Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Kim Phúc, Bảo Ngọc và thiếu nhi Hải Phòng vẽ tranh, trồng cây

Sáng 20/8, thương hiệu sữa Kun thuộc Công ty Sữa Quốc tế (IDP) cùng Hội đồng Đội Trung ương khánh thành công trình sân chơi cho học sinh Tiểu học Tràng Cát (Hải An, Hải Phòng).

Bên cạnh tham dự lễ trao tặng và khánh thành sân chơi, học sinh Tiểu học Tràng Cát còn tham gia vẽ tranh tường, trồng cây, giao lưu với ca sĩ Bảo Ngọc, Ngọc Giàu cùng nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật châu Á Đỗ Kim Phúc.

Kun anh 1

Đỗ Kim Phúc giao lưu với các học sinh trường Tiểu học Tràng Cát.

Tô điểm sắc màu cho Tiểu học Tràng Cát

Sân chơi đặt giữa sân trường Tiểu học Tràng Cát với nhiều hạng mục như cầu trượt, bập bênh, xích đu, đu quay… để học sinh được thỏa thích vận động, góp phần tăng sức đề kháng và giảm áp lực sau những giờ học căng thẳng.

Ngoài ra, bức tường vàng giữa sân cũng được Kun cùng học sinh tô điểm bằng hình ảnh đáng yêu của 2 nhân vật Tám Tuốt và Chớp Chớp, kèm dòng chữ “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày”.

Mùa khai giảng gần kề, Kun cùng ban lãnh đạo nhà trường nỗ lực hoàn thiện sơn sửa, tân trang để học sinh có thêm không gian vui chơi. Trong ngày hoàn thành “tác phẩm”, ánh mắt của các em nhỏ, thầy cô ánh lên niềm vui xen lẫn hạnh phúc khi chứng kiến một góc tường nổi bật. Tiểu học Tràng Cát vốn có nhiều học sinh thuộc diện khó khăn của TP Hải Phòng. Do đó, những hoạt động này càng trở nên ý nghĩa hơn.

Bên cạnh hoạt động vẽ tranh tường, các em còn được tham gia trồng cây với ca sĩ Bảo Ngọc, Ngọc Giàu và nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật châu Á Đỗ Kim Phúc. Những cây chọn trồng là loại cho bóng mát, tạo cảnh quan cho các góc sân.

Kun anh 6

Đỗ Kim Phúc, Bảo Ngọc trồng cây với các em học sinh.

Tuần qua, trong vai trò huấn luyện viên của Nguyễn Danh Quang và Nguyễn Anh Tuấn, Kim Phúc đã giúp Việt Nam giành ngôi á quân freestyle football thế giới, với tấm huy chương bạc ở nội dung biểu diễn đồng đội 2 người. Đây cũng tấm huy chương đầu tiên của bóng đá nghệ thuật Việt Nam tại một giải đấu cấp thế giới.

Sau một tháng triển khai ý tưởng lắp đặt sân chơi, tân trang ngôi trường tiểu học đã có phần cũ kỹ, ông Hồ Ngọc Trí - Giám đốc Marketing thương hiệu Kun - cho biết: “Nhìn ngôi trường có góc sân chơi mới, bức tường được tô điểm, tôi cảm nhận được niềm vui của các học sinh, thầy cô. Hôm nay, các em đã tự tay trồng những mầm cây mà sau này sẽ vươn lên, tỏa bóng mát. Đây là những hoạt động nhỏ nhưng thiết thực, có sức ảnh hưởng sâu sắc, lâu dài cho từng cá nhân và xã hội”.

Qua lời nhắn nhủ “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày để thế giới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc”, học sinh được nâng cao nhận thức về tinh thần sống có ích, tạo giá trị cho xã hội. Các em không chỉ được khuyến khích học tập, rèn luyện thể thao, mà còn được gợi mở về thái độ sống chia sẻ yêu thương và ý thức bảo vệ môi trường.

Cùng ngày, thương hiệu sữa Kun trao tặng 10 suất học bổng kèm bộ đồ dùng học tập cho 10 em vượt khó của trường.

Lan tỏa giá trị tốt đẹp đến trẻ em Việt

Sáng 21/8, thương hiệu sữa Kun tiếp tục đồng hành cùng Hội đồng Đội Trung ương tổ chức buổi lễ tổng kết “Ngày hội Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt - Rèn luyện chăm” tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi “Cùng Kun làm việc tốt mỗi ngày” với hoạt động chung kết toàn quốc là đồng diễn flashmob, trao giải cuộc thi viết chữ đẹp… có sự góp mặt của NSƯT Quang Thắng, diễn viên hài Thái Dương, ca sĩ Bảo Ngọc và đội tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc.

Kun anh 7

Thương hiệu sữa Kun mong muốn lan tỏa giá trị tốt đẹp đến trẻ em Việt.

Bên cạnh đó, “Tổng đài LofKun” cũng là một dự án xã hội điển hình trong việc hỗ trợ tài chính, giáo dục, tư vấn tâm lý cho trẻ em dưới 15 tuổi. “Tổng đài LofKun” do CTCP Sữa Quốc tế IDP sáng lập từ tháng 10/2020 nhằm hỗ trợ, chia sẻ, kết nối những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tới các mạnh thường quân.

Hiện nay, chương trình “Cùng LofKun nối vòng tay thương” của “Tổng đài LofKun” cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang nhận trợ cấp cho 816 trẻ mồ côi trong đại dịch Covid-19. Tổng đài cũng thực hiện trợ cấp tài chính, tư vấn tâm lý, giáo dục cho hơn 500 em nhỏ (phần lớn trong độ tuổi tiểu học) mồ côi, có gia cảnh khó khăn, không thể trang trải chi phí sinh hoạt, chữa bệnh...

Ngoài ra, ứng dụng “Làm việc tốt” được thiết kế bởi CTCP Sữa Quốc tế IDP và Hội đồng Đội Trung ương còn khuyến khích các bé 6-11 tuổi làm việc tốt mỗi ngày. Với “Làm việc tốt”, các bé được giáo dục thông qua danh sách hoạt động gần gũi, thực tế, gắn liền với cuộc sống như đi học đúng giờ, giúp đỡ cha mẹ... Các em được rèn luyện, thực hành và phát triển tinh thần làm việc tốt từ khi còn nhỏ.

Sữa Kun tươi vui với nguồn sữa tươi 100% từ Australia được bảo quản bằng công nghệ Frozen Fresh, sản xuất và đóng gói tại Việt Nam với tiêu chí “3 không”: Không dùng sữa bột, không sử dụng chất bảo quản, không dư lượng kháng sinh. Sữa 100% từ đàn bò Australia được chăn thả tự nhiên theo tiêu chuẩn toàn cầu, cho nguồn sữa tươi ngon và thuần khiết.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm