Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đỗ Nhật Nam tốt nghiệp cấp 3 tại Mỹ, dự định theo học ngành âm nhạc

Mẹ Đỗ Nhật Nam chia sẻ hình ảnh sang Mỹ mừng con trai tốt nghiệp THPT. Bà còn gửi đến con những lời cảm động mừng cậu đã trưởng thành.

Trên trang cá nhân, bà Phan Hồ Điệp, mẹ Đỗ Nhật Nam, chia sẻ cảm xúc khi con trai tốt nghiệp THPT trên đất Mỹ.

"Ngày hôm nay đối với mẹ thực sự đặc biệt. Thành quả 18 năm là giây phút mẹ vừa xuất hiện ở sân trường, chân thấp chân cao chạy về phía em. Còn em khi thấy bóng mẹ thì bỏ cả hàng đang xếp để chạy ùa ra ôm mẹ vào lòng: Mẹ ơi con đợi mãi", bà Điệp viết.

Do Nhat Nam tot nghiep cap 3 anh 1
Gia đình Nhật Nam sang Mỹ mừng con trai tốt nghiệp THPT.

Bà cũng bày tỏ sẽ không can thiệp vào quyết định lựa chọn tương lai của Nhật Nam.

"Hôm nọ em chia sẻ rằng có thể sẽ học ngành âm nhạc. Mẹ thực sự bất ngờ. Vì đó là điều mẹ chưa nghe thấy nói bao giờ. Mẹ làm sao có thể lấy kinh nghiệm ít ỏi của mình để đặt lên em", bà Điệp nói thêm sẽ luôn ủng hộ nếu con muốn có 1 năm để nghỉ ngơi, đi làm, học âm nhạc, hay có lựa chọn khác.

Hiện trang cá nhân của bà Phan Hồ Điệp nhận được nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè và cả dân mạng.

Đỗ Nhật Nam (sinh năm 2001) được biết đến là học sinh có nhiều thành tích. Cậu dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, khi mới 7 tuổi.

Năm 14 tuổi, Nam vinh dự nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama. Chàng trai 18 tuổi cũng từng lọt vào danh sách những học sinh đạt điểm cao nhất kỳ thi ACT (American College Testing) của ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

Cuối năm 2018, bà Phan Hồ Điệp thông tin con trai trúng tuyển ĐH Pomona, một trường tư thục nằm ở Claremont, California, Mỹ, với mức hỗ trợ tài chính 71.900 USD/năm.

'Môn Hoá dễ lắm' và những câu nói quen thuộc cộp mác thầy cô

Rời xa ghế nhà trường, nghĩ về thời đi học, có lẽ đứa học trò nào cũng nhớ tới những câu nói điển hình, quen thuộc của thầy cô giáo.




Hoài Vỹ

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm