Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đồ diễn của BlackPink và dàn sao Hàn sau khi mặc xong sẽ ra sao?

Vòng đời trang phục của các thần tượng Kpop có thể rẽ theo nhiều hướng khác nhau.

4 mẫu nhí được khen đẹp như hoa, có hàng triệu fan trên mạng Dù chỉ khoảng 4-6 tuổi, một số mẫu nhí đã có lượt theo dõi lên tới cả triệu người. Thần thái và vẻ đẹp trời phú của các em khiến nhiều hãng thời trang chú ý.

"Dàn idol Kpop thường có trang phục riêng trong suốt chiến dịch quảng cáo bài hát mới. Tôi tự hỏi những bộ đồ này sau đó được sử dụng ra sao? Liệu tôi có cơ hội sở hữu món đồ mà thần tượng mình từng diện?", tài khoản Ikawnimais đặt câu hỏi trên một diễn đàn.

Câu trả lời được đưa ra là có hoặc không, tùy vào mục đích của công ty chủ quản ca sĩ hay nhãn hàng tài trợ. Về cơ bản, bạn hoàn toàn có thể sở hữu bộ đồ idol từng mặc nếu chúng được đem ra đấu giá. Những trường hợp còn lại, bộ đồ có thể sử dụng để trưng bày hoặc quay vòng cho các ca sĩ khác.

Dưới đây là vòng đời thường thấy của loạt đồ từng được idol Kpop sử dụng.

quan ao kpop anh 1

Các fan hoàn toàn có thể sở hữu bộ đồ idol từng mặc. Ảnh: Pose.

Đấu giá

Nhìn chung, các bộ đồ ca sĩ mặc trong quá trình quảng cáo MV được thiết kế riêng với số đo của họ. Do đó, chúng không có tính ứng dụng cao. Sau khi kết thúc "nhiệm vụ", những món đồ này chỉ còn giá trị trưng bày.

Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để làm một bộ đồ cho các idol mặc trong MV không hề rẻ. Theo số liệu từ Allkpop, mỗi bộ trang phục thường có giá 175 USD (đã bao gồm vải, phụ kiện và chi phí sản xuất). Con số này được cấp số nhân dựa trên lượng thành viên của từng nhóm, thường là 5 hoặc 9 người.

Để tránh lãng phí, thậm chí có thể thu về nhiều tiền hơn, công ty chủ quản sẽ tổ chức bán đấu giá.

Trả lời câu hỏi của Ikawnimais, người dùng Lozziee cho biết từng mua được trang phục nhóm B.A.P mặc trên sân khấu trong lần comeback. Một người khác chia sẻ có cô bạn sở hữu bộ đồ Zelo mặc trong MV Power thời còn hoạt động cùng B.A.P.

quan ao kpop anh 2

Việc bán đấu giá đồ cũ của idol Kpop không phải chuyện hiếm. Ảnh: Wattpad.

Năm 2009, nhóm nhạc nữ đình đám SNSD từng bán đấu giá trang phục trong MV Chocolate Love để quyên góp tiền cho trẻ em nghèo trên khắp thế giới. Tại thời điểm đó, những chiếc váy Yoona từng mặc được bán với giá cao nhất, khoảng 6.800 USD.

Trong một số trường hợp, công ty chủ quản có thể tổ chức event để tặng trang phục idol từng mặc cho fan may mắn.

Đem triển lãm

SM dành hẳn một khu để trưng bày trang phục "gà nhà" từng mặc trong MV hoặc biểu diễn.

Cây viết Chester Chin của The Stars từng tới đây vào năm 2018 và kết luận đó là trải nghiệm rất đáng giá.

"Dù mất khoảng một giờ nếu đi từ ga Hongik (Seoul, Hàn Quốc), tôi vẫn thấy nó tuyệt vời, đặc biệt khi bạn là fan của Girls' Generation. Bao mệt mỏi đều tan biến trong khoảnh khắc những bộ trang phục họ từng mặc hiện trước mắt tôi".

Tại đây, Chin được chiêm ngưỡng chiếc váy hồng lịch lãm Taeyeon mặc trong MV Make Me Love You. Bộ đồng phục đỏ trắng được Red Velvet sử dụng để quảng cáo mini album Red Summer cũng được mặc ngay ngắn trên những con manocanh.

Khu triển lãm của SM cũng được dùng làm nơi trưng bày giải thưởng các nhóm nhạc đã giành được. Bạn có thể nhìn thấy những chiếc cúp của EXO, SNSD hay Red Velvet và cũng có thể là tiêu bản bàn tay từ "nữ thần" Yoona.

Quay vòng cho 'gà nhà'

Đây là hình thức tiết kiệm được cả công ty lớn như YG sử dụng. Trong trường hợp này, idol nam có thể mặc đồ cũ của idol nữ và ngược lại.

Jennie (BlackPink) bị phát hiện mặc lại chiếc áo croptop tiền bối Seungyoon (Winner) đã dùng. Item này có giá đến 530 USD. Có lẽ do không muốn phí phạm tiền, YG đã để Jennie sử dụng lại món đồ này trong một buổi fansign năm 2017.

So với bản gốc, chiếc áo Jennie mặc có phần nữ tính hơn nhờ biến tấu nơ trước ngực. Rapper của BlackPink cũng từng mặc lại chiếc áo Channel mà G-Dragon diện trong lần chụp quảng cáo cho tạp chí Elle. Tuy dùng đồ cũ, Jennie với thần thái và nhan sắc của mình vẫn nhận cơn mưa lời khen từ người hâm mộ.

Các hình thức khác

Công ty chủ quản vẫn hay nhận tài trợ từ các nhãn hàng thời trang danh tiếng để tiết kiệm chi phí và đem thêm doanh thu quảng cáo. Sau khi sử dụng, món đồ được đem trả lại nhà tài trợ và tùy họ sử dụng.

Bên cạnh đó, các stylist cũng có thể biến tấu các bộ trang phục cũ thành đồ mới để idol đi diễn. Jisoo (BlackPink) từng diện lại chiếc áo trong MV DDU-DU DDU-DU lên sân khấu sau khi được biến tấu thêm với lớp vải hồng...

Lợi dụng sự ra đi của Kobe Bryant để bán giày giá cao là sai trái?

Fan trên thế giới hiện kêu gọi mọi người không đẩy giá các thiết kế của Kobe Bryant nhằm tưởng nhớ và tôn trọng huyền thoại bóng rổ.

Chuột Mickey có mặt trên mọi đôi giày, từ Zara cho đến Gucci

Được bán với nhiều mức giá khác nhau, các thương hiệu thời trang có ảnh hưởng nhất thế giới đều đồng loạt ra mắt mẫu giày kỷ niệm năm Canh Tý.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm