Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Độ bệ tay cho Mitsubishi Grandis tại Việt Nam

Nhằm bù đắp cho sự thiếu sót về mặt tiện nghi của xe mình, một chủ xe Mitsubishi Grandis tại TP.HCM đã độ thêm bệ gác tay với chất liệu sang trọng và vô số tính năng thú vị.

Một chiếc Mitsubishi Grandis

Mitsubishi Grandis là mẫu xe MPV 7 chỗ rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là với những khách hàng mua xe cho nhu cầu gia đình. Ngoại hình bắt mắt ít lỗi thời, cùng với nội thất sang trọng là những điểm mạnh của Grandis. Có mặt trên thị trường từ năm 2004 và bị ngưng sản xuất vào đầu năm 2012 nhưng đến nay Grandis vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều trong phân khúc xe MPV.

Tuy nhiên, Grandis không phải là không có nhược điểm. Một trong những chi tiết gợi lên nhiều thắc mắc nhất là khoảng trống giữa 2 ghế trước, không hề có tác dụng gì, trong khi Mitsubishi hoàn toàn có thể thiết kế ở vị trí đó một bệ gác tay kèm thêm nhiều tiện ích khác. Ngoài ra, xe cũng không có hộc đựng đồ và thậm chí là cả khay đựng ly nước, những thứ không thể thiếu đối với một mẫu xe gia đình.

Nội thất Grandis nguyên bản (lưu ý khoảng trống giữa 2 ghế trước)

Nhằm khắc phục các nhược điểm trên, một chủ xe Grandis tại TP.HCM đã quyết định chế tạo một bệ gác tay thực thụ, với hộc chứa khăn giấy, 2 khay đựng ly, chỗ mồi thuốc lá, ổ cắm điện 220V kèm kết nối USB và một hộc lạnh. Bệ gác tay này được làm phần lớn từ gỗ óc chó màu sẫm, đem lại nét sang trọng cần thiết cho Grandis.

Bệ gác tay này được lắp vào ngay khoảng trống giữa 2 ghế trước và được thiết kế khéo léo để ôm sát lấy táp lô phía trước, cũng như không chạm phải cần gạt phanh tay. Tuy nhiên, phần đuôi của bệ với tủ lạnh thì nối dài ra hàng ghế thứ 2 nên chủ xe đã buộc phải "hy sinh" một phần hàng ghế này, khiến cho hàng ghế thứ 2 chỉ còn chỗ ngồi cho 2 người mà thôi (thay vì 3 chỗ như nguyên bản).

Đây là nội thất Grandis nguyên bản (ảnh minh họa)
Còn đây là nội thất chiếc Grandis đã được độ bệ gác tay, bớt đi hẳn cảm giác "thiếu thốn"
Bệ gác tay khi chưa được lắp vào xe
Bệ này nối dài tới tận hàng ghế thứ 2
Sau khi lắp xong
Nhìn từ ngoài vào, bệ gác tay mới khiến chiếc xe sang hơn rất nhiều
Nắp tủ lạnh khi đóng vào có thể dùng để tựa tay
Nắp tủ lạnh khi mở ra
Vô-lăng được bọc da, ốp gỗ để sang hơn
Cửa cũng được tân trang

Theo Autovina

Bạn có thể quan tâm