- Trên Facebook cá nhân, anh chia sẻ hình ảnh tất bật chạy nước rút cho đêm diễn cuối năm, mọi thứ đều ổn như kế hoạch?
- Mọi việc vẫn đang được kiểm soát và chuẩn bị chu đáo. Lần nào cũng vậy, trước khi show diễn ra, tôi luôn luôn căng thẳng, có lẽ do tính cầu toàn. Nhưng tôi cầu toàn là vì tôn trọng khách hàng, tôn trọng người đến dự show diễn và toàn bộ ê-kíp.
- “The Muse 2” đánh dấu hành trình 10 năm, đây có phải là show lớn nhất từ trước tới nay của anh?
- Tôi cũng không biết thế nào gọi là lớn nhất. Đây là show diễn thứ 11 trong 5 năm gần đây; mỗi buổi diễn đều mang đậm dấu ấn của tôi, đủ tiêu chuẩn thì tôi mới làm được. Tuy vậy, nếu xét từ góc độ quy mô, khán giả…, có thể nói đây là một show thời trang lớn với 100 người mẫu và chỗ ngồi xấp xỉ nhà hát Hoà Bình, thậm chí gấp đôi Cung văn hoá Việt Xô Hà Nội.
Đỗ Mạnh Cường đã có 10 năm hoạt động trong ngành thời trang. |
- Màu đỏ được sử dụng trong toàn bộ show diễn, từ trang phục của người mẫu đến khách mời. Tại sao anh lựa chọn sắc đỏ?
- Thật ra, tôi thích màu đen nhất. Tôi từng làm một show diễn màu đỏ nhưng cũng khá lâu rồi, một show khác thì cũng có chút màu đỏ thôi. Với The Muse 2, tôi sẽ sắp xếp những mẫu thiết kế được nhiều khách hàng yêu thích nhất và làm lại bằng màu đỏ để cho mọi người có một cái nhìn xuyên suốt hơn. Một màu đỏ bao trùm choáng ngợp: từ sân khấu tới khán giả.
- Hành trình 10 năm không chỉ được kể lại qua các thiết kế màu đỏ mà còn nằm ở việc đưa những họa tiết gắn liền với tên tuổi Đỗ Mạnh Cường lên drap giường. Anh chia sẻ gì về điều này?
- Đưa hoạ tiết thời trang lên drap giường là xu hướng phổ biến của các nhà mốt trên thế giới, từ bình dân đến cao cấp. Vừa đúng lúc nhìn lại quãng đường 10 năm, tôi nhận được lời mời từ thương hiệu Bedding và Home Lifestyle Studio 77 nên đã nghiêm túc xem xét và cho ra đời một bộ sưu tập 8 mẫu. Mỗi mẫu là một mảng màu, một câu chuyện khác biệt trong hành trình 10 năm của Đỗ Mạnh Cường.
Trang phục và drap giường là những vật dụng mang tính cá nhân rất cao, sống cùng với các cung bậc cảm xúc của mỗi người. Tôi nghĩ bộ sưu tập này sẽ đem đến nhiều cảm xúc mới lạ cho người sử dụng, bởi họ được ngắm nhìn những họa tiết yêu thích mỗi ngày với một mức giá hợp lý.
Hoa cúc đỏ (Chrysanthemum Dance - Red) là một trong những họa tiết thành công nhất của NTK Đỗ Mạnh Cường. |
- Đưa hoạ tiết thời trang lên drap giường, anh có cần điều chỉnh gì không?
- Màu sắc của tôi thường mạnh, quyết liệt. Cũng có thử giảm tông màu cho một số mẫu nhưng khi in thử lại thấy không được. Thay đổi hay tước bỏ cái thuộc về nguyên bản, mọi thứ nhìn cứ chông chênh, rời rạc và không có hồn. Vì thế, chúng tôi giữ nguyên mọi chi tiết của 6 mẫu được chọn lại để sản xuất. Và tôi cũng có làm thêm 2 mẫu hoa hồng, dành riêng cho bộ drap giường này. Có lẽ đó là mẫu rụt rè và dịu dàng nhất…(cười). Đây cũng là cách cân bằng tổng thể và là bước đệm cho những người chưa quen với hoạ tiết, màu sắc dữ dội như thế.
Hoạ tiết bướm (Moonlight Butterflies) là mẫu đầu tiên được NTK lựa chọn sử dụng. |
- Giá bán của BST Love Collection thì sao?
- Tầm 7 triệu cho gần 10 m vải khổ cực lớn, quả thực tôi cũng không biết là đắt hay rẻ vì không có đầy đủ thông tin về lĩnh vực này. Cá nhân tôi thì không thấy đắt. Cotton cao cấp giá không rẻ, nhất là loại khổ vải trên 2,5 m như thế. Cotton bình thường hay bán trên thị trường thì chắc chắn các hoạ tiết của tôi in ra sẽ méo mó, biến dạng ngay.
Vải cotton thường không ăn mực, nhưng nếu ai trong nghề hoặc có nhiều trải nghiệm hàng tốt, chỉ cần nhìn và sờ là cảm nhận được. Vải mềm mát, bề mặt trơn mịn, chắc chắn. Tôi quá ngạc nhiên khi lần đầu thấy in trên cotton mà “bảng màu” lại có thể lên hết và chuẩn mực… như trên hình.
Nói chung khi cầm trên tay và sử dụng thì mọi người mới cảm nhận được hết sự tinh tế của sản phẩm. Thật sự, tôi rất hài lòng và tâm đắc, nó đúng như những gì mình định hình ban đầu.
Nightshade Rose là một trong 2 mẫu hoa hồng thiết kế riêng cho bộ sưu tập drap giường Love Collection. |
- Anh úp mở rằng “The Muse 2” sẽ là show cuối cùng với quy mô lớn?
- Sau một chặng đường dài, ai cũng cần thay đổi. Cá nhân tôi, khách hàng của tôi, thị trường đều đã và đang biến chuyển không ngừng. Sự thay đổi bắt nguồn từ thôi thúc cá nhân và cũng để phù hợp với những đối tượng khách hàng đã định hình rõ rệt.
Năm nay, show diễn sẽ rất lớn, từ khu trưng bày, runway và… 2.000 khán giả. Tôi cũng muốn có cơ hội một lần chiều lòng nhiều người hâm mộ hơn vì các show diễn trước có số lượng ghế ngồi hạn chế. Rất có thể đây là show diễn cuối tôi làm theo hình thức này vì từ năm tới, tôi đang suy nghĩ một hướng đi mới. Còn có mới hay không và đi hướng nào xin phép được nói tiếp trong năm tới.
Love Collection gồm 8 bộ drap giường với nhiều kích cỡ. Bộ sưu tập được sản xuất và phân phối bởi Studio 77. Độc giả xem đầy đủ thông tin tại đây.