Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Hùng Dũng tỏa sáng, CLB Hà Nội thắng CLB Sài Gòn

Trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn ở vòng 13 V-League diễn ra lúc 19h ngày 13/6, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã tỏa sáng giúp cho đội chủ nhà có được chiến thắng với tỷ số 2-0.

CLB Hà Nội bước vào trận đấu với Sài Gòn với tâm thế muốn thắng để bám đuổi CLB TP.HCM trong cuộc đua vô địch. Lực lượng của CLB Hà Nội gặp tổn thất khi trung vệ Trần Đình Trọng dính chấn thương, Đỗ Duy Mạnh bị treo giò còn Quang Hải chưa kịp hồi phục thể lực sau King's Cup 2019.

Tuy nhiên, đội chủ nhà có được sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết. Số 10 của CLB Hà Nội đã chơi xông xáo để giúp đội chủ nhà tạo ra thế trận áp đảo trước đội khách Sài Gòn. Tuy nhiên, sự vô duyên của Oseni, Pape Omar và chính Văn Quyết khiến CLB Hà Nội kết thúc hiệp 1 mà không có được bàn thắng.

CLB ha Noi vs Sai Gon anh 1
Hùng Dũng và Văn Quyết là những cầu thủ chơi ấn tượng của CLB Hà Nội trong chiến thắng 2-0 trước Sài Gòn. Ảnh: Minh Chiến.

Bước sang hiệp 2, thế trận áp đảo vẫn tiếp tục được duy tì. Tuy CLB Sài Gòn có vài tình huống lên bóng đáng kể nhưng xét về thế trận, CLB Hà Nội vẫn tỏ ra quá vượt trội.

Trong tình thế tấn công nhiều mà không có được bàn thắng, Hùng Dũng đã xuất hiện như người hùng để giúp CLB Hà Nội tránh khỏi bi kịch vào cuối trận. Phút 59, Oseni đi bóng càn lướt trong vùng cấm trước khi căng ngang cho Hùng Dũng đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Những phút còn lại, Hùng Dũng tiếp tục chơi ấn tượng với khả năng di chuyển không biết mệt mỏi bên hành lang phải và tạo ra nhiều sức ép lên khung thành đội khách. 

CLB Sài Gòn sau khi nhận bàn thua cũng muốn dồn lên tìm bàn gỡ, tuy nhiên những nỗ lực của đội khách đều bị thủ thành Văn Công từ chối trong ngày thi đấu xuất sắc.

Phút 90+2, Oseni ấn định tỷ số cho CLB Hà Nội sau một sai lầm phòng ngự của đội khách. Thắng trận 2-0, CLB Hà Nội kết thúc lượt đi V-League 2019 với 25 điểm sau 13 trận, tạm đứng thứ 2 kém đội đầu bảng TP.HCM 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

  • Đình Trọng sẽ đi Singapore phẫu thuật đầu gối

    Ban huấn luyện CLB Hà Nội quyết định đưa trung vệ đội tuyển Việt Nam sang Singapore phẫu thuật chấn thương dây chằng đầu gối trái.

    Trung vệ Trần Đình Trọng dính chấn thương trong chuyến làm khách của CLB Hà Nội trên sân Pleiku hôm 31/5. Anh được chẩn đoán đứt 8 phần dây chằng chéo trước và rách sụn chêm ở đầu gối trái.

    Trong gần 10 ngày qua, Đình Trọng phải chờ hết dịch mới được các bác sĩ tiến hành chụp cắt lớp. Hiện tại, đầu gối của cầu thủ này đã hết dịch, và bệnh án đang được các chuyên gia ở Singapore hội chẩn.

    Chấn thương dây chằng chéo trước của Đình Trọng được HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá rất nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến phong độ. Cầu thủ sinh năm 1997 phải nghỉ thi đấu từ 8 tháng đến một năm.

    Trước đó, Đình Trọng từng có thời gian ở Hàn Quốc để phẫu thuật, nhưng đó là chấn thương rạn xương mu bàn chân. Chính vì vậy, anh đã lỡ hẹn với Asian Cup 2019 hồi tháng 1.

