Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dò la chủ nhà để lên phương án đi trộm cắp

Gặp chủ nhà, Quỳnh hỏi khu trọ có lắp camera giám sát không để tính toán phương thức gây án.

Ngày 20/11, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Bùi Văn Quỳnh (23 tuổi) và Nguyễn Anh Tuấn (19 tuổi, cùng ở huyện Hải Hậu, Nam Định) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Hai tên trộm bị tạm giữ.
Hai tên trộm bị tạm giữ.

Trưa 3 hôm trước, cặp đôi này vào một khu trọ ở tổ dân phố Nguyên Xá, phường Minh Khai vờ hỏi thuê phòng nhằm mục đích trộm cắp. Gặp chủ nhà, Quỳnh vờ hỏi khu trọ có lắp camera giám sát không để tính toán phương thức gây án.

Sáng 17/11, chọn thời điểm những người ở trọ đi vắng hết, Quỳnh và Tuấn vờ chuyển đồ đến ở. Hai tên xách kìm cộng lực định cắt khóa phòng trộm đồ nhưng phát hiện một nam sinh viên đang ở bên trong.

Tang vật gây án và các tài sản chúng lấy được.
Tang vật gây án và các tài sản chúng lấy được.

Quỳnh vờ đến gọi cửa nhờ sinh viên này ra đầu ngõ chuyển hộ đồ cùng Tuấn, để hắn ở trong dùng kìm cắt 2 khóa phòng trọ, trộm nhiều máy tính, điện thoại, tiền. Sau khi gây án, hai tên bỏ trốn.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ cặp đôi này sau một ngày gây án. Theo cảnh sát, Quỳnh mới mãn hạn tù tội trộm cắp tháng 8 vừa qua. 

Long 'rồng đỏ': Con nghiện đào hoa

Rời bỏ vợ con đến TP.Phan Thiết, chỉ sau 4 năm, Long “rồng đỏ” đã nổi tiếng trong giới ăn chơi và được đám giang hồ, con nghiện xưng tụng là “đại ca”, “anh hai”...

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm