổ chức trong 3 ngày từ 7-9/4 tại Hà Nội. Trước khi diễn ra, chương trình được quảng bá là ngày hội ẩm thực lớn chưa từng có tại Hà Nội với hơn 100 hoạt động ẩm thực và giải trí hấp dẫn, cùng sự có mặt của đầu bếp Jack Lee - đầu bếp của các ngôi sao Hollywood và các ca sĩ như Sơn Tùng- MTP, Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Nhật Thủy...

Sau 2 ngày lễ hội diễn ra, trên một trang chuyên review về đồ ăn có ý kiến cho rằng mua vé dự lễ hội này như "bị lừa". Vé giá 250.000 đồng được kèm một chai nước ngọt. Các mặt hàng trong lễ hội đều bán với giá 30.000-50.000 đồng. Bạn này còn chê "đồ ăn vớ vẩn, ỉu như bánh đa và dai như kẹo cao su", có ghế mà không có bàn, sử dụng bát như, lèo tèo như hội chợ vào chợ đêm.

Le hoi am thuc Ha Noi bi che anh 1
Đồ ăn trong lễ hội ẩm thực quốc tế ở Hà Nội bị chê nguội ngắt, khiến người tham gia ăn uống khổ sở.

Bài đăng này nhận được rất nhiều lượt bình luận. Nhiều bạn trẻ đã đi tới lễ hội và đồng cảm với tác giả bài đăng. Hầu hết ý kiến đều cho rằng các gian hàng trong lễ hội chưa thực sự chất lượng. Thậm chí có bạn đọc cảm thấy may mắn khi đọc được những dòng review này trước khi mua vé tới thưởng thức lễ hội.

Không hài lòng nhưng cũng thông cảm phần nào với BTC, bạn H.T.L đưa ra ý kiến: "Chất lượng đồ ăn do các gian hàng chịu trách nhiệm. Vé vào cổng bao gồm tham gia nhiều hoạt động trong chương trình chứ không phải cho riêng hội chợ. Nhưng làm ngoài trời nên nóng nực. Hội chợ đồ ăn nhưng tìm mỏi mắt không thấy thùng rác".

Bạn Trần Minh Anh giải thích: "Giá vé bao gồm cả tiền mời ca sĩ, khách mời, lại kèm tặng nước và thẻ, ở được cả ngày, tham gia các chương trình, trò chơi, thi ăn diễn ra liên tục".

Trong dòng bình luận rất dài của một người đã đến lễ hội trong cả 2 ngày đầu, bạn D.Q.T giãi bày: "Ngày đầu tiên của FoodFest, mình vào lúc tối, thấy không đông lắm. Các gian hàng khá vắng khách, đồ ăn bày biện rất kém hấp dẫn, thậm chí nguội vì hôm đó trời lạnh, sau lại mưa.

Hôm sau, ông anh rủ đi, bảo có chương trình hay lắm. Mình bất ngờ vì lượng khách vào tăng đột biến, khác hẳn hôm trước, có không khí hơn rất nhiều. Các gian hàng có nhiều thay đổi, bày nhiều đồ ăn trông rất hấp dẫn. Ở nhiều gian hàng, khách phải xếp hàng chờ vì đồ ngon, ví dụ gian hàng bánh canh hải sản".

Le hoi am thuc Ha Noi bi che anh 2
Lễ hội ẩm thực có đủ ý kiến khen chê về chất lượng. Ảnh: Quỳnh Trang.

Trao đổi với Zing.vn, bà Ngô Minh Nguyệt Khanh - Trưởng BTC lễ hội ẩm thực quốc tế Food Fest 2017 - nói: "Chúng tôi chỉ cam kết rằng những sản phẩm lễ hội đem đến là có thật, nhiều khách nước ngoài đến đây cũng vui vẻ, hào hứng. Về dịch vụ, lễ hội điều tiết số lượng khách không quá đông để đảm bảo phục vụ khách tốt nhất. Có thời điểm, khách tới quá tải, BTC không thể đáp ứng được hết thì phải dừng, dù bị khách phàn nàn cũng không thể cho vào, chỉ biết mong mọi người thông cảm".

Khi được hỏi về những ý kiến chê trách, bà Nguyệt Khanh bộc bạch: "Chúng tôi tổ chức lễ hội chứ không phải hội chợ. Khi tham gia lễ hội, khách bỏ lượng tiền nhất định để mua đồ ăn mình thích. Tôi đã tham khảo rất nhiều lễ hội ẩm thực quốc tế, họ đều làm vậy. BTC cũng đã cân nhắc sử dụng dịch vụ sao cho thuận tiện nhất với khách: sử dụng thẻ mua đồ ăn chứ không dùng tiền mặt để tránh mất mát. Vấn đề an ninh, vệ sinh cũng được đảm bảo, có em bé bị lạc và được BTC đưa bé về tận nhà".

Hàng nghìn người dự Liên hoan Ẩm thực tại Hà Nội Hơn 100 gian hàng ẩm thực của đại diện Bộ Ngoại giao, các trung tâm văn hóa nước ngoài, các địa phương đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn tín đồ ẩm thực Hà Nội sáng 11/12.

Hàng nghìn món ăn hấp dẫn trên thế giới hội tụ tại Hà Nội

Bánh tráng nướng gà nướng Tây Bắc, cá nướng Ba Pỉnh Tộp, lợn mường, cá lăng, rau rừng cùng nhiều món ẩm thực khác xuất hiện trong lễ hội ẩm thực cuối tuần này.

Dương Khiết

Bạn có thể quan tâm