    Với tổn thương dây chằng chéo lần này, trung vệ đội tuyển Việt Nam sẽ không thể đá lượt về V.League 2019, không kịp dự SEA Games 2019 tại Philippines vào cuối năm. Thậm chí, Đình Trọng chưa thể trở lại ở lượt đi vào mùa giải 2020.

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 2

  • Gia đình giấu chuyện ông nội ốm nặng để Quang Hải yên tâm thi đấu

    Đến sau trận chung kết King's Cup, Quang Hải mới biết chuyện và anh chia sẻ chỉ mong sức khỏe đến với những người thân của mình.

    Tiền vệ Quang Hải không biết việc người thân trong gia đình ốm nặng trong thời gian anh thi đấu tại King's Cup. Gia đình anh đã quyết định không báo cho Quang Hải để anh yên tâm thi đấu.

    Khi tiền vệ Quang Hải thi đấu trận đầu tiên gặp tuyển Thái Lan, bố anh là ông Nguyễn Quang Thuần cũng không thể ở nhà tiếp khách và xem con trai thi đấu. Mẹ Quang Hải cho hay ông Thuần phải đi chăm ông nội của Quang Hải.

    Sau khi chơi xong 2 trận tại King's Cup, tiền vệ Quang Hải mới biết chuyện gia đình. Trên trang cá nhân, Quang Hải chia sẻ bức ảnh anh đang giơ tay cầu nguyện cùng dòng chữ: "Chẳng mong gì to lớn, chỉ mong sức khỏe cho những người thân yêu của tôi".

    Mong ước của Quang Hải đã thành sự thật khi mới đây, ông Thuần chia sẻ với Zing.vn rằng sức khỏe của ông nội tiền vệ Quang Hải đã tốt hơn khá nhiều.

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 3

  • Đội hình xuất phát của CLB Hà Nội

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 4

  • Đội hình xuất phát của CLB Sài Gòn

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 5

  • 2 nhân tố đáng chú ý của CLB Hà Nội là Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng đều ngồi trên ghế dự bị trận này vì không đủ thể lực. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 6
    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 7

  • 6': KHÔNG VÀO!!! Vẫn là Hùng Dũng bên cánh phải có đường căng ngang sệt vào vùng cấm Sài Gòn, lần này Pape Omar chủ động nhả bóng để Văn Quyết có cơ hội. Tuy nhiên số 10 lại xử lý có phần rườm rà và bị phá bóng.

  • 12': Oseni và Pape Omar đang giúp CLB Hà Nội có thế trận vượt trội so với CLB Sài Gòn. Văn Quyết cũng đang chơi ấn tượng với những đi bóng qua người ở bên cánh trái. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 8
    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 9


  • 17': Pape Omar và Oseni lại có tình huống phối hợp trong vùng cấm CLB Sài Gòn. Số 90 đã loại bỏ một hậu vệ đội khách nhưng không thể tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, va chạm khiến Thiago Moura của Sài Gòn bị đau. Trận đấu vì thế đang bị gián đoạn. Tiền đạo của CLB Hà Nội sau pha bóng này đã phải nhận thẻ vàng. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 10

  • 21': Tình huống hài hước diễn ra giữa 2 cầu thủ của CLB Sài Gòn. Tiền vệ Quốc Phương tung cú tạt với lực mạnh, bóng đi thẳng vào mặt của Ngọc Duy đang ở trong vùng cấm.

  • 31': Sức ép đang ngày một gia tăng lên khung thành CLB Sài Gòn. Lần tới lượt Pape Omar đi bóng tới sát đường bên ngang trước khi căng ngang cho Đỗ Hùng Dũng tiếp cận khung thành đội khách. Tuy nhiên, số 88 đã không thể tạo ra điểm cắt cần thiết.

  • 34': KHÔNG VÀO!!! Trần Trung Hiếu thu hút sự chú ý của CLB Hà Nội bằng pha xoay xở trước vùng cấm trước khi nhả bóng vừa tầm để Quốc Long lao vào dứt điểm. Bóng đi căng nhưng thủ thành Văn Công đã chơi tốt để giải tỏa áp lực.

