Mùa xuân là mùa đẹp nhất của dãy núi Alps trên đất nước Áo. Và không gì đẹp hơn nếu lái một chiếc xe phong cách đi lang thang qua những rừng cây vùng Trung Âu. Lấy cảm hứng từ những chiếc sidecar cổ điển từng phổ biến trong thời đệ nhị thế chiến, hãng độ của Áo đã biến chiếc Moto Guzzi 850 T3 thành một chiếc xe đặc biệt. |
Thân xe nổi bật nhờ màu sơn đỏ boọc đô và trắng. Hãng độ National Custom Tech (còn gọi là NCT) đã rất hào phóng khi trang bị hàng loạt món đồ chơi hàng hiệu trên xe. Đây là hãng độ có trụ sở tại thị trấn Feldkirchen, phía Đông dãy Alps. Ba người đàn ông sáng lập hãng độ này bao gồm David Widmann, Kurt Kosjek và Manuel Tilke. |
Chiếc Moto Guzz đời 1975 trước đây đã từng độ một lần nhưng chủ xe không ưng ý. Vì vậy, sau khi về tay NCT, những người thợ của hãng đã có chủ trương biến chiếc xe hai bánh thành sidecar 3 bánh. Chắn bùn được độ lại, và dàn đầu phía trước được chỉnh sửa hoàn toàn. Phần thân xe được xây dựng lại. |
Nhóm thợ đã tháo động cơ, chà hết lớp sơn cũ và đánh bóng trước khi đem sơn lại. Lọc gió được thay mới, nhưng NCT giữ lại ống xả ban đầu để khiến chiếc xe trông nguyên bản. |
Phần đầu được thay thế, bổ sung bảng đồng hồ hiệu Motogadget m-Unit. Đèn pha vẫn sử dụng trên xe zin nhưng gắn trên bộ khung độ. Tuy nhiên đèn hậu, đèn xi-nhan và đồng đồ tốc độ đều thay mới. |
Hệ thống khung gầm được nâng cấp thêm vài khung giằng, hệ thống treo của Ohlins và phanh đĩa Brembo. |
Một chi tiết được tùy chỉnh gồm kính chắn gió nhỏ phía trước thùng xe giúp người ngồi không bị gió và cát bụi bay thẳng vào mặt. |
Yên xe phẳng, bình xăng có nhiều đường gân cứng cáp. Cả yên xe và ghế ngồi trong thùng được bọc vải. Nhiều chi tiết trên xe mạ chrome sáng bóng, bao gồm cụm đèn hậu và đèn xi-nhan. |
Phải mất vài tháng để nhóm hoàn thành dự án này, nhưng cuối cùng công việc khó khăn của họ cũng được đền đáp xứng đáng. Chiếc xe đã được giao cho chủ nhân tên là Carinthia. Anh cho biết sẽ cùng vợ đi khám phá những vùng đất mới trên chiếc xe này. |