  • 40': NGUY HIỂM!!! Thủ thành Văn Công có pha xử lý lập bập trong vùng cấm từ đường phạt góc bên cánh trái. Tuy nhiên may mắn cho CLB Hà Nội là không cầu thủ nào của CLB Sài Gòn lao vào để tạo điểm cắt.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút

     

  • Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0

     

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 12

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

     

  • 48': Có bóng ở cự ly 28 mét, Ngân Văn Đại bất ngờ tung cú dứt điểm với lực căng. Tuy nhiên bóng lại đi không đủ hiểm để đánh bại thủ thành của CLB Sài Gòn.

  • 51': Tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương đang khởi động bên ngoài sân. Nhiều khả năng trong những phút tới, cựu tuyển thủ ĐT Việt Nam sẽ được tung vào sân. 

  • 55': CLB Hà Nội đang làm tất cả để có thể ghi bàn. Tuy nhiên những gì tốt nhất mà đội chủ nhà có được chỉ là các cú dứt điểm hoặc thiếu chính xác hoặc thiếu lực bên ngoài vùng cấm của Hùng Dũng và Ngân Văn Đại.

  • 56': KHÔNG VÀO!!! Văn Kiên tung cú dứt điểm chân trái bất ngờ bên ngoài vùng cấm, nhưng thủ thành Văn Phong đã cản phá kịp thời để giữ nguyên mành lưới cho CLB Sài Gòn.

  • Đỗ Hùng Dũng mở tỷ số cho CLB Hà Nội vào phút thứ 59

    VÀO!!! Oseni đi bóng càn lướt bên cánh phải trước khi căng ngang để Hùng Dũng đánh đầu cận thành làm tung lưới đội khách Sài Gòn. Tỷ số là 1-0 cho đội chủ nhà. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 13

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 14

  • 60': CLB Hà Nội có sự thay đổi người. Phạm Thành Lương vào thay cho Ngân Văn Đại.

  • 66': Bóng vừa dội xà khung thành CLB Hà Nội từ cú dứt điểm của Oseni. CLB Hà Nội đang muốn lao lên để có được bàn thắng thứ 2 hòng kết liễu trận đấu. 

  • 69': KHÔNG VÀO!!! Văn Dũng thoát xuống và căng ngang cực đẹp vào vùng cấm. Bóng tìm đúng chân Pape Omar nhưng số 20 của CLB Hà Nội lại bị bất ngờ và bị động trong pha dứt điểm quyết định.  

  • 79': Pape Omar rời sân, vào thay cho số 20 là Hoàng Vũ Samson.

  • 79': KHÔNG VÀO!!! Đỗ Hùng Dũng đi bóng cực hay bên cánh phải trước khi dốc bóng thẳng vào vùng cấm. Tuy nhiên ở pha bóng quyết định, số 88 của CLB Hà Nội lại không thể đưa bóng qua được tay thủ môn Văn Phong.

  • 82': KHÔNG VÀO!!! Hữu Sơn của CLB Sài Gòn có pha cứa lòng nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng thủ thành Văn Công đã cản phá kịp thời. Quá đáng tiếc cho CLB Sài Gòn.

  • 84': KHÔNG VÀO!!! Hoàng Vũ Samson thoát xuống, vượt qua một hậu vệ của CLB Sài Gòn trước đối mặt với thủ thành Văn Phong. Tuy nhiên, ở pha bóng quyết định, Hoàng Vũ Samson đã dứt điểm không thành công.

  • Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 3 phút

     

  • 90+1: Hoàng Vũ Samson đã vượt qua cả thủ thành Văn Phong nhưng lại xử lý lỗi trong pha bóng quyết định. Vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho CLB Hà Nội.

  • Oseni ấn định tỷ số 2-0 vào phút 90+2

    VÀO!!! Hậu vệ CLB Sài Gòn phòng ngự hớ hênh bên cánh trái tạo điền kiện cho Hoàng Vũ Samson cướp bóng và đột nhập vùng cấm. Tiền đạo này chuyền bóng cho Oseni dứt điểm ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

  • Hết giờ! CLB Hà Nội thắng CLB Sài Gòn với tỷ số 2-0

     

    CLB ha Noi vs Sai Gon anh 15

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm